Những bộ phim được mong đợi khi ra mắt trong năm 2024

Những bộ phim được mong đợi khi ra mắt trong năm 2024

Dune 2, Deadpool 3, Joker: Folie à Deux - các bộ phim đang rất được kỳ vọng khi ra mắt vào năm 2024 Theo Hollywood Reporter, những tác phẩm này hứa hẹn gây sốt tại phòng vé với sự chuyên nghiệp và tài năng của đội ngũ làm phim

Cuộc đình công tại Hollywood năm ngoái đã gây ra trì hoãn và hủy bỏ một số dự án. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tác phẩm quy mô lớn được đầu tư và dự kiến ra mắt trong năm nay. Các tác phẩm bao gồm phần tiếp theo của Gladiator, Beetlejuice (Ngôi nhà ma ám), cũng như các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Deadpool và Joker.

Bài báo trên Trang Hollywood Reporter đã liệt kê một số tác phẩm sẽ ra mắt trong năm nay, với sự tham gia của nhiều ngôi sao và được đánh giá cao từ phía khán giả.

The Book of Clarence

 

Trailer "The Book Of Clarence". Video: CGV

Đạo diễn: Jeymes Samuel

Thể loại: Phiêu lưu, hài kịch

Tác phẩm đặt trong bối cảnh năm 33 sau Công nguyên, kể về Clarence (do LaKeith Stanfield thủ vai), một người nghèo ở Jerusalem (Israel) có tầm ảnh hưởng của Chúa Jesus và sử dụng tôn giáo để lợi dụng. Hành động của anh thu hút sự chú ý của đế chế La Mã. Trên tiến trình điều này, Clarence dần khám phá về quan điểm sống và đức tin của mình.

Tác phẩm nhận được 94% điểm tích cực từ trang Rotten Tomatoes và nhận xét từ Variety: "Đạo diễn đã vượt qua những hạn chế để tạo ra một tác phẩm táo bạo về đề tài đức tin". Ngoài LaKeith Stanfield, dàn diễn viên còn có RJ Cyler, Alfre Woodard, James McAvoy, Benedict Cumberbatch và Teyana Taylor.

Argylle

 

Trailer "Argylle", ra rạp trong nước ngày 10/2 (mùng 1 Tết). Video: CGV

Đạo diễn: Matthew Vaughn

Thể loại: Hành động, giật gân

Câu chuyện xoay quanh nhà văn Elly Conway (do Bryce Dallas Howard thủ vai) - tác giả của cuốn sách trinh thám nổi tiếng Argylle. Tuy nhiên, tình huống trở nên phức tạp khi những câu chuyện Elly viết trong sách bắt đầu xảy ra trong đời thực, khiến cô trở thành mục tiêu bị săn đuổi.

Buộc phải trở thành điệp viên để trốn chạy khỏi bọn tội phạm, Elly gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười, bao gồm việc gặp gỡ nhân vật Argylle (do Henry Cavill thủ vai) - nhân vật trong cuốn tiểu thuyết cô viết.

Argylle gây chú ý khi quy tụ dàn sao như ca sĩ Dua Lipa, diễn viên Catherine O'Hara, Sam Rockwell, Bryan Cranston, Samuel L. Jackson, John Cena, Ariana DeBose.

Madame Web

 

Trailer "Madame Web". Video: Sony Pictures Vietnam

Đạo diễn: S. J. Clarkson

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Bộ phim được lấy cảm hứng từ nhân vật cùng tên trong truyện tranh Marvel. Câu chuyện tập trung vào nhân viên y tế Cassandra Webb (do Dakota Johnson thủ vai) phát hiện ra mình có sức mạnh kỳ lạ sau một tai nạn. Khả năng đặc biệt này giúp cô bảo vệ được nhiều người, bao gồm ba cô gái Julia Carpenter (do Sydney Sweeney thủ vai), Anya Corazon (do Isabela Merced thủ vai) và Mattie Franklin (do Celeste O'Connor thủ vai).

Cassandra cần hợp tác với ba người phụ nữ khác để đối đầu với kẻ ác Ezekiel Sims (Tahar Rahim). Ezekiel trước đây đã làm việc với mẹ của cô ấy, nghiên cứu về cuộc sống của loài nhện ở vùng Amazon. Tương tự như Cassandra, nhân vật phản diện cũng có khả năng nhìn thấy được tương lai.

Tác phẩm này hứa hẹn mở ra một thời kỳ mới cho vũ trụ Người Nhện của hãng Sony Pictures (SSU). Ngoài Tahar Rahim, dàn diễn viên còn bao gồm Emma Roberts (vai Mary Parker), Adam Scott (nhân vật Ben Parker), Mike Epps và Zosia Mamet.

Dune 2

 

Trailer "Dune 2". Video: Warner Bros. Vietnam

Đạo diễn: Denis Villeneuve

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Dự án tiếp theo tiếp tục câu chuyện từ phần trước, tập trung vào việc trả thù cho gia đình bị hủy hoại của Paul Atreides (do Timothée Chalamet thủ vai). Paul được sự giúp đỡ từ tộc người Fremen và Chani (Zendaya) - người phụ nữ xinh đẹp mà anh đã gặp trong quá trình lưu vong.

