Dấu hiệu rụng lông tóc ở ba vùng trên cơ thể và mối liên quan đến bệnh truyền nhiễm

Dấu hiệu rụng lông tóc ở ba vùng trên cơ thể và mối liên quan đến bệnh truyền nhiễm

Rụng lông tóc ở ba vùng trên cơ thể có thể là dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm Hãy chú ý đến sự rụng lông tóc ở 3 vùng này và thực hiện các biện pháp phòng ngừa

Có nhiều yếu tố có thể gây ra triệu chứng rụng tóc như di truyền, tuổi tác, căng thẳng và sử dụng thuốc. Mặc dù không nguy hiểm nhưng rụng tóc vẫn có thể gây khó chịu cho người bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng. Nó có thể báo hiệu một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục - bệnh giang mai.

Bệnh giang mai, còn gọi là bệnh hoa liễu, đang gây lo ngại với sự tăng lên về số lượng ca mắc. Dược sĩ trưởng Abbas Kanani từ Chemist Click (Anh) cảnh báo rằng tình trạng rụng lông tóc từng mảng trên đầu, râu và lông mày có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng giang mai tiềm ẩn.

Ông cho biết: "Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI). Nếu không được điều trị, nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng".

Dấu hiệu rụng lông tóc ở ba vùng trên cơ thể và mối liên quan đến bệnh truyền nhiễm

Rụng lông tóc do giang mai (SA) là một triệu chứng giống với các loại rụng lông tóc khác.

Abbas thông báo rằng: "Mặc dù hiếm gặp, bệnh giang mai thứ phát có thể gây ra rụng lông tóc mà không để lại sẹo.

Bệnh này có thể gây 'bắt chước' các triệu chứng của các rối loạn lông tóc khác, như rụng tóc từng vùng - chủ yếu là các mảng nhỏ, tròn trên đầu, trichotillomania - ham muốn bắt buộc nhổ tóc và telogen effluvium - rụng quá nhiều khi nghỉ ngơi hoặc tóc telogen sau một số quá trình trao đổi chất, thay đổi nội tiết tố hoặc sử dụng thuốc."

Có thể phân chia rụng tóc thành 3 loại khác nhau không chỉ ảnh hưởng đến da đầu mà còn đến các vùng có lông khác; Đó là rụng tóc do sâu bướm, rụng tóc lân tỏa và rụng tóc hỗn hợp.

Bệnh giang mai có 4 giai đoạn - giai đoạn một, giai đoạn hai, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn ba.

Kiểu rụng tóc "bị ốc sên ăn" là loại phổ biến nhất với bệnh giang mai và được xem là đặc điểm của giai đoạn thứ hai của bệnh.

Ông nói: "Rụng tóc này khiến tóc mỏng đều trên da đầu hoặc tóc trở nên thưa thớt, bị ốc sên ăn".

Các dấu hiệu khác của bệnh giang mai bao gồm:

- Các vết thương nhỏ trên dương vật, âm đạo hoặc xung quanh hậu môn - chúng thường không gây đau và bạn có thể chỉ có một trong số chúng.

- Vết sưng loét xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau như trong miệng, trên môi, tay hoặc mông.

- Mụn cơm màu trắng hoặc xám thường xuất hiện ở vùng dương vật, âm đạo hoặc xung quanh hậu môn.

- Phát ban ở lòng bàn tay và lòng bàn chân, đôi khi có thể lan khắp cơ thể - tình trạng này thường không gây ngứa.

- Các mảng trắng trong miệng của bạn.

- Các triệu chứng giống cúm, chẳng hạn như nhiệt độ cao, đau đầu và mệt mỏi.

- Viêm tuyến.

Tuy nhiên, có thể mất tới ba tuần hoặc lâu hơn để các triệu chứng của giang mai phát hiện sau khi bạn nhiễm bệnh. Nếu bạn thấy có triệu chứng, hãy đi gặp bác sĩ sớm để được kiểm tra.

Phòng ngừa

Abbas khuyên rằng việc sử dụng bao cao su một cách đều đặn và đúng cách khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc hậu môn là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh giang mai và nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bao cao su để che phủ bộ phận sinh dục nam hoặc dùng mủ cao su để che phủ bộ phận sinh dục nữ khi thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng. Đồng thời, hãy đảm bảo điều trị hết bệnh nếu bạn hoặc đối tác của bạn mắc bệnh giang mai.

Nếu không được điều trị, giang mai có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng và có thể đe dọa tính mạng, một số vấn đề có thể không xuất hiện trong nhiều năm sau khi bị nhiễm bệnh giang mai.

Nguồn và ảnh: Epress.co.uk