Khám phá cách sử dụng mật ong để giảm mỡ cơ thể cho phụ nữ và tăng cường sinh lực nam giới

Khám phá cách sử dụng mật ong để giảm mỡ cơ thể cho phụ nữ và tăng cường sinh lực nam giới

2 cách pha mật ong giúp giảm mỡ nhanh và tăng sức khỏe đáng kinh ngạc cho cả phụ nữ và đàn ông Đừng bỏ lỡ cơ hội biết thêm về cách sử dụng mật ong hiệu quả trong chế độ ăn uống của bạn từ nay đến Tết!

Trong những gia đình Việt, mật ong thường được xem là một nguyên liệu không thể thiếu. Bây giờ, bạn có thể tận dụng mật ong để chăm sóc da, giảm cân và chuẩn bị cho ngày Tết. Mật ong không chỉ có lợi ích cho phái đẹp mà còn hỗ trợ sức khỏe sinh lý đàn ông.

Khám phá cách sử dụng mật ong để giảm mỡ cơ thể cho phụ nữ và tăng cường sinh lực nam giới

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội): Trong Đông y, mật ong được coi là một loại dược phẩm. Với vị ngọt, tính bình, mật ong có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm sáng mắt, yên ngũ tạng...

Theo nghiên cứu, một thìa mật ong chứa khoảng 64 calo và không có chất béo hoặc cholesterol, đầy đủ vitamin, enzyme, axit amin, canxi, sắt, natri clorua, magiê, phosphate, kali...

Việc pha mật ong vào nước ấm có thể giúp giảm mỡ nhanh. Bạn đã biết cách pha mật ong này chưa?

2 cách dùng mật ong giúp phụ nữ tiêu mỡ nhanh, lại tốt cho sinh lý của phái mạnh

1. Mật ong ngâm gừng

Công thức pha nước mật ong + gừng rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc trị bệnh mùa lạnh, ngăn ngừa lão hóa da và giảm mỡ.

Gừng tươi có vị cay và tính ấm. Nó có tác dụng tán hàn, long đờm và thường được sử dụng để chữa các chứng phong hàn cũng như kích thích tiêu hóa.

Tính chất ấm của gừng có thể kích thích tuyến mồ hôi, giúp lưu thông khí và huyết trong cơ thể. Trong củ gừng còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh là gingerol, loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Mật ong chứa nhiều vitamin C, E... giúp giảm sự xuất hiện của các vết nám trên khuôn mặt, làm da săn chắc và đàn hồi hơn.

Khám phá cách sử dụng mật ong để giảm mỡ cơ thể cho phụ nữ và tăng cường sinh lực nam giới

Nước gừng pha mật ong được đánh giá là giúp giảm thèm ăn rất tốt. Đây là thức uống có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em.

Gừng và mật ong được gọi là "thuốc nhuận tràng tự nhiên" mạnh nhất, bởi vì nước mật ong pha chung với gừng có thể kích thích quá trình tiêu hóa trong dạ dày và ruột, đồng thời giảm mỡ và làm ẩm ruột.

Theo Đông y, việc sử dụng nước gừng mật ong pha chung với nước nóng, sau đó vắt thêm chút chanh và uống mỗi ngày sẽ có tác dụng cải thiện sức khỏe sinh lý cho phái mạnh.

Những người có cơ địa nóng, hoặc mắc các vấn đề về miệng, táo bón không nên sử dụng nước gừng mật ong.

Cách làm:

1. Rửa sạch 4 củ gừng già lớn, thái mỏng và băm nhuyễn.

2. Đặt gừng vào lọ thủy tinh, sau đó đổ nửa lít mật ong để ngập gừng.

3. Ngâm gừng và mật ong trong vòng một tuần trước khi sử dụng.

4. Mỗi lần dùng, hãy lấy 1-2 thìa cà phê mật ong gừng là đủ.

2. Chanh đào kết hợp với mật ong

Trong y học cổ truyền, chanh đào thuộc họ cam, có vị chua tính mát, tác dụng giải khát, tiêu đờm, thông khí. Hiệu quả của chanh đào và mật ong trong việc giảm cân đã được nhiều nghiên cứu chứng minh.

Cách giảm cân bằng chanh đào, mật ong rất đơn giản. Chỉ cần pha nước cốt chanh đào và mật ong nguyên chất với nước ấm rồi thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm trực tiếp chanh đào cùng mật ong, hàng ngày lấy ra pha nước uống dần.

Khám phá cách sử dụng mật ong để giảm mỡ cơ thể cho phụ nữ và tăng cường sinh lực nam giới

Lưu ý rằng mọi người chỉ nên khi uống chỉ nên pha loãng chanh và mật ong để không gây hại dạ dày. Để thanh lọc hệ tiêu hóa, bạn có thể uống chanh đào mật ong là vào buổi sáng, trước khi ăn. Chỉ uống tối đa 2 cốc nước chanh đào mật ong mỗi ngày vào sáng hoặc tối, sử dụng mỗi thìa mật ong/lần uống là đủ.

Bệnh nhân tiểu đường cần đặc biệt chú ý khi dùng mật ong vì đây là nguyên liệu nhiều đường và rất ngọt. Bệnh nhân dạ dày không nên uống nước chanh đào mật ong.