So với phần trước, Paul Atreides trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn sau khi trải qua biến cố lớn của gia tộc. Từ một cậu thiếu niên ngây thơ, anh phải chịu trách nhiệm với vận mệnh của cả hành tinh Arrakis, nơi cơn thịnh nộ dưới lớp cát chỉ chờ đợi để bùng nổ. Paul đã thành công trong việc chiến thắng loài giun đất khổng lồ đáng sợ từng xuất hiện trong phần trước, khiến cho người dân phải hò reo và tán dương.

ra mắt vào năm 2021, thu về hơn 400 triệu USD và giành được sáu giải Oscar. Phần hai có sự tham gia của Florence Pugh, Léa Seydoux, Austin Butler và Christopher Walken.

Mickey 17

 

Teaser "Mickey 17". Video: Offscreen

Đạo diễn: Bong Joon Ho

Thể loại: Phiêu lưu, chính kịch

Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Bong Joon Ho sau thành công toàn cầu của Parasite. Dự án chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của Edward Ashton. Nội dung ké về Mickey 17 (do Robert Pattinson đóng), một phiên bản nhân bản vô tính đang tìm đường đến hành tinh băng tuyết Niflheim để biến nơi này làm thuộc địa. Tất cả các phiên bản Mickey đều có chung đặc điểm: Khi một phiên bản chết đi, cơ thể mới sẽ được tái tạo với phần lớn ký ức còn sót lại.

Dự án có sự tham gia của Steven Yeun, Mark Ruffalo và Toni Collette đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ buổi chiếu thử phim vào tháng 6/2023, theo ComingSoon. Một số nhà phê bình cho rằng tác phẩm đã xử lý vấn đề chính trị một cách thông minh, với phong cách đặc trưng của đạo diễn người Hàn. Màn trình diễn của Robert Pattinson được ca ngợi, còn Mark Ruffalo và Toni Collette cũng gây ấn tượng mạnh mẽ.

 

Trailer "Godzilla x Kong: The New Empire" (Godzilla x Kong: Đế chế mới), ra mắt trong nước ngày 12/4. Video: Warner Bros. Vietnam

Đạo diễn: Adam Wingard

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Bối cảnh diễn ra sau sự kiện ở phim Godzilla vs. Kong. Trong phần này, Kong trở về quê hương của mình - vùng đất bên trong Trái Đất (Trái Đất Rỗng) - nơi sinh ra các titan. Ở đây, Kong xây dựng một vương quốc mới với những sinh vật kỳ bí, đồng thời đối mặt với Skar King - một titan muốn thôn tính Trái Đất rỗng. Kong cần phối hợp với Godzilla để bảo vệ con người và thú vật khỏi sự tấn công của Skar King và loài của hắn.

Theo Variety, bộ phim giúp mở rộng vũ trụ Monsterverse do Warner Bros. và Legendary Entertainment sản xuất. Các diễn viên chính bao gồm Rebecca Hall (vai tiến sĩ Ilene Andrews), Brian Tyree Henry (Bernie Hayes) và Kaylee Hottle (Jia, người duy nhất có thể giao tiếp với Kong).

 

Trailer "Challengers". Video: Warner Bros. Vietnam

Đạo diễn: Luca Guadagnino

Thể loại: Phim chính kịch, lãng mạn

Phim có Zendaya thủ vai Tashi Duncan, một tài năng vượt trội trong môn quần vợt. Tashi quyết tâm cống hiến hết mình để đạt được vị trí hàng đầu, cả trong và ngoài sân đấu. Cô kết hôn với Art (Mike Faist), một tay vợt đang gặp khó khăn với chuỗi trận thua liên tiếp. Tashi quyết định lên kế hoạch huấn luyện cho Art, nhằm giúp anh phục hồi danh tiếng.

Trong quá trình rèn luyện, Tashi gặp lại Patrick (Josh O'Connor) - người bạn thân cũ của Art, người đã từng có mối quan hệ với tay vợt nữ. Tại một giải đấu, Art và Patrick trở thành đối thủ. Khi những kỷ niệm tình yêu trỗi dậy, Tashi phải đối mặt với những lựa chọn có thể thay đổi cuộc sống và mối quan hệ của mình.

Theo Variety, trailer cho thấy sự chăm chút trong việc quay phim và viết kịch bản. Đạo diễn Luca Guadagnino đã chọn cách khai thác thế giới của những vận động viên luôn đặt cả trái tim vào đam mê của họ. Trước khi bắt đầu dự án, Zendaya đã rèn luyện tennis cường độ cao trong ba tháng với huấn luyện viên Brad Gilbert.

The Fall Guy

 

Trailer "The Fall Guy". Video: Universal Pictures

Đạo diễn: David Leitch

Thể loại: Hành động, hài kịch

Bản chụp lấy cảm hứng từ series truyền hình cùng tên ra đời vào những năm 1980, theo chân diễn viên đóng thế Colt Seavers (do Ryan Gosling thủ vai) trong quá trình hồi phục sau một tai nạn trên phim trường. Khi gặp lại người yêu cũ - đạo diễn Jody Moreno (do Emily Blunt thủ vai), anh đã chấp nhận tham gia vào dự án mới của Jody, nhưng mọi chuyện bắt đầu rối ren khi nam chính của dự án bất ngờ biến mất.

The Fall Guy thu hút sự chú ý với sự góp mặt của các ngôi sao Ryan Gosling và Emily Blunt, cùng với sự tham gia của Aaron Taylor Johnson, Stephanie Hsu, Winston Duke và Hannah Waddingham. Trên Collider, đạo diễn David Leitch tiết lộ rằng dự án sẽ trung thành với tinh thần của bản gốc, với rất nhiều cảnh hành động và hiệu ứng nổ được đầu tư kỹ lưỡng.

>>> Xem tiếp: Các phim được mong đợi năm 2024

Quế Chi (theo Hollywood Reporter)