Cuộc Chiến Của Các Fan Gạo Cội: Blizzard Và Những Khó Khăn Trước Mắt

Cuộc Chiến Của Các Fan Gạo Cội: Blizzard Và Những Khó Khăn Trước Mắt

Bài viết sẽ đề cập đến tình hình gần đây của Blizzard Entertainment và những thông tin đáng lo ngại về việc cắt giảm nhân sự.

Bão Tố Ở Blizzard

Thời gian gần đây, thông tin từ Blizzard đã khiến anh em game thủ không khỏi rùng mình. Công ty game nổi tiếng này đang cân nhắc việc cắt giảm thêm hơn 130 vị trí làm việc tại văn phòng ở Cork, Ireland, khiến cho tình hình ổn định công việc tại Blizzard trở nên bấp bênh.

blizzard-names-johanna-faries-new-president-jan-2024

blizzard-names-johanna-faries-new-president-jan-2024

Microsoft vừa quyết định giảm bớt lực lượng làm việc của mình lên đến 1,900 người, chủ yếu tập trung trong tầm ảnh hưởng của Activision Blizzard, tức là một tỷ lệ giảm 8% trong số nhân viên của bộ phận game, trước đó có khoảng 22,000 nhân viên. Những cái tên đáng chú ý rời bỏ sau đợt cắt giảm bao gồm Chủ tịch Mike Ybarra và Giám đốc Thiết kế Allen Adham, cùng với việc hủy bỏ một dự án game sinh tồn không được tiết lộ từ trước đến nay.

Thậm chí, toàn bộ đội ngũ hỗ trợ khách hàng tại Activision Blizzard King (ABK) đã bị sa thải, với dự định của Microsoft là thuê ngoài hỗ trợ cho các trò chơi của Blizzard, dự đoán tác động lan rộng đến nhiều bộ phận, bao gồm quản lý cộng đồng.

Bão Tố Ngày Càng Lớn

Theo báo cáo từ Irish Examiner, Blizzard Entertainment đang sẵn sàng thực hiện việc cắt giảm 136 nhân viên tại văn phòng ở Cork, Ireland. Với mặt bằng tại Ireland đã hơn 10 năm, Blizzard hiện đang có khoảng 200 nhân viên tại địa điểm này.

Michéal Martin đã đề cập đến vấn đề này tại Dáil, nhấn mạnh về tác động đáng kể đối với nhân viên bị ảnh hưởng và gia đình của họ. Một cá nhân khác tên Mick Barry, từ People Before Profit TD, đã chỉ trích Blizzard vì từ chối tương tác với công đoàn mà công nhân đã chọn, lập luận rằng các công ty không nên được phép thực hiện cắt giảm việc làm quan trọng như vậy mà không tham khảo những đại diện được bầu chọn bởi những người công nhân trung thành của họ.

Những Khó Khăn Trong Ngành Game

Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp game đã chứng kiến một đợt cắt giảm lớn, không có dấu hiệu suy giảm. Chỉ trong tháng trước, có thông tin cho biết Black Forest Games, một nhà phát triển game video Đức thuộc sự quản lý của THQ Nordic thuộc sở hữu của Embracer Group, đang suy nghĩ về việc sa thải khoảng 50% lực lượng làm việc của họ.

Điều này đến sau các hành động tương tự của các studio khác thuộc sở hữu của Embracer, như 3D Realms và Slipgate Ironworks, đã thông báo về việc cắt giảm nhân sự vào tháng 12.