Chữ em cần nhớ 4 điều quan trọng để chống lão hóa và duy trì sức khỏe thận

Chữ em cần nhớ 4 điều quan trọng để chống lão hóa và duy trì sức khỏe thận

Uống vitamin C để làn da trẻ mãi và đề phòng bệnh tật, hãy ghi nhớ 4 lưu ý quan trọng để ngăn chặn lão hóa và sỏi thận hiệu quả

Chuyên gia khẳng định rằng, vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng có lợi nhất cho làn da. Mặc dù có nhiều sản phẩm chăm sóc da với các thành phần khác nhau trên thị trường, nhưng dường như vitamin C là thứ được ưa chuộng nhất bởi đa số những người yêu thích skincare. Từ việc làm sáng tự nhiên làn da đến giảm nếp nhăn, vitamin C có thể mang lại những hiệu quả kỳ diệu cho làn da của chị em phụ nữ.

Chữ em cần nhớ 4 điều quan trọng để chống lão hóa và duy trì sức khỏe thận

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng có lợi nhất cho làn da. (Ảnh minh họa)

4 lưu ý khi uống vitamin C để phòng chống lão hóa, tránh sỏi thận

1. Không nên dùng vitamin C sau 4 giờ chiều

Kỹ sư Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội) cho biết rằng, vitamin C có thể tạo thành kết tủa với ion canxi trong máu, từ đó dễ dẫn đến tình trạng sỏi thận. Đáng chú ý, sau 4 giờ chiều, bạn thường không uống nhiều nước. Nếu uống vitamin C vào thời điểm này thực sự rất nguy hiểm.

Bởi vì, khi thiếu nước, cơ thể sẽ không thể loại bỏ các sỏi oxalat một cách hiệu quả. Vì lý do này, các chuyên gia luôn khuyến cáo rằng, phụ nữ bổ sung vitamin C để làm đẹp da nên uống trước 4 giờ chiều, để không chỉ có làn da trẻ trung hơn mà còn đảm bảo sức khỏe tối đa.

Chữ em cần nhớ 4 điều quan trọng để chống lão hóa và duy trì sức khỏe thận

Vitamin C có thể tạo ra kết tủa với ion canxi trong huyết tương, dẫn đến nguy cơ hình thành sỏi thận. (Ảnh minh họa)

2. Không nên đặt niềm tin hoàn toàn vào việc sử dụng viên uống vitamin C

Nhiều người cho rằng bổ sung vitamin C qua thức ăn là cách hiệu quả. Việc bổ sung vitamin C từ trái cây như cam, bưởi, chanh và rau củ như ớt chuông, rau bina, bông cải xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn an toàn hơn việc dùng viên uống vitamin C tổng hợp.

Chuyên gia khuyên, chị em nên áp dụng song song cả hai cách để làn da được chống lão hóa hiệu quả hơn. Đồng thời nạp thêm chất xơ, nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng khác cho cơ thể.

Chữ em cần nhớ 4 điều quan trọng để chống lão hóa và duy trì sức khỏe thận

Chị em nên áp dụng nhiều cách bổ sung vitamin C để phòng chống lão hóa da tối ưu. (Ảnh minh họa)

3. Không nên dùng quá liều vitamin C

Nhiều người tin rằng việc dùng nhiều vitamin C sẽ làm trắng da nhanh hơn và cung cấp collagen cho da hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Khi da của bạn trắng hồng và đẹp mịn màng, hãy chú ý đến những hành động của bạn có thể gây quá tải cho cơ quan nội tạng như gan và thận, dẫn đến nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tình trạng sỏi thận, một nguy cơ không thể tránh được.

Theo chuyên gia, chị em nên bổ sung vitamin C theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để đồng thời phòng tránh nguy cơ sỏi thận và giúp tăng cường sự đàn hồi của da, ngăn ngừa quá trình lão hóa để giữ được nét trẻ trung và tươi mới của làn da mãi mãi.

Hãy uống vitamin C liên tục trong 3 tháng và sau đó nghỉ 1-2 tháng. Chuyên gia DS Hà Khắc Huy từ Hà Nội khuyên rằng việc này giúp làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng. Đừng bao giờ uống vitamin C liên tục lâu dài vì có thể gây hại cho sức khỏe như sỏi thận.