Hành Trình của Jedi trước The Phantom Menace: Sự Rút Lui Đầy Bí Ẩn

Hành Trình của Jedi trước The Phantom Menace: Sự Rút Lui Đầy Bí Ẩn

Khám phá về hành trình rút lui của các Jedi trước sự kiện The Phantom Menace, thông qua bộ phim Star Wars và tiểu thuyết Star Wars: The Living Force.

Hành Trình của Jedi trước The Phantom Menace

Trước sự kiện The Phantom Menace, các Jedi đã trải qua một hành trình rút lui đầy bí ẩn. Một đoạn trích mới từ tiểu thuyết 'Star Wars: The Living Force' của John Jackson Miller, một bộ phim tiền truyện sắp ra mắt của Star Wars: Episode I - The Phantom Menace, cho thấy các Jedi đang rút lui. The Living Force theo dõi các thành viên của Hội Đồng Jedi trong một nhiệm vụ tới một trạm Jedi cổ đại trên hành tinh Kwenn được thành lập trong thời kỳ Cộng Hòa Cao Điểm. Hội Đồng quyết định thăm Kwenn vì một thách thức từ Qui-Gon Jinn, và để chứng minh với Thượng Nghị Viện rằng họ vẫn có thể hành độc lập. Mặc dù đó là tiền truyện của The Phantom Menace, The Living Force có thể có tác động lớn đối với mọi bộ phim Star Wars.

Đoạn trích, được phát hành bởi Star Wars, cho thấy Hội Đồng Jedi đang xem xét việc đóng cửa trạm Jedi cổ đại. Để đáp ứng yêu cầu can thiệp của Thượng Nghị Viện Liên Hành Tinh, Hội Đồng được yêu cầu đóng cửa các trạm không cần thiết, và họ thảo luận về tầm quan trọng của trạm trên Kwenn.

'Hiện diện, một số chúng ta đã có,' Yoda nói. 'Một biểu tượng, ở rìa không gian Hutt.'

Plo gật đầu. 'Một cử chỉ lớn. Nó chứng minh rằng không có nơi nào chúng ta không thể đến.'

Mặc dù vẫn chưa có nhiều chi tiết về câu chuyện, The Living Force dường như cho thấy rằng các Jedi đang rút lui khỏi không gian Hutt. Các Jedi của Cao Điểm đã sử dụng Kwenn để chứng minh rằng họ có thể duy trì hòa bình ở bất cứ nơi nào trong dải ngân hà, nhưng đến Thời đại Cộng Hòa, các Jedi ít phổ biến hơn ở những vùng xa nhất của ngân hà.

Star Wars: Tạo Bối Cảnh cho Cốt Truyện Tatooine của The Phantom Menace

Trạm trên Kwenn đã cho thấy sự suy tàn của Jedi kể từ thời kỳ Cao Điểm thông qua tiềm năng bị bỏ lỡ. Đến một thời điểm nào đó, các Jedi đã mạnh đến nỗi có thể đe dọa sự kiểm soát của băng đảng Hutt trên Biên Ngôi. Nếu trạm Kwenn bị đóng cửa, đó sẽ là một dấu hiệu cho thấy Hutt đã đánh bại các Jedi, và rằng có những phần của ngân hà mà Jedi sẽ không cố gắng đem hòa bình đến nữa. Sự rút lui đó đã đặt nền cho The Phantom Menace và đã gắn kết số phận của Anakin Skywalker từ nhiều năm trước khi gặp Qui-Gon Jinn.

Các Jedi của Cao Điểm sẽ không bao giờ từ bỏ Kwenn, nhưng các Jedi đã phải tuân thủ Thượng Nghị Viện trong Thời đại Cộng Hòa, điều này làm suy yếu họ. Nếu các Jedi không rút lui khỏi không gian Hutt mà thay vào đó đã đi sâu vào lãnh thổ, họ có thể đã tìm thấy Anakin ở tuổi trẻ hơn nhiều. Nếu Anakin được huấn luyện như một Jedi từ đầu, anh sẽ ít bị ảnh hưởng bởi các tình cảm gắn bó và sự quyến rũ của Palpatine. Toàn bộ ngân hà có thể đã thay đổi, và tất cả đều dựa vào một trạm duy nhất.

Kwenn cũng cho thấy một phần bi kịch hơn của sự suy tàn của Hội Đồng Jedi. Các thành viên của Hội Đồng đã nhận thức được sức ảnh hưởng của Thượng Nghị Viện đối với họ, và họ quyết định thăm trạm để chứng minh sự độc lập của mình. Điều đó chứng tỏ rằng Hội Đồng biết họ không nên phụ thuộc vào Thượng Nghị Viện, nhưng nỗ lực của họ để sửa chữa thiệt hại đã đến quá muộn để hiệu quả. The Living Force có thể làm cho The Phantom Menace trở nên bi kịch hơn và chứng tỏ rằng sự suy tàn của Jedi đã trở nên không thể tránh khỏi.

Nguồn: Star Wars

MUA SÁCH 'STAR WARS: THE LIVING FORCE' CỦA JOHN JACKSON MILLER TRÊN AMAZON

Jake Lloyd as young Anakin looks up on Tatooine in The Phantom Menace - Star Wars Sets The Scene For The Phantom Menace's Tatooine Plot

Jake Lloyd as young Anakin looks up on Tatooine in The Phantom Menace - Star Wars Sets The Scene For The Phantom Menace