Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hồng Phượng chia sẻ về những lùm xùm gần đây trong buổi gặp mặt truyền thông ngày 16/6 Cô cho biết cả mẹ và chính mình đang phải đối mặt với tình trạng vô gia cư sau khi bị cạn tàu ráo máng từ người thân Nhiều thông tin đáng chú ý được tiết lộ trong cuộc trò chuyện của cô

Hồng Phượng xuất hiện tại cuộc họp báo cùng hai người bạn và một luật sư, và chia sẻ về những vấn đề gần đây đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sự nghiệp của cô. Cô đã trải qua một thời gian căng thẳng vì bị huỷ nhiều chương trình biểu diễn và không dám đồng ý tham gia các sự kiện khác vì lo sợ bị tấn công bởi những người quá khích. Hồng Phượng cho biết mục đích của cuộc gặp không phải là để thanh minh, mà chỉ để giãi bày tâm trạng của mình để tránh bị đổ oan khi người thân mới qua đời.

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hồng Phượng đã có mặt trong buổi gặp gỡ truyền thông và chia sẻ về áp lực mà gia đình cô đã phải chịu đựng. Cô cho biết rằng, những tin đồn vô căn cứ và sự quan tâm quá mức của dư luận đã ảnh hưởng không chỉ đến cuộc sống và công việc của cô mà còn khiến cho tinh thần của cô luôn căng thẳng.

Hồng Loan đã biết chi tiêu từng khoản trong đám tang của NSƯT Vũ Linh, bao gồm số tiền phúng điếu, tiền nhận sau đám tang và tiền xây mộ, với tổng số tiền thu lên tới hơn 1 tỷ đồng. Cô cảm thấy đau lòng khi phải minh bạch chi tiết này.

Cháu gái Vũ Linh khẳng định rằng tất cả các khoản chi trong đám tang đã được thông báo trước với cả gia đình và Hồng Loan. Theo đó, số tiền chi trong đám tang là 610 triệu 950 nghìn đồng, số tiền chi sau đám tang (trước 49 ngày) là 81 triệu 950 nghìn đồng và chi phí xây mộ là 325 triệu đồng. Ngay sau khi cậu Vũ Linh qua đời, gia đình đã kiểm tra tủ của cậu và tìm thấy một hộp đựng tiền với số tiền 4100 đô la. Để lo cho cậu sau này, số tiền này đã được dồn vào tiền phúng điếu. Thêm vào đó, một nghệ sĩ cũng đã gửi thêm 100 đô la nữa để cộng vào số tiền này, tổng cộng là 4200 đô la.

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hồng Phượng đã tiết lộ số tiền thu được trong đám tang nhưng không đưa cho Hồng Loan giữ vì cô đang ở nhà chồng. Thay vào đó, mẹ của cô được chỉ định để giữ số tiền này vì gia đình còn phải chi tiêu nhiều khoản khác. Trước đây, NSƯT Vũ Linh là người quyết định mọi việc trong gia đình, vì vậy sau khi ông mất, việc để mẹ Hồng Phượng lo là điều hợp lý. Trong đám tang, gia đình đã thống nhất để mẹ của Hồng Phượng đưa ra quyết định cuối cùng.

Tôi không biết gì về việc trong tủ có 13.000 USD, đó là điều Loan nói. Tôi cũng không biết về việc Loan đã lấy tiền để sửa xe và chi tiêu. Nếu Loan không nói thì tôi và gia đình sẽ không biết về số tiền ấy. Tôi nhớ có lần mẹ tôi cho Hồng Loan xem sổ thu chi, nhưng Loan mới là người đã xem và nói rằng không hiểu gì. Tôi nghĩ cô ấy nói vậy vì không hiểu. Đồng thời, tôi cũng muốn khẳng định rằng tin đồn tôi mới mua xe sang 800 triệu đồng là hoàn toàn sai sự thật.

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hình ảnh của cả gia đình ngồi phúng điếu và kiểm tra số tiền đã được ghi lại. Bức ảnh được cung cấp bởi nghệ sĩ Hồng Phượng.

"Vũ Luân đã biết ơn tôi vì kênh YouTube của anh ấy đã phát triển rất nhanh sau khi có đám tang của người thân."

Hồng Phượng cảm thấy đau lòng khi nghe những lời đồn đại rằng cô ký hợp đồng với BH Media để "ăn trên xác cậu ruột" trong việc làm truyền thông cho đám tang. Cô đã từ chối hai lần để giữ sự riêng tư cho người quá cố. Tuy nhiên, sau khi được thuyết phục bởi sự mong mỏi của nhiều khán giả, thậm chí ở nước ngoài, để được xem những hình ảnh cuối đời của cậu một cách tôn trọng, cô đã đồng ý ký hợp đồng với BH Media. Hồng Phượng đã thảo luận với Bình Tinh và chị Nga, người chăm sóc cho NSƯT Vũ Linh trong suốt 10 năm qua, trước khi ký kết hợp đồng. Cô không trao đổi với Hồng Loan vì cô nghĩ đơn giản rằng Hồng Loan không làm nghệ thuật và không có nhiều kinh nghiệm.

Nữ ca sĩ cho biết khi ký kết hợp đồng, cô không hề hay biết rằng các đoạn video đó sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube của NSƯT Vũ Luân. Lúc đó, NSƯT Vũ Luân còn cảm ơn "ba phù hộ" vì nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả trên kênh của mình.

