Elon Musk bị công kích dữ dội vì nghi ngờ hành vi 'lừa đảo' của Tesla

Elon Musk bị công kích dữ dội vì nghi ngờ hành vi 'lừa đảo' của Tesla

Sự giảm giá chính sách của Elon Musk nhằm tăng cạnh tranh trên thị trường đang khiến người dùng Tesla tỏ ra bức xúc và công kích mạnh mẽ

Elon Musk bị công kích dữ dội vì nghi ngờ hành vi 'lừa đảo' của Tesla

Theo tờ Fortune, việc giảm giá mạnh các sản phẩm của Tesla nhằm mục đích cạnh tranh trên thị trường có thể là tin vui với những người muốn sở hữu một chiếc xe điện. Tuy nhiên, điều này lại đang tạo ra sự căm phẫn đối với những khách hàng đã mua các sản phẩm của Elon Musk.

Đáng lưu ý là vào năm 2019, Elon Musk đã tự hào tuyên bố rằng việc mua một chiếc xe Tesla kèm theo gói phần mềm tự lái FSD tương đương với việc đầu tư vào một tài sản có khả năng tăng giá cho đến ngày nay.

Trong tương lai, nếu chúng tôi thành công trong việc sản xuất đầy đủ các chiếc xe điện kèm theo gói phần mềm tự lái FSD theo kế hoạch, thì giá trị của mỗi chiếc xe có thể lên đến 100.000-200.000 USD”, Elon Musk đã chia sẻ trên Twitter-X vào thời điểm đó.

Elon Musk bị công kích dữ dội vì nghi ngờ hành vi 'lừa đảo' của Tesla

Tuy nhiên, với việc giảm giá hiện nay, những người tin vào lời hứa "mua tài sản tăng giá bền vững" của Elon Musk đang cảm thấy như bị lừa.

Không bao giờ mua xe của Tesla nữa

Sự tiếc nuối khi chỉ cần chờ đợi một chút là có thể sở hữu chiếc xe giá rẻ hơn, cùng với việc sản phẩm của họ mất giá nghiêm trọng, đã khiến vô số khách hàng của Tesla lên án sáng lập Elon Musk.

Có thể Tesla sẽ tiếp tục giảm giá do sự gia tăng của người tham gia thị trường và hưởng lợi từ gói hỗ trợ ngân sách của chính phủ. Nhiều chủ sở hữu xe điện của Elon Musk đã phản đối tỷ phú giàu nhất thế giới.

"Mức giảm giá hơn 20.000 USD của Tesla là sự lừa đảo đối với khách hàng. Tôi vừa mua Model S Plaid ngày trước khi giảm giá, sau chưa đầy 160km đã mất hơn 20.000 USD. Tôi sẽ không bao giờ mua xe của Tesla nữa", một bài đăng trên Twitter-X nêu rõ.

Tesla giảm giá đáng kể cho các dòng xe như Model S Plain và Model X SUV, lên đến 18.500 USD. Ngoài ra, hãng cũng giảm giá một số dòng xe Model S và X. Hiện nay, người tiêu dùng có thể mua một chiếc Model S chỉ với 74.990 USD hoặc một chiếc Model X với 79.990 USD, giảm giá tương đương 3.500 USD và 8.500 USD so với tuần trước đó.

Tesla hiện đang ngừng thu phí cho việc lựa chọn màu xe, điều này đã gây phẫn nộ cho nhiều khách hàng trước đó khi không được hưởng chính sách đền bù từ Tesla.

Elon Musk bị công kích dữ dội vì nghi ngờ hành vi 'lừa đảo' của Tesla

Mất lòng tin

"Việc giảm giá quá mạnh như vậy không công bằng với những khách hàng trung thành đã ủng hộ Tesla từ đầu", một bài viết trên Twitter-X cho biết quan điểm đó.

"Tôi vừa mua một chiếc Model S hôm nay nhưng phải thừa nhận rằng việc giảm giá này thật là đáng sợ. Tôi nghĩ rằng Tesla sẽ mất đi một số lượng khách hàng trung thành của mình", một ý kiến khác đồng quan điểm.

Các khách hàng đã mua Model S và X đầu năm 2023 với giá 104.990 USD và 120.990 USD tương ứng đang bị thấy chiếc xe điện của họ giá rẻ hơn từ 30.000-41.000 USD.

Hậu quả là những người muốn bán lại xe điện Tesla cũ cũng phải giảm giá theo và đau khổ vì "tài sản" của mình mất giá.

"Mà sao ông tiếp tục hành động như vậy với những khách hàng trung thành của ông, Mr. Elon Musk?", một người dùng tức giận viết trên Twitter-X.

khách hàng đã đề nghị Tesla tung ra bản nâng cấp miễn phí hoặc giảm phí sạc xe điện cho những người đã mua sản phẩm của hãng trước các đợt giảm giá như một biện pháp đền bù. Tuy nhiên Tesla chưa có bất kỳ hành động nào.

Theo Tạp chí Fortune, đây không phải lần đầu Elon Musk bị công kích vì giảm giá xe điện. Trong tháng 1 năm 2023, việc Tesla đẩy mạnh giảm giá các dòng xe để kích thích cuộc chiến giá đã gây sự khó chịu cho rất nhiều khách hàng.

Elon Musk bị công kích dữ dội vì nghi ngờ hành vi 'lừa đảo' của Tesla

"Tôi cảm thấy như bị lừa, như thể mình là một khách hàng ngây thơ bị lợi dụng. Mất đi 13.306 USD trên giá trị của chiếc xe điện của tôi, điều này khiến nhiều người sở hữu sản phẩm cảm thấy không thoải mái", một chủ sở hữu Model Y chia sẻ với hãng tin Bloomberg.

Ngoài việc giảm giá, Tesla cũng đã giảm giá phần mềm tự lái (FSD) từ 15.000 USD xuống còn 12.000 USD.

*Nguồn: Fortune

Hai mẫu xe hạng sang được Tesla hạ giá sốc, giảm gần 1 tỷ đồng mỗi loại