Cuộc Phiêu Lưu Hấp Dẫn của Star Wars Trên Màn Ảnh Lớn

Cuộc Phiêu Lưu Hấp Dẫn của Star Wars Trên Màn Ảnh Lớn

Sau một thời gian dài đầy nhầm lẫn và cơ hội sáng tạo bị bỏ lỡ, tương lai của Star Wars cuối cùng cũng bắt đầu hình thành - và nó trông hứa hẹn hơn bao giờ hết. Bộ phim Star Wars không chỉ là một thương hiệu phim, mà còn chưa tung ra bất kỳ bộ phim chiếu rạp nào kể từ năm 2019. Star Wars: The Rise of Skywalker chia rẽ khán giả, giống như những phần trước đã làm, và tham vọng điện ảnh của Star Wars đã bị lung lay từ đó. Rất nhiều đạo diễn và nhà văn tài ba đã đến và đi, với các dự án được công bố sớm chỉ để bị hủy sau đó và bị bỏ vào tình trạng chờ đợi.

Star Wars Rời Bỏ Màn Ảnh Lớn Trên Nền Sự Nhầm Lẫn

Trước cả khi The Rise of Skywalker gây tranh cãi, Star Wars đã gặp khó khăn khi tung ra các bộ phim chiếu rạp. Năm 2018, Star Wars phát hành phần tiếp theo trong kế hoạch của loạt phim tập trung. Solo: A Star Wars Story được dự đoán sẽ theo đuổi thành công của Rogue One: A Star Wars Story, nhưng cuối cùng thất bại. Sau khi nhận được những đánh giá trung bình và chỉ thu về gần 400 triệu đô la toàn cầu, thương hiệu đã bị lay chuyển.

Star wars sequel trilogy should have happened after spinoffs solo a star wars story rogue one

Star wars sequel trilogy should have happened after spinoffs solo a star wars story rogue one

Các dự án tập trung đổ bể, mặc dù ý tưởng về một bộ phim về Obi-Wan Kenobi (sau đó trở thành một chương trình Disney+) và các dự án tập trung khác được cho là đều đang ở giai đoạn sơ khai, với đạo diễn Guillermo Del Toro được cho là được xem xét để chỉ đạo một bộ phim về Jabba the Hutt. Sự thất bại được cảm nhận của Solo, cùng với tranh cãi về The Rise of Skywalker - một cuộc tranh luận vẫn còn tiếp diễn năm năm sau khi bộ phim ra mắt lần đầu - đã thay đổi cách mà Lucasfilm tiếp cận các sản xuất phim Star Wars.

The Mandalorian and Grogu

The Mandalorian and Grogu

Star Wars Đang Đưa Những Gì Đã Thành Công... & Mang Lại Màn Ảnh Lớn

The Mandalorian đã thay đổi mọi thứ cho Star Wars. Đó là chương trình truyền hình cờ đầu của thương hiệu, và không chỉ thay đổi cách Star Wars tiếp cận việc kể chuyện mà còn cách khán giả tương tác với thương hiệu. Nó cho phép Star Wars khám phá một thời kỳ chưa được khai phá, kết nối ba phần tiền truyện Star Wars với ba phần tiếp theo và khám phá hậu quả của cuộc chiến giữa Đế Chế và Phe Nổi Dậy. Giống như Rogue One: A Star Wars Story, The Mandalorian đã chứng minh rằng Star Wars có thể nói về nhiều hơn là Jedi vs Sith.

Rey in Star Wars: The Rise of Skywalker, Din Djarin in The Mandalorian, and the cover of Star Wars: Dawn of the Jedi #0.

Rey in Star Wars: The Rise of Skywalker, Din Djarin in The Mandalorian, and the cover of Star Wars: Dawn of the Jedi #0.

Một bộ phim về Mandalorian đã được công bố tại Star Wars Celebration 2023, tuy nhiên, tương lai của phân nhánh The Mandalorian giờ đây đã cụ thể hơn nhiều. Bộ phim đầu tiên sắp ra mắt tại rạp chiếu phim là The Mandalorian & Grogu, không chỉ mang đến cơ hội cho khán giả thưởng thức cuộc phiêu lưu của Din Djarin và Grogu trên màn ảnh lớn mà còn cung cấp cho Star Wars một cơ hội để tổ chức tất cả những thành công gần đây và trở về nguồn gốc cùng một lúc. Đó thực sự là cái tốt nhất.

The Mandalorian season 3 The Mandalorian and Grogu together

The Mandalorian season 3 The Mandalorian and Grogu together

Các Thông Báo của Lucasfilm Cho Thấy Sự Tự Tin Tăng Dần

Kể từ sự sụp đổ của dự án tập trung vào năm 2018, ít bộ phim cụ thể đã được công bố. Tin đồn, lùm xùm và những bình luận tự nhiên từ các nhà sản xuất và nhà sáng tạo khác nhau đã khiến mọi người hào hứng với tương lai của Star Wars chỉ để bị thất vọng và cuối cùng là giận dữ khi không có tin đồn nào trở thành sự thật. Bộ phim Rogue Squadron của Patty Jenkins, ba phần tiếp theo Star Wars của David Benioff và D.B. Weiss, ba phần tiếp theo Star Wars của Rian Johnson và bộ phim Star Wars của Taika Waititi; không dự án nào từ những dự án đó đã thành hiện thực, và khán giả bắt đầu mất niềm tin vào Lucasfilm và Star Wars.

Rey Skywalker Star Wars New Jedi Order Movie

Rey Skywalker Star Wars New Jedi Order Movie

Star Wars Celebration 2023 dường như đã thay đổi tất cả. Khi Daisy Ridley xuất hiện trên sân khấu cùng với đạo diễn Sharmeen Obaid-Chinoy và Star Wars: New Jedi Order được công bố, có điều gì đó đã thay đổi. Điều này không phải là một tin đồn đơn thuần hay một ý tưởng dự án ngẫu nhiên - Daisy Ridley quay trở lại với vai Rey Skywalker, và Lucasfilm đủ tự tin để công bố dự án. Dave Filoni, nay là Giám Đốc Sáng Tạo Cấp Cao của Lucasfilm, cũng công bố bộ phim The Mandalorian trên sân khấu, và James Mangold đã có mặt để công bố Star Wars: Dawn of the Jedi. Những dự án này đã, và vẫn đang, được thực hiện.

James Mangold and the Prime Jedi.

James Mangold and the Prime Jedi.

Tương Lai của Star Wars Sẽ Được Khởi Động Lại... Trong Năm 2026

Tương lai điện ảnh của Star Wars sẽ được khởi động lại vào năm 2026, khi Lucasfilm gần đây công bố rằng The Mandalorian & Grogu sẽ ra mắt trong năm đó. Sau đó, Star Wars sẽ bắt đầu tung ra các bộ phim chiếu rạp thường xuyên hơn, với New Jedi Order, Dawn of the Jedi và bộ phim về Mandalorian vẫn đang ở các giai đoạn khác nhau của tiền sản xuất. Khán giả có thể mong đợi năm 2027 sẽ là một năm quan trọng, khi đó sẽ đánh dấu 50 năm kể từ khi bộ phim Star Wars ban đầu, sau này đổi tên thành A New Hope, được phát hành lần đầu trên màn ảnh lớn. Star Wars có thể, do đó, còn nhiều bất ngờ trong tay, nhưng cho đến bây giờ, tương lai trông rất sáng sủa.

Din Djarin from The Mandalorian season 1 in the foreground, Grand Admiral Thrawn in the background

Din Djarin from The Mandalorian season 1 in the foreground, Grand Admiral Thrawn in the background