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hồng Phượng đã chia sẻ tin nhắn trao đổi giữa cô và NSƯT Vũ Luân vào ngày 4/4.

Hồng Phượng cho biết: "Vào ngày 24/3, anh Vũ Luân đã hẹn gia đình tôi đi ăn. Lý do anh cho là trong đám tang cậu, anh chưa có cơ hội trò chuyện nhiều với tôi. Tuy nhiên, khi gặp, anh rất vui mừng chia sẻ rằng kênh YouTube của anh đã tăng tương tác đáng kể. Tôi hỏi anh liệu có kiếm được nhiều tiền không, anh trả lời 'cũng được em'. Lúc đó, tôi nói rằng coi như tôi đã phù hộ cho anh, vậy là rất tốt rồi."

Sau đó, mọi thứ diễn ra bình thường. Tuy nhiên, vào ngày 4/4, anh Luân đã nhắn tin cho tôi khá gay gắt và yêu cầu tôi đính chính vấn đề. Khi đó, anh bị soạn giả Vân Tiên và một số người khác đăng bài viết về vấn đề kinh doanh trong đám tang cậu. Tuy nhiên, tôi đã nói rằng đó là việc của anh và phía BH Media, tôi hoàn toàn không liên quan đến vấn đề này. Khi kí hợp đồng với BH Media, tôi chưa biết rằng sẽ được truyền tiếp trên kênh YouTube của anh Luân".

Hồng Phượng cho biết kênh YouTube của NSƯT Vũ Luân đã được thành lập trong suốt 3 năm nhưng chỉ có hơn 40 nghìn người theo dõi. Tuy nhiên, sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời, số lượng người theo dõi đã tăng lên hơn 114 nghìn người và anh ấy đã nhận được nút bạc.

"Điều này không gây tổn thất gì cho anh Luân. Nhưng bây giờ anh ấy lại nói là do tôi. Nếu không có sự ký tên của tôi, anh ấy có thể đạt được thành công như vậy không?", Hồng Phượng nói thêm.

Hồng Loan yêu cầu mẹ và tôi phải rời khỏi nhà trong vòng 3 ngày.

Trong trường hợp tranh chấp tài sản, Hồng Phượng khẳng định rằng cô không tham gia vào vụ kiện mà chỉ là một người liên quan. Cô cho biết rằng sự việc này sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hồng Phượng đã chia sẻ rằng cô đã từng trò chuyện với mẹ - NS Hồng Nhung về vụ việc này và cô thấy rằng không có điểm gì để thắng kiện. Cô cũng đã khuyên mẹ rút đơn kiện nhưng không được đồng ý. Hồng Phượng cho biết mẹ cô vẫn kiên quyết với vụ kiện này vì cảm thấy "tức nước vỡ bờ" sau những xúc động và mâu thuẫn khó giải quyết trước đó.

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hồng Phượng đã từng khuyên mẹ rút đơn kiện nhưng không được đồng ý.

Sau 49 ngày kể từ khi NSƯT Vũ Linh qua đời, Hồng Loan đã yêu cầu mẹ con tôi rời khỏi nhà và chuyển tất cả tài sản sang tên cho bản thân. Điều này đã gây ra sự bức xúc lớn đầu tiên. Tuy nhiên, hai mẹ con tôi đã không đồng ý với yêu cầu đó. Trước đó, chị Nga cũng đã từng bị Hồng Loan yêu cầu rời khỏi nhà mặc dù đã thống nhất để chị ở lại để chăm sóc bàn thờ của cậu. Sau đó, sự việc này đã trở thành một vấn đề lớn trên mạng xã hội và Hồng Loan đã một lần nữa kêu gọi cảnh sát đến và tố cáo gia đình tôi gây rối trật tự. Khi đó, Hồng Loan đã yêu cầu mẹ con tôi rời khỏi nhà trong vòng 3 ngày. Sau 3 ngày, Hồng Loan đã thay đổi khóa cửa nên hai mẹ con tôi không thể vào trong nhà.

Sau khi bị đuổi khỏi nhà, Hồng Phượng cho biết mẹ con cô hiện đang sống nhờ nhà bạn bè và đôi khi phải thuê khách sạn để tạm trú qua ngày.

Cuộc đời Hồng Phượng: Từ đỉnh cao đến vô định

Hồng Phượng và mẹ - NS Hồng Nhung.

Cô đã thú nhận rằng: "Đúng như Hồng Loan đã nói, nếu không có sự đồng lòng thì việc sống chung trở nên khó khăn. Tuy nhiên, Hồng Loan có thể lịch sự yêu cầu mẹ con tôi rời khỏi nhà. Tìm một căn nhà mới trong vòng 2, 3 ngày là không thể. Chúng ta là một gia đình, dù có xảy ra mâu thuẫn cũng hãy nhớ lại những kỷ niệm đã kết nối chúng ta như thế nào.

"Có lúc Hồng Loan cảm thấy đau lòng khi phải đưa con gái, mẹ tôi ra ngoài sống. Tại sao lại có những hành động thờ ơ như vậy?".

"Hiện tại, tôi không biết chuyện sẽ đi về đâu. Mọi thứ đều phụ thuộc vào lòng người khác. Nếu có cơ hội, hãy để chúng ta ngồi lại bên nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng quay trở lại như trước là rất khó. Nếu có một điều ước, tôi chỉ mong được trở về thời cậu còn sống", cô nói thêm.