Gan lo sống nhất 3 trắng, thận lo sống nhất 3 nước: Đáng tiếc là nhiều người vẫn thường xuyên tiêu thụ

Gan lo sống nhất 3 trắng, thận lo sống nhất 3 nước: Đáng tiếc là nhiều người vẫn thường xuyên tiêu thụ

Bỏ ngay những thực phẩm này nếu bạn muốn bảo vệ gan và thận của mình Đừng để gan bị sợ 3 trắng và thận sợ 3 nước

Gan và thận đều rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để bảo vệ hai cơ quan này.

Trong thực đơn hàng ngày, có nhiều thức ăn và gia vị được ưa chuộng nhưng lại đe dọa gan và thận mà nhiều người thường bỏ qua. Điều này làm hại cho sức khỏe của hai cơ quan này mà chúng ta không hề hay biết. Để bảo vệ gan và thận, hãy tránh xa những loại thực phẩm sau đây:

Gan sợ 3 “trắng”

1. Tác động của việc sử dụng muối

Muối được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến các vấn đề về gan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo đó, việc ăn thức ăn quá mặn sẽ gây áp lực lớn cho gan, làm trở ngại quá trình lọc các chất cặn và chất dư thừa ra khỏi cơ thể, dẫn đến sự suy giảm hoạt động gan.

Thêm vào đó, gan cần chuyển hóa muối từ thực phẩm và đưa ra ngoại, nếu ăn quá nhiều thức ăn mặn trong thời gian dài, có thể làm hư ảnh hưởng đến chức năng gan và gây mất cân bằng canxi trong cơ thể.

2. Cao đường cũng là một trong những "kẻ thù" của gan nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Khi thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt, lượng đường nhập khẩu quá nhiều sẽ chuyển hóa thành chất béo, gây áp lực lớn cho quá trình chuyển hóa chất béo trong gan. Lượng chất béo thừa này có thể tích tụ quanh gan, dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ.

Gan lo sống nhất 3 trắng, thận lo sống nhất 3 nước: Đáng tiếc là nhiều người vẫn thường xuyên tiêu thụ

3. Rượu

Những người thường xuyên uống nhiều rượu cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe của gan.

Việc uống rượu thường xuyên sẽ làm tăng áp lực lên gan. Rượu tích tụ trong gan có thể gây ra quá trình oxy hóa lipid trong màng tế bào gan, gây tổn hại cho sức khỏe gan. Thời gian dần, cấu trúc tế bào gan thay đổi dẫn đến sưng tấy và hoại tử gan, gây ra các bệnh nghiêm trọng về gan do rượu.

Bên cạnh đó, gan nhiễm mỡ do uống rượu có thể tiến triển thành viêm gan, xơ gan và cuối cùng là ung thư gan.

Thận sợ 3 loại “nước”

1. Nước để qua đêm

Nước để qua đêm có vẻ không hại, nhưng nếu thói quen uống loại nước này thường xuyên, bạn có thể đã tiếp nhận một lượng vi khuẩn đáng kể vào cơ thể.

Nguyên nhân là sau khi đun nước và đun sôi, một phần clo trong nước đã bị loại bỏ. Clo thường được sử dụng để khử trùng nước, do đó nước qua đêm là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Uống nước này có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là đối với thận và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Gan lo sống nhất 3 trắng, thận lo sống nhất 3 nước: Đáng tiếc là nhiều người vẫn thường xuyên tiêu thụ

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu uống một cách không đúng cách, có thể gây ra những hậu quả không lường trước. Trà đặc chứa nhiều florua, nếu được uống thường xuyên có thể gây hại cho thận vì thận có vai trò bài tiết florua ra khỏi cơ thể. Việc cơ thể hấp thu quá nhiều florua và tích lũy quá nhiều có thể gây tổn thương cho vỏ thận và ống tủy.

Thêm vào đó, việc uống trà sau khi uống rượu cũng gây hại cho thận vì trà đặc chứa nhiều theophylline có tác dụng lợi tiểu. Khi trà và rượu cùng đi vào thận cùng một lúc, sẽ tạo áp lực lớn đối với thận, gây tổn thương cho cơ quan này.

Uống quá nhiều nước ngọt có ga cũng làm hại đến thận, có thể gây tăng axit uric trong máu và nhiều vấn đề thận nghiêm trọng khác. Nguyên nhân là do nước này chứa nhiều đường hóa học, tạo áp lực lên hệ thống bài tiết và làm khó khăn quá trình hoạt động của thận. Hãy từ bỏ thói quen này sớm để bảo vệ sức khỏe tổng quát và thận đặc biệt.

(Tổng hợp)