Deadpool 3: Poster mới từ Marvel Studios gây sốc với game thủ

Deadpool 3: Poster mới từ Marvel Studios gây sốc với game thủ

Poster mới của Deadpool 3 từ Marvel Studios đang khiến cộng đồng game thủ phản đối khi công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo mặc dù đã nhận được nhiều chỉ trích sau lần sử dụng AI đầu tiên trong Marvel Cinematic Universe.

Bức tranh gây tranh cãi

Với Deadpool 3 là bộ phim duy nhất của MCU ra mắt vào năm 2024, người ta đã mong đợi rằng công ty sẽ đưa nhân vật này vào tác phẩm quảng cáo của họ cho Ngày Valentine, dẫn đến không có điều gì ngạc nhiên khi một poster mới của Deadpool 3 được phát hành để kỷ niệm dịp lễ.

Tuy nhiên, bức tranh đã gây ra nhiều tranh cãi hơn là tình yêu mùa lễ cho hãng phim đứng sau nó. Tương tự như việc Secret Invasion của Marvel Studios sử dụng AI cho phần giới thiệu, poster quảng cáo Deadpool 3 dường như đã sử dụng một công cụ mà nên để trong hòm dụng cụ.

Ở cái nhìn đầu tiên, hình ảnh được đăng bởi Marvel India với Deadpool và Wolverine nắm tay nhau tạo hình trái tim trong bài đăng Ngày Valentine có vẻ như đúng chủ đề và dễ thương. Tuy nhiên, các fan sành mắt đã nhanh chóng phát hiện ra một số dấu hiệu cho thấy hình ảnh thực tế đã được tạo bởi AI. Sự kiểm tra kỹ lưỡng bởi The Streamr, người xác minh tài khoản mạng xã hội, tiết lộ một số dấu hiệu lớn cho thấy đồ họa không được tạo bởi một nghệ sĩ, bao gồm các lỗi lớn như găng tay của Wolverine hoàn toàn không chính xác và chi tiết trên tay Deadpool không khớp với bất kỳ thứ gì. Mũi vuốt của Wolverine cũng cho thấy có điều gì đó không ổn, vì những mũi vuốt trông ngộ nghĩnh và đặt ở vị trí kỳ lạ, một sai lầm mà một nghệ sĩ thật sự sẽ gặp khó khăn khi tạo ra cố ý, chưa kể đến việc làm sơ sót.

Twitter article posted by Marvel India

Phản ứng của cộng đồng game thủ

Mặc dù game thủ đã sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo cho chút giải trí như tái diễn nhân vật siêu anh hùng của Marvel thành nhân vật DC với AI, việc công nghệ này được sử dụng bởi các công ty lớn như Marvel Studios luôn gây tranh cãi ngay cả trong những thời điểm tốt nhất và gần đây là bị phê phán. Sau phần mở đầu của Secret Invasion, người hâm mộ có lẽ nghĩ rằng thông điệp đã được truyền đạt rõ ràng.

Tuy nhiên, việc sử dụng AI trong một trường hợp mà bất kỳ số lượng nghệ sĩ thực sự có thể được thuê để làm công việc một cách tốt hơn và không gây tranh cãi về đạo đức cho thấy công ty vẫn thấy có một số khoảng trống để được giải quyết trong vấn đề này. Mặc dù có một chút trục trặc trên mặt quảng cáo, Deadpool 3 vẫn đang tiến triển tốt để trở thành một trong những dự án phim tiếp theo được mong đợi nhất của năm 2024, và nó sẽ vượt qua cuộc bão dễ dàng hơn so với Secret Invasion vì đồ họa lỗi không xuất hiện trong phim chính thức.