Quả kỳ diệu: Tăng sinh collagen, hạ đường huyết và giàu vitamin C hơn cả táo - Gấp 21 lần!

Quả kỳ diệu: Tăng sinh collagen, hạ đường huyết và giàu vitamin C hơn cả táo - Gấp 21 lần!

Kiwi - Loại quả giàu vitamin C gấp 21 lần táo, cung cấp collagen và hạ đường huyết Ngoài ra, kiwi còn chứa nhiều vitamin E, giúp giảm nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và nguy cơ ung thư da Hãy bảo quản và sử dụng kiwi đúng cách để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại

Mùa thu là thời điểm thu hoạch nhiều loại trái cây và rau củ ngon lành. Trong số đó, quả kiwi nổi bật với hương vị chua ngọt hài hòa và giá trị dinh dưỡng vượt trội.

Theo dữ liệu từ "Bảng thành phần thực phẩm Trung Quốc", nồng độ vitamin C trong quả kiwi gần gấp đôi so với cam và gần 21 lần so với táo.

Ăn kiwi, cơ thể sẽ nhận được những "món quà" tuyệt vời nào?

Ăn kiwi thường xuyên có lợi cho da. Điều này bởi vì vitamin C trong kiwi giúp tạo ra collagen, liên kết các cấu trúc trong cơ thể như mô liên kết, sụn khớp và dây chằng. Điều này làm cho da trở nên săn chắc và không chảy xệ.

Ngoài ra, quả kiwi còn chứa hơn 80 chất sinh học thiên nhiên giúp làm đẹp da. Kiwi cũng chứa nhiều vitamin E, giúp giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại, nguyên nhân gây ra ung thư da.

Loại quả này cũng giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể và hỗ trợ điều trị táo bón. Mỗi 100 gam quả kiwi chứa khoảng 3 gam chất xơ. Ngoài ra, quả kiwi còn chứa một loại protease có tên là Actinidine, có khả năng thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và hỗ trợ việc giảm táo bón.

Quả kỳ diệu: Tăng sinh collagen, hạ đường huyết và giàu vitamin C hơn cả táo - Gấp 21 lần!

Ngoài ra, quả kiwi còn chứa hơn 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên giúp làm cho da trở nên đẹp hơn.

Ngoài ra, kiwi còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, caroten và nhiều loại vitamin, khi tiêu thụ, cơ thể sẽ được hưởng nhiều lợi ích cho hệ miễn dịch.

Trong quả kiwi có hàm lượng crom phong phú, chất này có thể kích thích tế bào sản xuất insulin, rất hữu ích trong điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, lượng inositol đáng kể trong trái kiwi có thể điều chỉnh quá trình chuyển hóa đường, giúp giảm lượng đường trong máu.

Thói quen ăn trái kiwi có thể cải thiện mô liên kết bảo vệ các khớp và làm cho hệ xương khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, ăn kiwi vào buổi sáng có tác dụng tương tự như thuốc aspirin đối với tim mạch (giảm hiện tượng tắc nghẽn mạch máu) mà không gây tác dụng phụ như viêm nhiễm và chảy máu đường ruột.

Kiwi cũng là một loại quả cung cấp folate cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ mang thai cần khoảng 400 - 800 mg folate để đảm bảo sự phát triển khoẻ mạnh của thai nhi trong giai đoạn đầu thai kỳ. Bên cạnh đó, ăn kiwi sẽ giúp bạn cung cấp một nguồn folate.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích việc ăn nguyên cả quả kiwi sau khi đã rửa sạch và gọt bỏ lớp lông bên ngoài. Điều này là do vỏ kiwi có chứa chất xơ có lợi cho sức khoẻ (với điều kiện vỏ không có chất trừ sâu hoặc phụ gia hóa chất).

Lưu ý khi bảo quản và ăn kiwi

- Để làm cho kiwi chín nhanh nhất, bạn có thể đặt chúng vào thùng gạo hoặc gần với chuối hoặc táo. Ethylene lớn được sinh ra bởi chuối hoặc táo có thể giúp kiwi chín nhanh hơn. Sau khi kiwi đã chín, bạn có thể để chúng trong tủ lạnh và ăn dần.

Quả kỳ diệu: Tăng sinh collagen, hạ đường huyết và giàu vitamin C hơn cả táo - Gấp 21 lần!

Thói quen ăn trái kiwi cũng giúp tăng cường việc tái tạo các mô liên kết bảo vệ các khớp, giúp hệ xương trở nên vững chắc hơn.

- Nếu người có tỳ vị hư yếu ăn quá nhiều kiwi, có thể gặp vấn đề về đau bụng và tiêu chảy.

- Không nên kết hợp ăn kiwi với cua, vì chứa arsenic pentavalent trong cua khi kết hợp với vitamin C trong kiwi trong thời gian dài có thể gây ngộ độc cho cơ thể.

- Việc sử dụng cùng lúc kiwi và sữa bò không được khuyến khích. Các hoạt chất vitamin C có trong kiwi khi kết hợp với protein trong sữa bò có thể gây kết tủa. Hiện tượng này không chỉ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng mà còn gây ra các triệu chứng khó chịu như đau bụng và tiêu chảy.

- Những người mắc các vấn đề về lá lách và dạ dày nên tránh ăn kiwi để tránh gặp phải các triệu chứng đau bụng, trào ngược axit và ợ chua.