Giống ông nội đến đáng ngạc nhiên! Xét nghiệm ADN hé lộ câu chuyện xúc động này

Giống ông nội đến đáng ngạc nhiên! Xét nghiệm ADN hé lộ câu chuyện xúc động này

Câu chuyện xúc động về con trai giống ông nội như đúc, bố đi xét nghiệm ADN và kết quả hé lộ, bà Nguyễn Thị Nga - chuyên gia phân tích ADN và công nghệ di truyền tại Trung tâm (Hà Nội) sẽ tiết lộ qua việc tiếp nhận và khám phá nhiều trường hợp đầy cảm động

Bà Nga nhớ lại, cách đây nhiều năm, trong một ngày cuối tháng 7 nóng nực, một quý ông tên là Sơn đến trung tâm, ông đang mang con trẻ khoảng 3 tuổi và muốn xét nghiệm quan hệ huyết thống. Ông Sơn trông rất lịch lãm, còn đứa trẻ thì không có bất kỳ nét nào giống ông.

Ông Sơn nói với bà Nga: "Xin bà vui lòng xét nghiệm giúp con tôi xem đứa bé này có phải là con của tôi không? Bà làm ơn làm thật chính xác, kết quả này rất quan trọng với tôi... Đứa bé này giống hệt một người nào đó…".

Khi nghe nhận xét đó của Sơn, bà Nga trong đầu bỗng hiện lên một suy nghĩ rằng cậu bé này có thể là con thù của Sơn và cô ấy muốn xác định sự thật bằng cách xét nghiệm ADN.

Biết rằng trung tâm xét nghiệm của Sơn ở rất xa, bà Nga nói với anh rằng anh sẽ gửi kết quả xét nghiệm cho anh bằng dịch vụ chuyển phát nhanh khi có được. Tuy nhiên, Sơn không chấp nhận và muốn đi đến trung tâm xét nghiệm để nhận kết quả bằng chính tay mình.

Giống ông nội đến đáng ngạc nhiên! Xét nghiệm ADN hé lộ câu chuyện xúc động này

Xét nghiệm ADN qua móng tay (Ảnh: ST)

Trước khi bà Nga chia tay cả hai bố con Sơn, bà đã tặng cậu bé con của Sơn một viên kẹo sô-cô-la. Đứa trẻ vô cùng ngoan ngoãn và dễ thương. Nhìn cảnh hai bố con rời khỏi trung tâm, bà Nga thở dài và trong đầu bà tràn đầy nỗi lo lắng: "Không biết nếu đứa bé này không phải là con của Sơn thì nó sẽ trở thành như thế nào".

Khi có kết quả, Sơn đến một mình và nhận tờ kết quả từ nhân viên trung tâm. Ngập ngừng, Sơn hỏi bà Nga: "Cô có thương đứa bé và cho kết quả là con cháu không?". Bà Nga trả lời: "Tôi thương đứa bé nhưng không can thiệp vào kết quả xét nghiệm".

Sau đó, Sơn cảm thấy hạnh phúc vô cùng và chia sẻ rằng con của anh giống hệt ông nội. "Điều này chứng tỏ người đó (ông nội của con Sơn) là bố của con", Sơn nói.

Bà Nga rất khó hiểu. Bà thắc mắc với Sơn vì sao cháu trai lại giống ông nội nhưng lại phải dùng phương pháp xét nghiệm quan hệ cha con? Tại sao không đưa ông nội của em bé đến để xét nghiệm trực tiếp mà lại phải thông qua em bé như vậy?

Đứa con này bị bỏ rơi vì quá xinh đẹp, không hề có nét giống bố.

Theo chia sẻ của Sơn, bố anh đã bỏ đi và đuổi mẹ con anh ra khỏi nhà khi anh còn bé. Câu chuyện bi kịch này bắt đầu từ khi Sơn sinh ra, bởi vì anh không giống bố nên không được công nhận. Bố anh là người yêu vợ nhưng luôn ghen tuông. Trong khi đó, mẹ anh là một người phụ nữ xinh đẹp và nhiều người theo đuổi, vì thế nên tồn tại nhiều người nói xấu mẹ anh.

Sơn tiết lộ thêm rằng, mặc dù bố anh không có vẻ ngoại hình đặc biệt nhưng lại là người có lòng tốt nên mẹ đã quyết định kết hôn với ông. Đáng tiếc là khi Sơn lớn lên, anh không thừa hưởng bất kỳ đường nét gì từ bố. Mỗi khi ông nhìn thấy Sơn, ông luôn tự nhận mình bị phản bội. Vì lý do đó, ông đã đuổi mẹ con Sơn ra khỏi nhà.

Đối mặt với sự bất công mà không ai hiểu, mẹ Sơn đã nhiều lần muốn tự tử. Nhưng vì lo cho Sơn, bà đã quyết định vượt qua và tiếp tục sống. Khi Sơn đạt 4 tuổi, bà đã qua đời, để lại anh trở thành đứa trẻ mồ côi mẹ mà bố không công nhận. Sơn được họ hàng bên ngoại chăm sóc nuôi dưỡng.

Sau khi mẹ Sơn qua đời, không ai trong hàng xóm muốn liên lạc với bố của Sơn nữa. Ông ta dần trở thành người cô đơn nhất trong làng, đặc biệt là khi Sơn luôn căm ghét ông ta.

Theo lời kể của Sơn, khi nghe tin bố ốm nặng, anh mới quyết định mang con đến thăm ông. Mọi người khi thấy cậu bé nhà Sơn đều ngạc nhiên vì nó giống ông nội quá nhiều. Sơn hy vọng sự xuất hiện của cậu bé sẽ giúp giải oan cho mẹ anh từ lâu.

Nhưng ông Sơn lại phát ngôn nhạy cảm gây tổn thương cho tôi: "Làm sao tôi tin cháu là con của tôi! Nếu cháu là con của tôi, tôi sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc, có thể cùng một lúc có con và cháu". Với những lời ông nói đó, tôi đã quyết định đưa cháu đi xét nghiệm quan hệ huyết thống để loại bỏ hoài nghi của ông.

Ông Sơn vui mừng chia sẻ với bà Nga: "Bây giờ, khi chúng ta có kết quả xét nghiệm ADN này, cháu sẽ trở về quê để giải tỏa nỗi buồn cho mẹ cháu".

Nghe câu chuyện của Sơn, bà Nga rất xúc động vì một đứa trẻ bị bỏ rơi bởi cha nhưng vẫn có lòng vị tha đối với người cha. Sau một khoảng thời gian dài, chính vào kỳ nghỉ lễ, Sơn gọi điện cho bà Nga để thông báo rằng bố và con đã làm hòa. Bố đã xin lỗi và chấp nhận Sơn là con của mình.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.