Deadpool 3: Cuộc hội ngộ đáng chờ đợi của Deadpool và Wolverine trong Vũ trụ Mở rộng Marvel

Deadpool 3: Cuộc hội ngộ đáng chờ đợi của Deadpool và Wolverine trong Vũ trụ Mở rộng Marvel

Bài viết này tập trung vào sự hợp tác đặc biệt giữa Deadpool và Wolverine trong bộ phim Deadpool 3, cũng như sự chờ đợi lâu dài của người hâm mộ. Bài viết cũng đi sâu vào việc thảo luận về trang phục và sự xuất hiện của họ trong Vũ trụ Mở rộng Marvel.

Hội ngộ đáng chờ đợi

DeadpoolWolverine xuất hiện cùng nhau trong Deadpool 3 sau mười lăm năm kể từ lần góp mặt đầu tiên trong một bộ phim Marvel, nhưng điều này chỉ làm cho cuộc tái ngộ của họ trở nên hoàn hảo hơn.

Deadpool vs Wolverine in the MCU's Deadpool 3

Deadpool vs Wolverine in the MCU's Deadpool 3

Hugh Jackman đã ra mắt vai diễn Wolverine trong X-Men năm 2000, và Wade Wilson của Ryan Reynolds lần đầu tiên được giới thiệu chín năm sau trong X-Men Origins: Wolverine năm 2009, bộ phim thứ tư của Hugh Jackman trong loạt phim X-Men. Biểu diễn Deadpool lần đầu của Reynolds đã quá nhiều khác biệt so với nguồn gốc, đến mức anh hầu như không thể nhận ra được với hình ảnh hài hước, phá vỡ bức tường thứ tư nhưng sẽ là ngôi sao chính trong Deadpool 3 của Vũ trụ Mở rộng Marvel.

Hugh Jackman's Wolverine in Fox's X-Men Franchise Throughout The Years

Hugh Jackman's Wolverine in Fox's X-Men Franchise Throughout The Years

Bảy năm sau X-Men Origins: Wolverine, Deadpool đã sửa chữa những sai lầm này và đưa Wade Wilson đến với live-action một cách chính xác hơn nhiều với vai diễn chính của Ryan Reynolds. Sự thành công của Deadpool đã góp phần làm nhanh chóng cuốn theo một phần tiếp theo, nhưng trong khi Wolverine của Hugh Jackman đã luôn hoạt động, Deadpool không thể xuất hiện cùng anh sau Deadpool 2 do bộ phim Logan năm 2017, một bộ phim nhằm kết thúc hành trình Wolverine của Hugh Jackman.

Hugh Jackman's Wolverine and Fox's X-Men Franchise Characters

Hugh Jackman's Wolverine and Fox's X-Men Franchise Characters

Trang phục theo truyện tranh trong Deadpool 3

Trước khi Deadpool 3 ra mắt, Wolverine của Jackman có lẽ sẽ đã mặc một bộ đồ X-Men khác, hoặc có thể chỉ mặc một trang phục thông thường với một chiếc áo khoác da.

The cast of X-Men 2000 in black spandex suits

The cast of X-Men 2000 in black spandex suits

Trong cảnh sau khi phim The Wolverine kết thúc đã gợi ý về bộ đồ theo truyện tranh của Wolverine, nhưng các bộ phim X-Men tiếp theo đã hoàn toàn bỏ qua điều đó. Với sự xuất hiện của Wolverine trong quá khứ và bộ phim solo duy nhất của anh diễn ra trong một tương lai hậu tận thế, không hợp lý khi anh phục hồi bộ đồ mà anh chưa bao giờ mặc và sử dụng nó trong một nhiệm vụ cùng Deadpool.

