Bi kịch đau lòng ở Quảng Nam: Cầu thủ thiệt mạng khi xe chở CLB Trẻ lật úp!

Bi kịch đau lòng ở Quảng Nam: Cầu thủ thiệt mạng khi xe chở CLB Trẻ lật úp!

FIFA treo cờ rủ để tưởng nhớ cầu thủ Võ Minh Hiếu, nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật xe của CLB Trẻ Quảng Nam

"FIFA treo cờ rủ tại trụ sở chính nhằm tưởng nhớ cầu thủ Võ Minh Hiếu, người đã qua đời trong tai nạn xe buýt của đội Trẻ Quảng Nam khi trở về từ giải đấu hạng Nhì. Thông báo về nghi thức đặc biệt được FIFA đưa ra."

"FIFA tiếp tục thực hiện nghi thức treo cờ rủ mỗi khi sự kiện đau lòng xảy ra trong làng bóng đá toàn cầu. Gần đây, chúng ta đã chứng kiến tin buồn về sự ra đi của Pele, cũng như thảm kịch khi có hơn 120 người thiệt mạng trong bóng đá Indonesia."

Bi kịch đau lòng ở Quảng Nam: Cầu thủ thiệt mạng khi xe chở CLB Trẻ lật úp!

FIFA đặt cờ tưởng nhớ Võ Minh Hiếu.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng gửi thư chia buồn với VFF và gia đình cầu thủ. Chủ tịch AFC Salman Bin Ebrahim Al Khalifa viết: "Tôi rất đau buồn và sửng sốt khi nhận được tin về vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến đội bóng Trẻ Quảng Nam khi họ đang trên đường trở về sau trận đấu tại giải bóng đá hạng Nhì của Việt Nam.

Chúng ta rất buồn khi biết rằng cầu thủ Võ Minh Hiếu đã không còn. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, người thân và bạn bè của Minh Hiếu. Tôi hy vọng rằng tất cả những người bị thương sẽ sớm hồi phục hoàn toàn.

Sự việc đã xảy ra vào ngày 25/5 sau trận đấu thành công của đội Trẻ Quảng Nam với tỷ số 5-0 trước đội tuyển Gama Vĩnh Phúc trong giải hạng Nhì Quốc gia. Trận đấu diễn ra tại sân vận động tỉnh Kon Tum. Trên đường trở về, chiếc xe bị sự cố kỹ thuật và xảy ra tai nạn ở đèo Vi Ô Lắc, thuộc huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Tai nạn đã khiến cầu thủ Võ Minh Hiếu thiệt mạng. Ngoài ra, hai cầu thủ Lương Quang Huy và Nguyễn Phi Hùng cũng như một cổ động viên khác đã gặp chấn thương nặng và phải được cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi nhận thông tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi thư chia buồn và hỗ trợ gia đình cầu thủ Võ Minh Hiếu bằng việc trao số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, VFF đã thăm hỏi và trao tiền cho hai cầu thủ Lương Quang Huy, Nguyễn Phi Hùng, cùng cổ động viên đang được điều trị tại bệnh viện.