Ernie trở thành đối thủ vượt mốc 100 triệu người dùng của ChatGPT

Ernie trở thành đối thủ vượt mốc 100 triệu người dùng của ChatGPT

Ernie bot của công ty công nghệ Baidu đã vượt mốc 100 triệu người dùng, trở thành đối thủ đáng gờm của ChatGPT của Open AI Sản phẩm trí tuệ nhân tạo này đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng với khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin và giao tiếp một cách thông minh và tự nhiên

Ernie trở thành đối thủ vượt mốc 100 triệu người dùng của ChatGPT

Biểu tượng của công ty Baidu tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Hình ảnh: AFP/TTXVN

Baidu không công bố con số cụ thể, liệu đó có phải là số người dùng thường xuyên hay chỉ là con số ghi nhận tại một thời điểm cụ thể, nhưng thông tin tích cực này đã đẩy giá cổ phiếu của Baidu tăng 3% tại thị trường chứng khoán Mỹ vào cuối phiên giao dịch cùng ngày.

Ernie bot có ngôn ngữ chính là tiếng Trung, cũng có phiên bản tiếng Anh. Để đăng ký sử dụng ứng dụng này, người dùng cần có số điện thoại di động Trung Quốc.

Baidu ra mắt Ernie bot vào tháng 3 năm nay, nhưng đến cuối tháng 8 mới được phê duyệt sử dụng rộng rãi. Vào tháng 11, Baidu bắt đầu tính phí khoảng 8 USD/tháng cho phiên bản cao cấp nhất của Ernie bot. Trong khi đó, ứng dụng ChatGPT của OpenAI hiện đang tính phí lên tới 20 USD/tháng cho phiên bản mới nhất.

Vào tháng 11 vừa qua, ChatGPT đã thông báo vượt qua cán mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng tuần. Mặc dù chatbot này không có sẵn ở Trung Quốc, nhưng vẫn có phiên bản tiếng Trung. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, cũng ra mắt chatbot mang tên Doubao, đứng thứ hai trong danh mục năng suất sử dụng miễn phí tại các cửa hàng ứng dụng của Apple ở Trung Quốc tính đến sáng 29/12. Tencent và Alibaba, hai tập đoàn công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, cũng tập trung phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo dành cho doanh nghiệp, bao gồm cả dịch vụ chatbot cho công chúng ở Trung Quốc.

Không chỉ có ChatGPT, những người lập trình cũng không thể bỏ qua các công cụ trí tuệ nhân tạo tốt nhất dành cho việc code.