Cuộc Phiêu Lưu Kinh Hoàng trong 28 Ngày Sau: Không Phải Một Bộ Phim Zombie?

Cuộc Phiêu Lưu Kinh Hoàng trong 28 Ngày Sau: Không Phải Một Bộ Phim Zombie?

Khám phá quan điểm đầy thú vị từ phía diễn viên Cillian Murphy về việc liệu bộ phim 28 Ngày Sau có thực sự là một bộ phim zombie hay không.

Cuộc Phiêu Lưu Kinh Hoàng trong 28 Ngày Sau

Bộ phim kinh dị năm 2003 mang đến cho khán giả một trải nghiệm khác lạ với thể loại zombie thông thường. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Jim, một người đàn ông tỉnh dậy từ cơn hôn mê chỉ để phát hiện ra Anh Quốc đang chìm trong tình trạng tận thế do một loại virus giống zombie gây ra.

Tuy nhiên, loại virus gọi là 'Rage' này khiến người dân trở nên nhanh chóng, tức giận và thèm thịt, hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh zombie chậm chạp thường thấy. Cillian Murphy, người thủ vai Jim, đã chia sẻ quan điểm của mình về việc bộ phim 28 Ngày Sau có phải là một bộ phim zombie hay không.

Một Bộ Phim Kinh Dị Đặc Biệt

Trái với những yếu tố truyền thống của phim zombie, 28 Ngày Sau đưa ra nhiều điểm mới mẻ như việc những người nhiễm bệnh trong phim sẽ chết khi thiếu thức ăn, không phải chỉ mãi mãi lang thang như zombie của Romero hay The Walking Dead. Nhưng liệu việc này đủ để xác định 28 Ngày Sau là một bộ phim zombie hay không?

Kết Luận

Dù có nhiều thay đổi lớn so với cách xây dựng zombie truyền thống, bộ phim vẫn giữ nguyên những ý tưởng cơ bản liên quan đến virus. Dù không khiến người dân trở nên chết sống lại, virus vẫn thay đổi hành vi của họ để khao khát thịt, và có khả năng lây nhiễm thông qua cắn và máu - giống như zombie.