Sia hé lộ bí mật thú vị khiến cô nàng tự tin biến mất khỏi làng nhạc

Sia hé lộ bí mật thú vị khiến cô nàng tự tin biến mất khỏi làng nhạc

Sia lý giải lý do biến mất khỏi làng nhạc: Sức khỏe tâm thần suy yếu khiến cô không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật

Trong một cuộc phỏng vấn với Zane Lowe trên Apple Music, chủ nhân của ca khúc "Unstoppable" tiết lộ rằng việc ly hôn vào năm 2016 đã gây ra sự mất cân bằng tinh thần và khiến cô hoàn toàn rời xa ngành âm nhạc: "Thời gian đó thật tối tăm đến nỗi tôi chỉ có thể nằm trên giường suốt ba năm, hoàn toàn không có động lực. Trong khoảng thời gian đó, tôi không thể làm gì hết".

Theo lời của Sia, sự ly hôn đã tác động mạnh mẽ đến quá trình sáng tạo của cô. Cô không thể viết nhạc một cách đều đặn trong những tháng năm đó. Sau bảy năm, Sia mới có đủ bài hát để tạo ra một album. Album "Reasonable Woman" sẽ đánh dấu lần phát hành đầu tiên của Sia kể từ "This Is Acting" vào năm 2016, dự kiến ra mắt khán giả vào năm 2024.

Sia hé lộ bí mật thú vị khiến cô nàng tự tin biến mất khỏi làng nhạc

Sia tiết lộ, nguyên nhân cô bất ngờ biến mất khỏi làng nhạc là do sức khỏe tâm thần của cô ngày càng suy yếu.

Trong tập mới nhất của chương trình "Rob Has a Podcast", Sia đã đồng thời chia sẻ về hội chứng tự kỷ của mình. Cụ thể, căn bệnh mà Sia đang mắc phải được gọi là rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Đây là một loại bệnh rối loạn thần kinh và phát triển ảnh hưởng đến khả năng tương tác với người khác, bao gồm cả giao tiếp, học hỏi và hành vi. Mặc dù căn bệnh này thường được chẩn đoán ở mọi độ tuổi, nhưng triệu chứng thường trở nên rõ ràng trong hai năm đầu đời. Vì vậy, việc phát hiện căn bệnh này ở tuổi 47 của Sia đã xảy ra muộn.

Sia (tên đầy đủ là Sia Kate Isobelle Furler) là một ca sĩ, người sáng tác âm nhạc tài năng từ Australia, hiện đang được biết đến rộng rãi trong làng nhạc ở Mỹ. Album phòng thu thứ sáu của cô mang tên 1000 Forms of Fear đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200, và đĩa đơn Chandelier đã được đề cử 3 giải Grammy. Hai năm sau đó, ca khúc Cheap Thrills trong album thứ bảy mang tên This Is Acting cũng đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.