Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Hướng dẫn cách nướng cánh gà thơm ngon bằng nồi chiên không dầu với 2 phương pháp: nướng cánh gà mật ong và nướng cánh gà muối ớt Tận hưởng hương vị tuyệt vời của món ăn này chỉ trong vài bước đơn giản

Cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu với mật ong và muối ớt thơm ngon, chuẩn vị giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của dầu mỡ đến sức khỏe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nướng cánh gà muối ớt và cánh gà mật ong với nồi chiên không dầu một cách đơn giản và tiện lợi.

Cách làm cánh gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

Đầu tiên, để tiến hành cách nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu với mật ong này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

1 kg Cánh gà

Gia vị gồm có: Tương ớt, Nước tương, Dầu hào, Bột tỏi, Bột gừng, Mật ong, Dầu mè, Hạt nêm

Bước 1: Rửa sạch cánh gà

Sau khi mua cánh gà về, hãy chà xát chúng bằng muối, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Tiếp theo, hãy chuẩn bị một thau nước nóng khoảng 2 lít, nhiệt độ khoảng 70 độ C và pha vào đó 2 thìa canh muối.

Tiếp theo, đặt cánh gà vào thau nước đã pha với muối và ngâm khoảng 5 phút. Sử dụng dao cạo để loại bỏ các cặn bẩn và lớp mỡ dính trên cánh gà. Khi hoàn thành, rửa sạch cánh gà một lần nữa bằng nước sạch và để ráo.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Làm sạch cánh gà với muối để khử mùi hôiBước 2: Tiếp theo, tẩm ướp gia vị vào cánh gà để...

Việc tẩm ướp gia vị là bước quan trọng nhất khi nướng cánh gà không dầu, bởi chính nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món cánh gà nướng mật ong. Bạn có thể pha trộn các gia vị theo tỷ lệ sau: 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh dầu hào, 2/3 thìa cà phê bột tỏi, 2/3 thìa cà phê bột gừng, 1 thìa canh mật ong, 1/2 thìa canh dầu mè, 1/4 thìa cà phê hạt nêm.

Sau đó, cho gà vào tô hoặc thau lớn, tiếp theo trộn đều hỗn hợp gia vị đã pha với gà và ướp trong khoảng 1 tiếng để cánh gà hấp thụ hương vị gia vị.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Công thức nướng cánh gà với gia vị

Bước 3: Nướng cánh gà

Chuẩn bị vỉ nướng và xếp các cánh gà lên vỉ. Tiếp theo, đặt vỉ nướng vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Sau khi qua 5 phút, lấy khay nướng ra và sử dụng bàn chải để phết đều gia vị đã ướp lên bề mặt cánh gà. Tiếp tục đặt vỉ nướng vào nồi chiên không dầu và nướng tiếp ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút nữa.

Sau 5 phút, hãy lấy khay ra và tiếp tục thoa lên cánh gà nước ướp. Tiếp theo, nướng trong thêm 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Sau đó, hãy lấy cánh gà ra, lật ngược lại và thoa nước ướp lên mặt còn lại. Tiếp tục nướng thêm 5 phút. Phương pháp nướng cánh gà bằng nồi chiên không dầu như vậy sẽ giúp gà chín đều và thấm đậm hơn vị gia vị.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Lưu ý: Vì nồi chiên không dầu không thấy được từ bên ngoài nên hãy chỉ nướng trong thời gian là 5 phút mỗi lần và nướng nhiều lần để không gây cháy. Sau mỗi lần kiểm tra, tùy vào độ chín của cánh gà, bạn có thể tuỳ chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng linh hoạt.

Bước 4: Hoàn thiện cánh gà nướng

Đã hoàn thành các bước để nướng cánh gà bằng nồi không dầu, kết quả là một món cánh gà nướng mật ong hấp dẫn với bề mặt đẹp mắt và da giòn tan, thịt ngấm đều hương vị từng miếng.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Thành quả cánh gà được nướng mật ong thơm ngon, vàng ươm

Hướng dẫn cách nướng gà muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nướng cánh gà bằng nồi không dầu với muối ớt, cũng rất đơn giản như cách nướng cánh gà mật ong.

Nguyên liệu để nướng cánh gà muối ớt lần này bạn cần chuẩn bị gồm có:

1 ký Cánh gà 

Nguyên liệu: Hành tím, Tỏi, Ớt tươi, Dưa leo, Cà chua, Mè trắng rang, Sữa tươi không đường.

Gia vị: Mật ong, Muối ớt, Tương ớt, Dầu mè, Dầu ăn, Muối, Đường, Bột ngọt, Hạt nêm.

Bước 1: Chuẩn bị cánh gà

Sau khi mua cánh gà, chà xát chúng với một ít muối để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, rửa sạch cánh gà với nước và để ráo. Tiếp theo, lột vỏ và băm nhuyễn 4 tép tỏi và 4 củ hành tím, cùng với việc xắt nhỏ một trái ớt. Món ăn này sẽ được kết hợp với dưa leo và cà chua, vì vậy hãy rửa sạch, gọt vỏ và thái mỏng dưa leo và cà chua.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Bước 2: Gia vị nướng cánh gà muối ớt

Hòa trộn đều các nguyên liệu gia vị theo tỷ lệ sau: 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa cà phê muối ớt, nửa thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê đường, nửa thìa cà phê bột ngọt, nửa thìa cà phê hạt nêm, tỏi, hành tím và 4 thìa canh sữa tươi không đường. Sau đó, trộn đều gia vị này với cánh gà và để ướp khoảng 30 - 45 phút để cánh gà ngấm đều hương vị.

Để làm nước sốt phết lên mặt cánh gà khi nướng bằng nồi chiên không dầu, ta cần pha theo công thức sau: hòa 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa canh mè trắng rang, 1 thìa cà phê dầu ăn cùng với 1 thìa canh tương ớt, sau đó trộn đều hỗn hợp.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Tẩm ướp gia vị cho cánh gà muối ớt.

Bước 3: Nướng cánh gà muối ớt.

Bắt đầu bằng việc làm nóng nồi chiên không dầu trong khoảng 3 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Trong khi chờ nồi chiên nóng, bạn hãy thoa đều hỗn hợp nước sốt lên các mặt của từng mảng cánh gà. Sau khi nồi nóng trong 3 phút, đặt cánh gà vào nồi và nướng trong 8 phút ở nhiệt độ 180 độ C cho lần nướng đầu tiên.

Sau 8 phút, lấy cánh gà ra, lật mặt và tiếp tục thoa đều hỗn hợp nước sốt lên mặt cánh gà và nướng tiếp trong 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Trình bày sản phẩm

Sau khi chiên rán cánh gà lần thứ hai bằng nồi không dầu, món cánh gà nướng muối ớt đã hoàn thiện và bạn có thể trình bày nó lên đĩa để thưởng thức cùng với dưa leo và cà chua. Các miếng cánh gà đã được chế biến có vỏ ngoài giòn tan, mang hương thơm của mật ong và vị cay của muối ớt, và thịt mềm mịn đã ngấm đều gia vị.

Hướng dẫn nướng cánh gà ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Trình bày cánh gà nướng muối ớt lên đĩa và thưởng thức. Chúng tôi đã chỉ cho bạn hai cách nướng cánh gà từ nồi chiên không dầu, với mật ong và muối ớt, rất dễ dàng nhưng lại thơm ngon và đậm đà. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thành công trong việc làm món ăn này và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều món ăn từ nồi chiên không dầu!

Xem thêm bài viết tại chuyên mục: Nồi chiên không dầu.