10 mẹo phòng ngừa ung thư cực hiệu quả - Thay đổi số phận của bạn

10 mẹo phòng ngừa ung thư cực hiệu quả - Thay đổi số phận của bạn

Việt Nam đối mặt với một thực tế đáng lo ngại khi mỗi năm có gần 200000 ca mắc ung thư mới và 82000 ca tử vong Tỷ lệ tử vong do ung thư ở Việt Nam đạt 73,5%, đứng đầu thế giới về tình hình này Việc giảm tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư cần được đặt lên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Đây là những thông tin mới nhất được chuyên gia cung cấp tại Hội thảo quốc tế "Quản lý bệnh ung thư trong thời đại mới: Cập nhật các tiến bộ về chẩn đoán và điều trị tại Việt Nam và trên thế giới" được tổ chức hôm nay (29/7) tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

10 mẹo phòng ngừa ung thư cực hiệu quả - Thay đổi số phận của bạn

Hội thảo quốc tế "Quản lý bệnh ung thư trong thời đại mới: Cập nhật các tiến bộ về chẩn đoán và điều trị tại Việt Nam và trên thế giới" gồm có 4 phiên, bao gồm 25 bài báo cáo đến từ các chuyên gia trong và ngoài nước.

TS. Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng trường ĐH Nam Cần Thơ, cho biết rằng, việc mắc bệnh ung thư đang gia tăng hàng năm không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong việc sàng lọc, chẩn đoán và điều trị sớm, nhưng vẫn có nhiều bệnh nhân ung thư được phát hiện muộn, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Tại Hội thảo, với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và các nhà khoa học từ Italia, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Lebanon,... đã được cập nhật về những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán và điều trị ung thư trên toàn thế giới cũng như Việt Nam. Bao gồm các nội dung như: Phẫu thuật cắt thực quản trong điều trị ung thư thực quản; Tiến bộ trong điều trị ung thư dạ dày tại Việt Nam; Điều trị đa mô thức ung thư đại trực tràng; Chẩn đoán sinh học phân tử và điều trị ung thư phổi sử dụng xạ phẫu di căn hạn chế tại Việt Nam; Sử dụng Robot trong phẫu thuật nội soi để điều trị bướu thận có chồi tĩnh mạch chủ bụng; Phẫu thuật nội soi cắt bướu bảo tồn thận trong việc điều trị bướu thận...

10 mẹo phòng ngừa ung thư cực hiệu quả - Thay đổi số phận của bạn

PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết rằng theo số liệu từ Hội nghị ung thư quốc tế về phòng chống ung thư năm 2022 tại Hà Nội, tỷ lệ mắc ung thư của Việt Nam là cao thứ 2 trên toàn cầu.

Có thể giảm thiểu và kiểm soát bệnh ung thư bằng cách áp dụng các chiến lược phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm. Nếu chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách, nhiều loại ung thư có thể được chữa khỏi. Bệnh viện ĐH Nam Cần Thơ đã thành lập Khoa Ung bướu và giao trách nhiệm cho Khoa này trở thành một trong những lĩnh vực tiên phong trong việc áp dụng công nghệ và kỹ thuật cao trong điều trị ung thư. Khoa cũng đóng vai trò trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học và giảng dạy thực hành cho sinh viên y khoa, theo PGS.TS.BS Đàm Văn Cương.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 20 triệu trường hợp mắc mới ung thư và hơn 10 triệu ca tử vong do bệnh này, trong đó 2/3 trường hợp xảy ra ở các nước đang phát triển. Tại Việt Nam riêng, có hơn 300.000 người sống chung với bệnh ung thư.