5 học sinh gặp ngộ độc sau khi uống trà sữa tự nấu: Những điều bí ẩn chưa được tiết lộ

5 học sinh gặp ngộ độc sau khi uống trà sữa tự nấu: Những điều bí ẩn chưa được tiết lộ

5 học sinh ở tỉnh Lào Cai bị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa tự pha, đã phải nhập viện

5 học sinh gặp ngộ độc sau khi uống trà sữa tự nấu: Những điều bí ẩn chưa được tiết lộ

Đoàn kiểm tra ATTP thành phố Lào Cai vừa hoàn tất kiểm tra cơ sở kinh doanh nguyên liệu pha chế trà sữa dành cho học sinh.

Tại một lớp học của trường THCS Pom Hán (TP Lào Cai), đã diễn ra một buổi học khoa học tự nhiên (Hóa học) đặc biệt, trong đó học sinh được trực tiếp tham gia vào quá trình làm trà sữa. Buổi học này đã tham gia cô giáo và 38 em học sinh.

Nguyên liệu để làm trà sữa bao gồm: Hạt trân châu, trà lái, kem sữa B-One, trà đen, sữa đóng hộp vỏ màu trắng, đường trắng; nước sử dụng là nước lọc RO đã đun sôi, dụng cụ pha chế gồm bình nhựa và cốc sử dụng một lần. Trong quá trình thực hành, học sinh không sử dụng bảo hộ như găng tay, mũ bảo hiểm...

Sau khi pha chế hoàn thành, giáo viên nghiệm thu sản phẩm và đã uống cùng học sinh (mỗi học sinh một ly). Sau hơn 1 giờ uống trà sữa, có 5 học sinh xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy và đau đầu. Các em được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để kiểm tra, điều trị và đã khỏi bệnh khi xuất viện.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai đã liên kết với các đơn vị liên quan để kiểm tra các cơ sở kinh doanh nguyên liệu pha chế trà sữa dành cho học sinh và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 1.550.000 đồng vì vi phạm hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và không niêm yết giá. Đồng thời, đã lấy mẫu nguyên liệu thực phẩm từ 6 cơ sở mà các em học sinh đã mua để pha chế món trà sữa nói trên để gửi kiểm nghiệm tìm hiểu nguyên nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai khuyến nghị đối với các giáo viên khi tổ chức ngoại khóa và cung cấp đồ ăn cho học sinh cần tuân thủ các nguyên tắc về an toàn thực phẩm, chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được bán tại những địa điểm có giấy tờ pháp lý đầy đủ và bảo đảm an toàn thực phẩm.