Đội trẻ Quảng Nam đoàn kết vượt qua nỗi đau, cùng nhau chiến đấu để tiếp nối hành trình của Võ Minh Hiếu

Đội trẻ Quảng Nam đoàn kết vượt qua nỗi đau, cùng nhau chiến đấu để tiếp nối hành trình của Võ Minh Hiếu

HLV Đặng Đức Nhật: Đội trẻ Quảng Nam cùng nhau vượt qua nỗi đau, chiến đấu thay cho Võ Minh Hiếu Tuy ra đi của Hiếu gây mất mát lớn, nhưng đội bóng trẻ không dừng lại, họ sẽ tiếp tục hành trình trong sự sợ hãi và thi đấu thay cho anh ta

Đội trẻ Quảng Nam đoàn kết vượt qua nỗi đau, cùng nhau chiến đấu để tiếp nối hành trình của Võ Minh Hiếu

Đội trẻ Quảng Nam quyết tâm vượt qua nỗi đau, chiến đấu thay thế cho Võ Minh Hiếu. ẢNH: TỊNH ĐẾ

Sáng ngày 25 tháng 6, sau khi hoàn thành lượt đi của Giải hạng Nhì quốc gia 2023, đội trẻ Quảng Nam đã bắt đầu hành trình trở về từ Kon Tum về Quảng Nam. Tuy nhiên, trên đường đi, xe ô tô chở đội bị lật tại dốc Vi Ô Lắc, nằm trong huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Tai nạn đã đẫm máu khiến cầu thủ Võ Minh Hiếu tử vong, còn 2 cầu thủ Lương Quang Huy và Nguyễn Phi Hùng bị thương và phải được dẫn đi cấp cứu.

Sau 10 ngày từ sự cố nghiêm trọng, HLV Đặng Đức Nhật cho biết tinh thần của đội trẻ Quảng Nam đã khá ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số cầu thủ trong đội đang bị thương nhẹ và chưa hoàn toàn lành. Trong thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trận đấu giữa đội trẻ Quảng Nam và đội trẻ Đà Nẵng thuộc vòng 8 bảng A - Giải hạng Nhì quốc gia 2023, ban đầu dự kiến diễn ra trên sân Tam Kỳ vào chiều ngày 5-7, đã được tạm hoãn.

“Đội trẻ Quảng Nam vẫn có đủ cầu thủ để thi đấu theo lịch trình đã được xác định trước đó với đội trẻ Đà Nẵng. Tuy nhiên, tâm lý của các cầu thủ vẫn chưa ổn định hoàn toàn, đó cũng là lý do mà trận đấu đã bị hoãn lại theo quyết định của VFF. Sau khi đã hoàn tất việc an táng cho Minh Hiếu tại Quảng Ngãi, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ được nghỉ ngơi và tĩnh tâm thêm 2-3 ngày. Toàn đội đã hội quân và bắt đầu tập luyện trở lại từ ngày 2-7”, HLV Đặng Đức Nhật chia sẻ với SGGPO.

Trong ngày gặp lại, ban huấn luyện đã dành thời gian tâm sự, động viên và khích lệ tinh thần cho các cầu thủ. "Tai nạn vừa qua là việc không may, không ai mong muốn. Nhưng chúng ta vẫn còn trẻ, còn phải tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Với ban huấn luyện, chúng tôi sẽ đặt công tác tâm lý lên hàng đầu để hỗ trợ các em", HLV Đặng Đức Nhật nói.

Ông cũng cho biết: "Chúng ta đã cùng nhau tâm sự. Tôi đã nói, không chỉ riêng Giải hạng Nhì mà các giải trẻ thuộc hệ thống quốc gia, chúng ta đã, đang và sẽ cùng nhau di chuyển qua những con đường nguy hiểm để đến nơi thi đấu. Vì vậy, các cầu thủ phải đối mặt với đau khổ, chiến đấu và vượt qua nỗi sợ hãi. Chúng ta không thể để buồn bị kéo dài, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của chúng ta. Trong lúc tâm sự, rất nhiều cầu thủ đã thể hiện ý chí cao, cố gắng và thay mình vào vị trí của Minh Hiếu".

Theo huấn luyện viên đội trẻ Quảng Nam, Phi Hùng đã đủ điều kiện để được xuất viện trong ngày hôm nay (4-7). Trong khi đó, vết thương của Quang Huy nặng hơn, vì đã phải mổ để lấy mảnh chai kính đâm vào. "Sức khỏe của cả hai cầu thủ đã ổn định", ông Đức Nhật thở phào khi nhận được thông tin từ bác sĩ.