Chàng trai 20 tuổi táo bạo tự cắt dương vật khi đi vào thế giới ảo

Chàng trai 20 tuổi táo bạo tự cắt dương vật khi đi vào thế giới ảo

Nam thanh niên 20 tuổi tự gây thương tích vùng kín và dương vật bằng cách cắt, khiến anh nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương và chảy máu Hành động đau đớn này cho thấy một trạng thái tâm lý không ổn định và cần được chú ý và chăm sóc tâm lý kịp thời

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học và Y học Giới tính tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cho một nam thanh niên 20 tuổi, người đã bị tổn thương vùng dương vật.

Bệnh nhân hiện có những vết thương đan xen trên vùng dương vật, có vị trí cắt da lớn và đang chảy máu. Gia đình cho biết rằng trước đó, bệnh nhân tự mình sử dụng kéo để tự cắt vào dương vật.

Chàng trai 20 tuổi táo bạo tự cắt dương vật khi đi vào thế giới ảo

Bệnh nhân đã được phẫu thuật để điều trị vết thương và bảo tồn dương vật (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Bác sĩ Đỗ Ích Định, chuyên gia trong lĩnh vực Nam học và Y học giới tính tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết bệnh nhân của ông có một hoàn cảnh không may, từ nhỏ đã trải qua sự phát triển tâm thần chậm hơn so với tuổi của mình. Bố của bệnh nhân cũng là một người phát triển chậm, và người mẹ đang chăm sóc một đứa trẻ nhỏ.

Thanh niên này đã học xong lớp 9 và đang làm công việc thợ nhôm kính. Ba năm trước, cậu trở nên cáu gắt, hay gây gổ và phá hoại, thỉnh thoảng lại trở nên lầm lì và ít nói. Gia đình đã đưa cậu đi khám và điều trị tại bệnh viện tâm thần với chẩn đoán rối loạn tâm thần phân liệt.

Theo người thân, dù cậu đang điều trị ngoại trú nhưng thường xuyên có những hành vi tự hại, cậu sẵn sàng nhảy xuống nước bất kể đó là ao hồ, sông suối hay chỉ là một vũng nước sau cơn mưa. Có những ngày, người thân phải lặn xuống ao để kéo cậu lên tới 5-7 lần.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên bệnh nhân tự tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ tổn thương cơ thể.

PGS-TS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa tâm thần, đội ngũ y tá đã thực hiện ca phẫu thuật để chỉnh hình vết thương và bảo tồn dương vật.

Trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật, bệnh nhân luôn được quan tâm đặc biệt và theo dõi kỹ càng để không gây hại cho bản thân. Sau đó, bệnh nhân sẽ được chuyển đến bệnh viện chuyên khoa tâm thần để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo PGS Bắc, tâm thần phân liệt là một loại bệnh tâm thần nặng, phát triển một cách lâu dài và cuối cùng dẫn đến sự truy cách với thực tại. Hành vi tự sát hoặc tự làm hại của những người bị tâm thần phân liệt được giải thích bởi ảo giác và hoang tưởng.

Sau khi đánh giá lâm sàng, các bác sĩ đã phát hiện rằng bệnh nhân này có hành vi cắt dương vật do ảo thanh chi phối (nghe thấy một hoặc nhiều giọng nói vang lên trong tai). Đã có nhiều trường hợp tương tự được ghi nhận trong y văn tại Việt Nam và trên thế giới. Mặc dù hiếm, dạng tổn thương này gây ra hậu quả nặng nề cho bệnh nhân và ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống.