Cuộc Phiêu Lưu Thú Vị Trên Thế Giới Ảo Của Game Thủ

Cuộc Phiêu Lưu Thú Vị Trên Thế Giới Ảo Của Game Thủ

Một bí mật đã được tiết lộ về tương lai của một nhà văn truyện game nổi tiếng trong cộng đồng World of Warcraft.

Steve Danuser - Tác Giả Câu Chuyện Đầy Nhiệt Huyết

Sau thời gian dài đồn đoán của fan hâm mộ, cựu giám đốc nội dung của World of Warcraft - Steve Danuser đã xác nhận rời khỏi Blizzard vào cuối năm ngoái.

nathanos marris blightcaller from wow looking into a mirror with sylvanas behind him

nathanos marris blightcaller from wow looking into a mirror with sylvanas behind him

Steve Danuser, người từng viết những câu chuyện cho World of Warcraft từ năm 2015 với tư cách là một nhà thiết kế truyện cấp cao, nhưng anh trở thành giám đốc nội dung sau khi Alex Afrasiabi nổi tiếng rời bỏ vào năm 2020.

Tay của anh đã dẫn dắt câu chuyện qua hồi kết của Battle for Azeroth, cũng như phần lớn của Shadowlands và Dragonflight. Tuy nhiên, sau sự trở lại của Chris Metzen với tư cách là giám đốc sáng tạo của World of Warcraft vào tháng 9 năm 2023, ít thông tin nào được nghe từ Danuser, khiến một số người tự hỏi liệu anh có rời khỏi công ty hay không. Sự đoán của họ được kích thích hơn khi fan phát hiện trên hồ sơ LinkedIn của anh, cho thấy anh không còn ở Blizzard.

Bây giờ, Danuser đã xác nhận anh rời khỏi công ty vào tháng 11 năm ngoái, và làm rõ lý do sau đó. Danuser - sống tại Minneapolis-Saint Paul - nói rằng mong muốn tiếp tục làm việc từ xa là một lý do lớn, xét đến khoảng cách giữa anh và trụ sở của Blizzard tại Irvine, California. Tuy nhiên, anh cũng rời khỏi công ty vì mong muốn thay đổi không khí. 'Mong muốn tiếp tục làm việc từ xa là một yếu tố, vì tôi là người tin tưởng vào hiệu quả của hợp tác nhóm trực tuyến,' Danuser nói với PC Gamer trong một cuộc phỏng vấn gần đây, 'Nhưng tám năm là một thời gian dài để làm việc trên một trò chơi duy nhất, và trong khi giúp xây dựng hướng đi câu chuyện của WoW trong vài năm tới là thách thức và đáng đồng cảm, gần đây tôi cảm thấy muốn thử sức sáng tạo ở hướng mới.'

Những Dấu Ấn Của Danuser Trên Thế Giới Warcraft

Steve Danuser không chỉ đơn giản là một nhà văn truyện game, mà anh còn để lại những dấu ấn rõ ràng trên thế giới Warcraft. Các chiến dịch của Hội Săn Bắn và câu chuyện Thasdorah trong Legion, các nhiệm vụ của các chủng tộc đồng minh sớm, những lời nói bí ẩn và tiên tri từ IlgynothNzoth, những câu chuyện ngắn như Dark MirrorVisage Day, bộ truyện tranh Windrunner: Three Sisters, và sách lịch sử Grimoire of Shadowlands and Beyond.

Anh đã đồng tác giả nhiều cuốn sách trong game, bao gồm từ Forbidden ReachEmerald Dream trong Dragonflight. Kịch bản từ nhiều cuộc trò chuyện 'ở lại một chút', cảnh cắt, và những khoảnh khắc đáng nhớ bao gồm: cảnh Loyalist từ Battle for Azeroth xác nhận mối quan hệ tình cảm giữa SylvanasNathanos, cảnh Loyalist từ nhiệm vụ Hệ thống di sản của Forsaken từ bản cập nhật 10.1.7 của Dragonflight, câu 'Guards! Arrest this handsome wizard!' của Naleidea Rivergleam từ cảnh mở đầu của Dragonflight của Horde.

Tương Lai Đầy Hứa Hẹn Của Danuser

Hiện tại, Danuser chưa có thông tin về kế hoạch tương lai của mình. 'Tôi may mắn được nghỉ ngơinạp năng lượng trong mùa lễ,' anh nói. 'Về những gì tiếp theo, tôi chưa công bố gì cả, nhưng tôi mong đợi những điều thú vị trong năm 2024.' Với thời gian làm việc tại Blizzard kết thúc, và tầm ảnh hưởng toàn diện của Danuser trên World of Warcraft hiện rõ, người hâm mộ công việc của anh sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với nhà phát triển game.