Hành Trình Tạo Nên Biểu Tượng Của Liên Minh Nổi Dậy Trên Hành Tinh Xa Lạ

Hành Trình Tạo Nên Biểu Tượng Của Liên Minh Nổi Dậy Trên Hành Tinh Xa Lạ

Khám phá về nguồn gốc của biểu tượng của Liên Minh Nổi Dậy trong vũ trụ Star Wars và sự khác biệt giữa Canon hiện đại và Legends.

Starkiller Và Ngọn Lửa Nổi Dậy

Starkiller, nhân vật chính trong trò chơi video Star Wars: The Force Unleashed thuộc thời kỳ Star Wars Legends, đã tạo ra một lỗi liên kết trong dòng thời gian Legends mà Canon Star Wars hiện đại đã tránh. Starkiller chỉ thuộc về dòng thời gian Legends, mà đã ngừng trở thành Canon chính thức của Star Wars vào năm 2014 khi thương hiệu trải qua một phần khởi động lại.

Bail Organa and Princess Leia in Star Wars The Force Unleashed.

Bail Organa and Princess Leia in Star Wars The Force Unleashed.

Mặc dù tồn tại gần 40 năm, Legends đã duy trì một dòng thời gian tương đối gọn gàng, sửa chữa các vấn đề liên kết không thể tránh khỏi bằng cách thay đổi nội dung và đảm bảo tất cả các tài liệu từ sách, truyện tranh và trò chơi video Star Wars cho đến các bộ phim huyền thoại là nhất quán với nhau.

Bài Học Về Biểu Tượng Liên Minh Nổi Dậy

The Force Unleashed tiết lộ rằng cha mẹ của Starkiller, Kento và Mallie Marek, đã sử dụng một biểu tượng giống như phượng hoàng như biểu tượng gia đình khi sống trên hành tinh Kashyyyk. Starkiller đã thuyết phục Liên Minh Nổi Dậy thành lập, mặc dù ba lãnh đạo của nó đã bị bắt giữ bởi lực lượng Đế Chế sau Hiệp Ước Corellian, điều chỉnh việc tạo ra Cuộc Nổi Dậy. Trong phần kết thúc mãn nhãn của The Force Unleashed, Starkiller xâm nhập vào Death Star và giải cứu các lãnh đạo Liên Minh, hy sinh bản thân trong quá trình đó.

Rebel Alliance Starbird symbol.

Rebel Alliance Starbird symbol.

Để tưởng nhớ sự hy sinh của anh, các Nổi Dậy đã sử dụng biểu tượng gia đình Marek làm biểu hiện của họ. Việc sử dụng biểu tượng Starbird của Liên Minh Nổi Dậy xung đột với nguồn gốc của biểu tượng như được tiết lộ trong nguồn tài liệu Heir to the Empire năm 1992, của Bill Slavicsek.

Canon Star Wars Đã Chọn Đúng Con Đường

Ngược lại, Canon Star Wars hiện đại tránh những vấn đề này bằng cách đơn giản là biểu tượng của Liên Minh Nổi Dậy xuất phát sau cuộc đảo chính chuyên chế của Palpatine. Nhóm nổi dậy sớm được biết đến với tên Spectres đã sử dụng một biểu tượng được thiết kế dựa trên chim phượng (một sinh vật giống như phượng hoàng) mà cuối cùng trở thành biểu tượng Starbird của Liên Minh khi Liên Minh Nổi Dậy chính thức được thành lập.

Mặc thiếu kết nối với Cộng Hòa cũ trong nguồn gốc của Starkiller thời kỳ Legends, phiên bản của Canon Star Wars hiện đại về biểu tượng Liên Minh là một nguồn gốc đơn giản và trực tiếp hơn cho biểu tượng nổi tiếng.