3 bí quyết giúp sạch máu và thoát độc tố hơn cả 'Giảm 2 trắng, tăng 3 vàng'

3 bí quyết giúp sạch máu và thoát độc tố hơn cả 'Giảm 2 trắng, tăng 3 vàng'

Máu làm sạch cơ thể và vận chuyển dinh dưỡng cùng oxy Chế độ ăn uống thích hợp giúp giảm huyết khối, đảm bảo lưu thông máu Giảm 2 trắng và tăng 3 vàng để loại bỏ độc tố và tăng cường sức khỏe

Để đảm bảo mạch máu khỏe mạnh, độ nhớt máu là một trong những chỉ số quan trọng cần xác định. Nếu độ nhớt máu quá cao, sẽ làm chậm lưu thông máu và gây ra những vấn đề về tim mạch và huyết khối. Do đó, việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý là cần thiết để giữ độ nhớt máu ổn định và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giảm thiểu 2 loại thực phẩm màu trắng và tăng cường 3 loại thực phẩm màu vàng sẽ giúp làm sạch mạch máu và giải độc cho cơ thể.

Giảm 2 "trắng"

Đường

Đường là một thành phần không thể thiếu trong các loại đồ uống ngọt, bánh kẹo... Đây là nguyên liệu mang lại hương vị ngọt ngào cho các loại đồ ăn này. Do đó, hầu hết các sản phẩm đồ ngọt đều có hàm lượng đường khá cao.

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều muối, đường máu của bạn sẽ tăng lên và bị áp lực cao hơn, dẫn đến tình trạng cao huyết áp. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là tim mạch và thận. Vì vậy, hạn chế tiêu thụ muối sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt hơn.

3 bí quyết giúp sạch máu và thoát độc tố hơn cả 'Giảm 2 trắng, tăng 3 vàng'

Việc sử dụng muối là không thể thiếu trong cuộc sống, tuy nhiên, hiện nay người Việt Nam đang tiêu thụ lượng muối vượt quá mức khuyến cáo. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người trưởng thành nên ăn không quá 5 gram muối một ngày, tuy nhiên, theo số liệu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong những năm gần đây, mức tiêu thụ muối của mỗi người trưởng thành tại Việt Nam khoảng 9,4g muối/ ngày, gấp đôi ngưỡng khuyến cáo. Việc tiêu thụ quá nhiều muối khi ăn nhiều thực phẩm có vị quá mặn, chứa lượng muối cao sẽ gây ra các tình trạng khô miệng, tăng tiết nước bọt khoang miệng... Con người sẽ uống nhiều nước hơn để điều chỉnh chất điện giải trong cơ thể, gây tăng huyết áp, mạch máu mất đi tính đàn hồi và dẫn đến các loại bệnh lý liên quan đến mạch máu.

3 bí quyết giúp sạch máu và thoát độc tố hơn cả 'Giảm 2 trắng, tăng 3 vàng'

Tăng 3 "vàng"

Lợi ích của đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao và chứa nhiều lecithin. Theo các nghiên cứu, lecithin giúp làm giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL trong máu, từ đó có thể giảm thiểu độ nhớt máu và ngăn ngừa sự hình thành các mảng máu.

Ngô là loại thực phẩm giàu axit béo không bão hòa, đặc biệt là axit linoleic chiếm tới 60%. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit linoleic trong ngô có thể giúp tăng cường quá trình chuyển hoá chất béo, duy trì mức cholesterol ổn định trong cơ thể và giảm thiểu sự tích tụ cholesterol trên thành mạch.

3 bí quyết giúp sạch máu và thoát độc tố hơn cả 'Giảm 2 trắng, tăng 3 vàng'

Đối với những người có mạch máu hẹp và xuất hiện huyết khối, việc kiểm soát chế độ ăn uống là rất quan trọng. Ăn nhiều hạt thô có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và mật ong cũng là một trong những loại thực phẩm có tác dụng tốt trong việc giải độc cho cơ thể.

Nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng mật ong là một trong những chất bảo vệ tốt nhất cho cơ thể. Sử dụng mật ong thường xuyên có thể giúp bảo vệ tim mạch, tăng cường chức năng cơ tim, cải thiện lưu thông máu, giảm hiện tượng ngưng tụ máu và duy trì sự lưu thông bình thường của mạch vành. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và hỗ trợ sản sinh máu mới, giảm độ nhớt của máu.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Pinterest