Wolverine's Classic Mask in The Wolverine 2013 Post Credits Scene and Midnight Suns

Wolverine's Classic Mask in The Wolverine 2013 Post Credits Scene and Midnight Suns

Khi Wolverine xuất hiện trong Deadpool 3 có lẽ đến từ một vũ trụ khác hoàn toàn, có vô số lý do có thể giải thích vì sao anh mặc một bộ đồ màu sắc rực rỡ như vậy.

Deadpool and Wolverine Comic Accurate Movie Costumes

Deadpool and Wolverine Comic Accurate Movie Costumes

Sự hợp tác của Deadpool và Wolverine

Ngoài trang phục của DeadpoolWolverine, 20th Century Fox không dễ dàng đưa cả hai siêu anh hùng này lại gần nhau. Thời gian diễn ra rối rắm của loạt phim X-Men đã nhảy dần qua lại kể từ X-Men Origins: Wolverine, và các bộ phim Deadpool vẫn nằm ngoài loạt phim chính X-Men mặc dù có sự xuất hiện của một cameo của X-Men trẻ và một số gợi ý về các tài sản khác của Fox.

Fox's X-Men and the MCU's Avengers Large

Fox's X-Men and the MCU's Avengers Large

Do thời gian diễn ra của loạt phim X-Men, Deadpool không thể xuất hiện trong X-Men: Days of Future Past, X-Men: Apocalypse, hoặc Logan, và Wolverine cũng không thể xuất hiện trong Deadpool 2 sau cái chết của anh trong Logan.

Các bộ phim X-Men của DeadpoolWolverine cũng xung đột về mặt tâm trạng sau X-Men Origins: Wolverine. Hài hước cấm trẻ em và xu hướng phá vỡ bức tường thứ tư của Deadpool không phù hợp với các bộ phim nghiêm túc hơn như The Wolverine và X-Men: Days of Future Past, chưa kể Logan. Tương tự, Wolverine sẽ đánh cắp ánh sáng chiếu rọi trong DeadpoolDeadpool 2, và anh sẽ trở nên lạc lõng nếu không có các nhân vật X-Men khác hỗ trợ anh trong các bộ phim cá nhân của Wade Wilson.

Tương lai của Deadpool và Wolverine trong Vũ trụ Mở rộng Marvel

Các trò lốp đa vũ trụ của DeadpoolWolverine trong Deadpool 3 là kết quả của mười lăm năm chờ đợi, nhưng có thể đó không phải là lần cuối người hâm mộ Marvel có thể thấy họ cùng nhau trên màn ảnh lớn.

Không có khả năng là Hugh Jackman's Wolverine sẽ chết lần nữa ngay sau cái chết tưởng chừng cuối cùng của anh trong Logan, và Ryan Reynolds' Deadpool có thể vẫn còn một tương lai dài trong Vũ trụ Mở rộng Marvel do sự phổ biến của anh và thời gian anh đã dành cho vai diễn so với Hugh Jackman và các ngôi sao X-Men khác.

Sau Deadpool 3, Hugh Jackman's Wolverine và Ryan Reynolds' Deadpool có thể tiếp tục tồn tại, ít nhất cho đến khi Avengers: Secret Wars, nơi sự kết thúc của Cuộc đại chiến Đa vũ trụ có thể đoàn tụ tất cả các siêu anh hùng Trái Đất-616 với những nhân vật từ các bộ phim Marvel không thuộc Vũ trụ Mở rộng Marvel, bao gồm Spider-Man của Tobey Maguire và các diễn viên X-Men khác như Professor X của Patrick Stewart.

Tuy nhiên, sau Avengers: Secret Wars, không có khả năng Hugh Jackman sẽ trở lại do sự ra mắt của phiên bản riêng của X-Men của Vũ trụ Mở rộng Marvel. Còn Deadpool của Ryan Reynolds, kiến thức của anh về phương tiện phim ảnh có thể cho phép anh phá vỡ các quy tắc và tiếp tục tồn tại trong Vũ trụ Mở rộng Marvel một thời gian dài hơn.