Dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT trên mạng tại Việt Nam chính thức 'lên ngôi' bởi một sự đổi mới từ OpenAI

Dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT trên mạng tại Việt Nam chính thức 'lên ngôi' bởi một sự đổi mới từ OpenAI

Dịch vụ mua bán tài khoản ChatGPT tại Việt Nam sẽ không còn cần thiết khi người dùng có thể đăng ký miễn phí từ hôm nay, chấm dứt hoạt động mua bán

Sáng ngày 2 tháng 11, nhiều người sử dụng công nghệ đã chia sẻ thông tin rằng ChatGPT hiện đã hỗ trợ đăng ký tài khoản tại Việt Nam. Điều này được xem là một tin vui cho người dùng Việt, bởi vì trước đó họ đã gặp khá nhiều khó khăn khi muốn thử nghiệm ChatGPT từ khi nền tảng trí tuệ nhân tạo này mới được ra mắt. Bất kể việc có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và cho phép người dùng Việt truy cập vào trang web, nhưng vào thời điểm đó, việc đăng ký tài khoản ChatGPT là không thể, vì OpenAI không hỗ trợ việc xác thực tài khoản bằng số điện thoại +84.

Một số người dùng Việt đã phải sử dụng một số thủ thuật hoặc công cụ để 'giả mạo' địa chỉ IP và số điện thoại của các quốc gia khác để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này. Đáng chú ý, mặc dù việc đăng ký tài khoản ChatGPT hoàn toàn miễn phí, nhưng khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ đã đóng góp vào sự xuất hiện của việc bán tài khoản ChatGPT cho những người có nhu cầu. Đơn giản chỉ cần tìm kiếm cụm từ "tài khoản ChatGPT" trên Facebook và nhiều mạng xã hội khác, người dùng dễ dàng tìm thấy hàng chục nhóm và hàng trăm bài đăng quảng cáo để mua và tạo tài khoản.

Đây là danh sách các tài khoản đã được đăng ký và cấu hình trước. Khi người mua chuyển tiền cho người bán, họ sẽ được cung cấp địa chỉ email cùng mật khẩu để đăng nhập vào ChatGPT. Có thời điểm nào đó, tài khoản ChatGPT đã được bán với giá rất cao, giá thấp nhất là 50.000 đồng và giá cao nhất khoảng 200.000 đồng. Hiện tại, sau một thời gian tạo nên cơn sốt, tài khoản ChatGPT có thể được mua với giá chỉ từ 20.000 đồng.

Dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT trên mạng tại Việt Nam chính thức 'lên ngôi' bởi một sự đổi mới từ OpenAI

Người dùng đã có thể xác thực tài khoản bằng đầu số điện thoại +84 của Việt Nam.

Tuy nhiên, dịch vụ mua bán nói trên có thể sẽ không còn tồn tại từ hôm nay vì người dùng ChatGPT tại Việt Nam đã có thể đăng ký tài khoản và xác thực bằng số điện thoại di động trong nước. Việc đăng ký rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào trang web của ChatGPT tại https://chat.openai.com/, nhấp vào nút Đăng ký và hoàn thành các bước nhập thông tin như địa chỉ email và số điện thoại cá nhân. Sau khi xác thực qua email và số điện thoại thành công, người dùng có thể sử dụng ChatGPT miễn phí.

Cần lưu ý, với tùy chọn không trả phí, người dùng có thể đặt các câu lệnh (promt) cho mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3.5 của OpenAI. Để có thể sử dụng phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ GPT-4 của OpenAI và nhận được "thời gian phản hồi nhanh hơn", người dùng cần nâng cấp tài khoản lên gói trả phí ChatGPT Plus.

Dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT trên mạng tại Việt Nam chính thức 'lên ngôi' bởi một sự đổi mới từ OpenAI

Người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để trả phí hàng tháng sử dụng ChatGPT Plus.

Hiện tại, việc sử dụng ChatGPT Plus tại Việt Nam có mức phí 20 USD/tháng (tương đương khoảng 491 nghìn đồng). Thanh toán nhanh chóng và đơn giản, người dùng có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế phát hành tại Việt Nam hoặc sử dụng ApplePay (đối với người dùng iOS) để trả phí định kỳ.

Phần mềm coder mất 4 tuần để làm, bot ChatGPT chỉ tốn 7 phút: Cách AI tự vận hành công ty lập trình cho thấy con người 'không có tuổi'