ChatGPT ghi dấu ấn lớn với doanh thu lên tới 4,6 triệu USD – Kỷ nguyên trò chuyện công nghệ đột phá!

ChatGPT ghi dấu ấn lớn với doanh thu lên tới 4,6 triệu USD – Kỷ nguyên trò chuyện công nghệ đột phá!

ChatGPT chinh phục doanh thu kỷ lục với hơn 4,6 triệu USD, OpenAI hướng tới mục tiêu 1 tỉ USD trong năm nay Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đạt thành công

ChatGPT của OpenAI tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong việc cài đặt ứng dụng và doanh thu. Tháng 9 đã đạt kỷ lục mới với 15,6 triệu lượt tải xuống và tổng doanh thu sấp sỉ 4,6 triệu USD trên cả hai nền tảng iOS và Android toàn cầu.

Dữ liệu mới từ công ty nghiên cứu thị trường Appfigures cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu đã bắt đầu chậm lại. Trong vài tháng qua, tăng trưởng doanh thu của ChatGPT đã giảm từ 30% - 31% trong tháng 7 và 39% trong tháng 8 xuống còn 20% tính đến tháng 9. Mỹ hiện đang là thị trường lớn nhất cho ứng dụng chatbot AI này, chiếm 60% tổng doanh thu của ChatGPT.

ChatGPT ghi dấu ấn lớn với doanh thu lên tới 4,6 triệu USD – Kỷ nguyên trò chuyện công nghệ đột phá!

Trong cuộc đua để thống trị tương lai trí tuệ nhân tạo, Open AI, công ty khởi nghiệp với sự hậu thuẫn từ Microsoft, đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu khi ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái. Ứng dụng này kịp thời tiếp cận được 100 triệu người dùng, vượt trội so với bất kỳ đối thủ nào. Theo tính toán của các chuyên gia, OpenAI hiện đang bỏ ra khoảng 700.000 USD mỗi ngày để duy trì hoạt động của ChatGPT.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là ChatGPT không phải là ứng dụng trí tuệ nhân tạo có doanh thu cao nhất, mà lại là một AI ít được biết đến hơn - Ask AI. Ask AI đang thu lợi nhuận đáng kể thông qua việc quảng cáo, với mức thu nhập cao nhất đạt 6,55 triệu USD vào tháng 8 và sau đó giảm nhẹ xuống còn 5,51 triệu USD trong tháng 9.

Ngoài việc đạt kỷ lục doanh thu, ChatGPT cũng đã đạt được 15,6 triệu lượt cài đặt trong tháng 9, nâng tổng số lượt cài đặt lên con số 52,2 triệu. Theo ước tính của Appfigures, Google Play có 9 triệu lượt tải xuống trong tháng 9, trong khi App Store chỉ có 6,6 triệu lượt tải còn lại.

Thị trường linh kiện máy tính đã đạt đáy, giá bán thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.