Chuyện đáng tiếc: Bóng đá Việt Nam và mệnh số đen của cầu thủ Quảng Nam

Chuyện đáng tiếc: Bóng đá Việt Nam và mệnh số đen của cầu thủ Quảng Nam

Công ty VPF tổ chức lễ mặc niệm cho cầu thủ Võ Minh Hiếu tại các trận đấu bóng đá quốc gia 2023

Chuyện đáng tiếc: Bóng đá Việt Nam và mệnh số đen của cầu thủ Quảng Nam

Cầu thủ Võ Minh Hiếu đã trở thành thiên thần vào ngày 25-6 vừa qua. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Theo thông báo của VPF, sẽ diễn ra các lễ mặc niệm tưởng nhớ ở 5 trận đấu thuộc vòng 13 giai đoạn I V-League 2023 (diễn ra vào ngày 30-6 và 1-7) cũng như ở 7 trận đấu thuộc vòng 10 Giải hạng Nhất quốc gia 2022 (diễn ra vào ngày 2-7). Đây là hành động cao đẹp từ VPF và các CLB chuyên nghiệp, nhằm tưởng nhớ cầu thủ quá cố Võ Minh Hiếu (đội trẻ Quảng Nam) và chia sẻ nỗi đau sâu thẳm của gia đình anh. Trong vụ tai nạn xe lật tại đèo Vi Ô Lắc (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 25-6, Võ Minh Hiếu là người duy nhất không may mắn thoát chết.

Bên cạnh tổ chức lễ tưởng nhớ, VPF và Ban tổ chức của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã gửi lời chia buồn, đồng cảm đến gia đình cầu thủ Võ Minh Hiếu và đội bóng Quảng Nam.

Cộng đồng bóng đá Việt Nam và quốc tế đã có những hành động thể hiện sự đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ khó khăn mà đội Trẻ Quảng Nam và đặc biệt gia đình của cầu thủ đã mất đang phải đối mặt. Vào ngày 26 tháng 6, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đại diện cho đơn vị đến chia buồn, động viên gia đình của cầu thủ đã mất và thắp nén hương tiễn biệt cầu thủ Võ Minh Hiếu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lãnh đạo VFF đã trao khoản tiền hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình cầu thủ đã qua đời, đồng thời thăm hỏi và cung cấp tiền hỗ trợ cho Nguyễn Phi Hùng, Lương Quang Huy - hai cầu thủ của đội trẻ Quảng Nam đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, FIFA đã quyết định treo cờ tưởng nhớ cho cầu thủ trẻ Quảng Nam. Ông Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, Chủ tịch AFC, đã gửi thư cho Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn để bày tỏ sự thương tiếc này.