ChatGPT - Giải pháp giao tiếp tiên tiến và an toàn cho người dùng

ChatGPT - Giải pháp giao tiếp tiên tiến và an toàn cho người dùng

OpenAI đang bị điều tra tại Mỹ với nhiều cáo buộc liên quan đến tác động tiêu cực đến người dùng của ChatGPT

Ủy Ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành một cuộc điều tra về việc OpenAI có vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng, xử lý dữ liệu cá nhân, cung cấp thông tin không chính xác và gây rủi ro cho người tiêu dùng hay không.

Trong một yêu cầu điều tra dài 20 trang, FTC đã đặt ra một loạt câu hỏi cho OpenAI. Các câu hỏi này liên quan đến cách thu thập dữ liệu để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn của công ty và cũng như mô tả về "khả năng tạo ra những tuyên bố sai lệch, gây hiểu lầm hoặc xúc phạm đối với các cá nhân thực tế".

OpenAI được yêu cầu mô tả cách kiểm tra, điều chỉnh và vận hành các thuật toán. Công ty này cũng được yêu cầu giải thích chi tiết quá trình xử lý các trường hợp "ảo giác", thuật ngữ dùng để mô tả kết quả sai khi công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo ra thông tin sai lệch.

Chủ tịch FTC Lina Khan đã viết: "Dù là công cụ mới, chúng vẫn phải tuân thủ các quy tắc hiện hành và FTC sẽ thực thi các quyền lợi quản lý mạnh mẽ, kể cả trong thị trường mới này".

Bí mật đen tối về đế chế trị giá 30 tỷ USD tạo ra ChatGPT: Thuê đội ngũ lao động châu Phi với mức lương 34.000 đồng/giờ, gây hại nặng cho tâm lý với trường hợp gặp trầm cảm và đẩy gia đình vào cảnh tan nát do tác động độc hại quá mức.