Vũ Linh qua đời, em ruột và cháu gái đối diện với nguy cơ mất nhà

Vũ Linh qua đời, em ruột và cháu gái đối diện với nguy cơ mất nhà

Hồng Phượng và nghệ sĩ Hồng Nhung đã phải rời khỏi nhà của Vũ Linh sau khi anh qua đời Gia đình đang gặp nhiều chỉ trích từ cộng đồng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của họ

Sau lễ 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh vào ngày 12/6, cháu gái của ông, Hồng Phượng đã đưa ra lời bình luận về những tranh cãi xoay quanh việc rời khỏi ngôi nhà của gia đình sau khi ông hoàng cải lương tuồng cổ qua đời.

Sau khi phải rời khỏi căn nhà mà tôi và mẹ (nghệ sĩ Hồng Nhung) sống được 2 năm cùng với cậu Năm (tức nghệ sĩ Vũ Linh) vì dịch bệnh, có nhiều biến cố xảy ra và cậu muốn mẹ con tôi về nhà ở cùng để gia đình gắn bó. Tôi xin lỗi vì sự lộn xộn gia đình gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống, đó là điều không mong muốn của gia đình. Thời gian qua, tôi đã giữ im lặng để tôn trọng hương linh của nghệ sĩ Vũ Linh và giữ trọn tình cảm với cậu.

Vũ Linh qua đời, em ruột và cháu gái đối diện với nguy cơ mất nhà

Gia đình nghệ sĩ Vũ Linh bao gồm cố NSƯT Vũ Linh, nghệ sĩ Hồng Nhung - em gái của ông, em dâu Kim Thoa và em trai Tiểu Linh cùng với ca sĩ Hồng Phượng - cháu của ông. Tuy nhiên, gia đình đang phải đối mặt với những cuộc tấn công trên mạng xã hội, khi có những người cố tình phát ngôn ác ý và không có bất kỳ căn cứ nào để chứng minh.

"Tôi đã tạo một tài khoản trên mạng xã hội với mục đích sỉ nhục, bôi nhọ, vu khống và làm tổn hại đến danh dự của tôi. Tôi đã gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội theo Quyết định số 874/QĐ-BTTTT tới cơ quan Công an TPHCM, Thanh tra Sở và Bộ Thông tin Truyền thông và tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ theo điều 331 Bộ luật hình sự đối với các Facebooker, TikToker và các cá nhân trên mạng xã hội", Hồng Phượng nói.

Hồng Phượng đã chia sẻ rằng, nghệ sĩ Vũ Linh muốn cháu gái nối nghiệp gia đình khi còn sống. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra trên mạng xã hội, cô đã bị ảnh hưởng tinh thần và con đường theo nghiệp ca hát của cô cũng gặp trở ngại. Cô cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những khán giả yêu mến NSƯT Vũ Linh.

Sau lễ 100 ngày mất của nghệ sĩ Vũ Linh vào ngày 12/6, cháu gái của ông đã phải rời khỏi nhà. Các hình ảnh cho thấy khán giả đã đến tưởng niệm nam nghệ sĩ bằng cách gửi hoa, lễ cúng và heo quay đầy mộ tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương. Tại nhà của NSƯT Vũ Linh - nơi con gái ông Hồng Loan và chồng cô đang sống - đã có rất nhiều khán giả và nghệ sĩ gửi đến nhiều hoa và quà tri ân.

Vũ Linh qua đời, em ruột và cháu gái đối diện với nguy cơ mất nhà

Người hâm mộ và đồng nghiệp đã đưa hoa và vật phẩm cúng đến viếng cố nghệ sĩ Vũ Linh vào ngày kỷ niệm 100 ngày ông ra đi. Tuy nhiên, trước đó, tòa án đã ghi nhận đơn tranh chấp tài sản giữa nghệ sĩ Hồng Nhung và con gái nuôi của Vũ Linh - bà Võ Thị Hồng Loan.

Bà Võ Thị Hồng Nhung yêu cầu TAND quận Phú Nhuận huỷ bỏ văn bản của bà Võ Thị Hồng Loan về việc khai nhận tài sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh vào ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Các tài sản bao gồm quyền sử dụng căn nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, quyền sử dụng đất với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP. Thủ Đức, được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất bởi UBND quận Thủ Đức (hiện là TP. Thủ Đức) vào ngày 19/12/1998, cũng như một chiếc ôtô đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Bà Võ Thị Hồng Nhung đã đưa ra đề nghị cho tòa hủy bỏ thông tin về chủ sở hữu trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và yêu cầu chia đôi hai thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà và ông Võ Thành Nhiêu. Bên cạnh đó, bà cũng yêu cầu được hưởng một phần trong số tài sản kế thừa, sau khi trừ đi giá trị của di chúc được lập bởi nghệ sĩ Vũ Linh cho Lê Thị Hồng Phượng, với giá trị tạm tính 1,5 tỷ đồng.