ChatGPT: Công nghệ tiên tiến tạo hiệu ứng ‘nói, nghe và nhìn’ mới

ChatGPT: Công nghệ tiên tiến tạo hiệu ứng ‘nói, nghe và nhìn’ mới

ChatGPT - Nhận thức, tương tác và hứng thú mới OpenAI đã cung cấp tính năng mới cho ChatGPT, phần mềm ngôn ngữ thông minh, giúp nhóm khách hàng trả tiền trải nghiệm tốt hơn

ChatGPT: Công nghệ tiên tiến tạo hiệu ứng ‘nói, nghe và nhìn’ mới

Biểu tượng công cụ ChatGPT của OpenAI. Ảnh: AFP/TTXVN

Bỏ qua thông dụng hiện tại, người dùng có thể trò chuyện với ứng dụng và yêu cầu chatbot trả lời bằng giọng nói hoặc tải lên hình ảnh để AI phân tích.

Theo thông tin từ đài Sputnik, tính năng giọng nói chỉ sẽ có sẵn trên ứng dụng di động, trong khi tính năng phân tích hình ảnh sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng. Hiện tại, người dùng chỉ cần nhập câu hỏi dưới dạng văn bản vào chatbot và nhận được câu trả lời qua văn bản. Tính năng mới sẽ tạo điều kiện cho người dùng và ứng dụng tương tác và trò chuyện một cách tự nhiên hơn, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng xử lý hình ảnh của ứng dụng.

Ví dụ, người dùng có thể chụp ảnh một chiếc động cơ ô tô và yêu cầu ChatGPT xác định các thành phần khác nhau hoặc cung cấp hướng dẫn kiểm tra dầu cho mẫu xe đó cụ thể.

ChatGPT đã trở thành một ứng dụng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay sau khi ra mắt vào tháng 11/2022. Đây là sản phẩm của ngành công nghiệp AI đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong xã hội hiện nay và nhận được nhiều đầu tư đều đặn. Vào đầu năm nay, Microsoft đã đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI trong một vòng cấp vốn, khiến giá trị công ty tăng lên 29 tỷ USD.

Trong khi Google liên tục cải tiến tính năng cho chatbot Bard AI, Microsoft đã tích hợp ChatGPT vào Skype và bổ sung tính năng tìm kiếm trực quan vào Bing.

Sự lan rộng và phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đồng thời gây ra những lo ngại đáng kể về tác động đến xã hội. Chính AI có thể đe dọa tới nguồn sống của nhiều nhà sáng tạo nội dung và đồng thời tạo ra những mối đe dọa mới về bảo mật và quyền riêng tư, cũng như tăng cường việc lan truyền thông tin sai lệch.

Những chuyên gia về an ninh mạng lo ngại rằng các ứng dụng nhân bản giọng nói và công nghệ deepfake có thể được sử dụng để xâm phạm các biện pháp bảo mật sử dụng nhận dạng sinh trắc học. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng các chương trình AI như chatbot và phần mềm tạo hình ảnh được xây dựng dựa trên tài sản trí tuệ của hàng triệu người.

CIA tự tạo công cụ AI tương tự ChatGPT