Gần 60 học sinh gặp nguy cơ ngộ độc sau bữa ăn trưa

Gần 60 học sinh gặp nguy cơ ngộ độc sau bữa ăn trưa

59 học sinh trường dân tộc nội trú ở Đắk Nông đã bị ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa

Gần 60 học sinh gặp nguy cơ ngộ độc sau bữa ăn trưa

Trường phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS và THPT Đắk Mil là nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: CTV)

Sáng ngày 4/11, Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đã thông báo rằng, họ đã nhận được mẫu thức ăn từ Trường PTDTNT THCS và THPT Đắk Mil liên quan đến vụ việc 59 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường và phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, vào lúc 17h15 ngày 31/10, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đắk Mil đã tổ chức bữa trưa cho 225 học sinh.

Đến khoảng 17h55 cùng ngày, một số học sinh đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn, và đau đầu.

Sau khi nhận được sự cấp cứu, đến ngày 1/11, tình trạng sức khỏe của phần lớn học sinh đã ổn định. Hiện tại, còn 17 em đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã thu thập 10 mẫu thức ăn dư từ nhà trường để điều tra nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Nông đã báo cáo nhanh vụ việc trước đó. Đồng thời, Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan được yêu cầu tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về tình hình và diễn biến của vụ ngộ độc đề cập, và báo cáo đầy đủ và kịp thời theo quy định.