Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Hướng dẫn cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu, đơn giản và ngon miệng Bạn sẽ tìm hiểu về nguyên liệu chuẩn bị, cách nấu và những lưu ý quan trọng để có món vịt quay thơm ngon tuyệt vời

Vịt quay là món ăn mà người Việt thích trong các bữa tiệc gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm món này thơm ngon và nhanh chóng tại nhà. Giờ hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn và gia đình một món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Hướng dẫn cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu cực ngon

Để có được món vịt quay thơm ngon, bạn cần chuẩn bị đủ nguyên liệu cần thiết. Sau đó, pha chế nước sốt để ướp vịt và biết cách quay vịt nhanh bằng nồi chiên không dầu. Hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu - món ăn được nhà nhà yêu thích dưới đây để nắm được công thức nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm vịt quay

Bên cạnh vịt, bạn cần chuẩn bị thêm một số nguyên liệu khác để làm nước sốt. Sau đây là danh sách chi tiết các món cần chuẩn bị:

2.5kg thịt vịt (1 con)

Chuẩn bị nguyên liệu để làm vịt quay

Ngoài thịt vịt, bạn cần chuẩn bị thêm một số nguyên liệu khác để tạo nên nước sốt. Dưới đây là danh sách chi tiết các món hết sức cần thiết:

2.5kg thịt vịt (1 con)

5 củ tỏi

5 củ hành tím

2 củ gừng

2g hạt ngò

2g đinh hương

2g tiểu hồi

20g hoa kim châm khô

30g nấm mèo

6 muỗng canh mật ong

Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, nước tương, rượu trắng, bột ngũ vị hương, giấm, dầu hào, muối, đường, bột ngọt, tiêu.

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Dưới đây là danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món vịt quay thơm ngon tại nhà. Để đảm bảo món vịt quay được làm ngon nhất khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn cần chú ý lựa chọn vịt. Nếu bạn mua vịt sống, hãy chọn những con có lông mượt và phần ức tròn. Đây là dấu hiệu cho thấy vịt đã được nuôi đủ thời gian, đảm bảo có nhiều thịt hơn. Nếu bạn mua vịt đã được làm sẵn, hãy chọn những con có phần da màu vàng nhạt, không có nhiều vết bầm và thịt chắc.

Cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể bắt đầu tiến hành lấy da và pha chế nước sốt. Để có được nước sốt thơm ngon và vừa khẩu vị, hãy làm theo hướng dẫn cụ thể sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị vịt:

Đầu tiên, lấy vịt đã mua về và nhổ sạch lông còn sót lại, sau đó rửa sạch. Tiếp theo, kết hợp một chút rượu trắng, gừng và muối, sau đó bôi hỗn hợp này lên da vịt. Chúng ta nên chà nhẹ hỗn hợp lên toàn bộ da vịt để loại bỏ mùi hôi tanh, sau đó rửa lại vịt và để ráo.

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác:

Ngoài vịt, cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu cần sử dụng một số nguyên liệu quan trọng khác. Đầu tiên, ngâm nấm mèo trong nước ấm khoảng 30 phút để nở rồi rửa lại với nước lạnh và thái nhỏ. Tiếp theo, bóc vỏ và băm nhuyễn 1/2 phần hành tím và tỏi. Cắt phần còn lại thành lát nhỏ. Gọt sạch vỏ gừng và cắt thành lát. Rang sơ đinh hương, tiểu hồi và hạt ngò trong chảo.

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Cách chuẩn bị gia vị cho món vịt quayBước 3: Sơ chế các nguyên liệu cho món vịt quay:

Trong một bát hoặc chén lớn, cho đầy đủ các gia vị sau và khuấy đều: 1/2 muỗng canh bột nêm, 3 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cafe bột ngũ vị hương, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng canh mật ong, và 1 muỗng canh rượu.

Tiếp theo, đặt chảo lên bếp và thêm vào 1 muỗng canh tỏi và hành đã được băm nhuyễn, cùng với 3 trái ớt khô để phi thơm. Sau đó, thêm hoa kim châm, đinh hương, tiểu hồi và nấm mèo vào chảo, đảo đều để chín sơ. Tiếp theo, cho hỗn hợp gia vị vào và xào đều. Khi những gia vị đã thấm đều vào thịt, tắt bếp và để vịt ngấm gia vị. Đây là bước 4: Ướp vịt:

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Nhồi toàn bộ hỗn hợp đã xào vào bụng vịt, sau đó dùng kim hoặc nang tre khâu chắc bụng vịt để tránh các nguyên liệu rơi ra ngoài trong quá trình quay. Phần nước sốt còn lại thì quét đều lên da vịt. Để vịt đã ướp lên khay lên và ướp trong vòng 1-2 tiếng để thấm gia vị.

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Bước 5: Quay vịt bằng nồi chiên không dầu:

Sau khi đã ướp vịt, bạn có thể thực hiện việc quay vịt bằng nồi chiên không dầu, tiện lợi và nhanh chóng. Hãy chuẩn bị một nước sốt gồm 2 muỗng canh giấm và 3 muỗng canh mật ong, sau đó trộn đều. Sau đó, phết hỗn hợp này lên bề mặt da ngoài của vịt và đặt vịt vào nồi chiên không dầu.

Quay vịt trong nồi khoảng 15 phút, sau đó lấy ra và thoa thêm một lớp sốt mật ong. Đặt vịt trở lại nồi và tiếp tục quay trong khoảng 20 phút cho tới khi chín đều.

Lưu ý: Nếu vịt có kích thước lớn, cách làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu đúng nhất là bạn nên tiếp tục quay lươn gấp đôi để thịt vịt chín đầy đủ.

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Mẹo làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng tại nhà

Thành phẩm món vịt quay thơm ngon

Khi đã thực hiện đầy đủ các bước, bạn sẽ có món vịt quay thơm ngon sẵn sàng thưởng thức. Tiếp theo, hãy đưa vịt ra ngoài và bắt đầu trang trí món ăn trước. Đầu tiên, bạn sử dụng dao hoặc kéo để cắt phần chỉ khâu trên bụng vịt và rót ra các nguyên liệu bên trong.

Tiếp theo, cắt thịt vịt thành những miếng nhỏ phù hợp với khẩu vị của bạn, sau đó sắp xếp chúng lên đĩa và trang trí bằng dưa leo và hành tây. Đừng quên thêm một chén nước chấm muối ớt chanh thơm ngon. Đồng thời đính kèm hình ảnh số 6 để tạo sự hấp dẫn cho món ăn.

Một số lưu ý khi làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu

Khi làm vịt quay bằng nồi chiên không dầu, cần lưu ý một số điều sau để đạt được món ăn thơm ngon và hấp dẫn:

Trước khi bắt đầu, nên rửa vịt nhiều lần bằng nước và rượu hoặc gừng để loại bỏ mùi hôi và đảm bảo không ảnh hưởng đến hương vị của món ăn thành phẩm.

Khi quay vịt, cách tốt nhất là quay vịt hai lần và nhớ thoa thêm nước sốt mật ong lên da vịt. Sau khi quay xong, thịt vịt sẽ có màu vàng đậm đẹp mắt và da vịt sẽ có hương vị ngọt ngào.

Cách làm vịt quay ngon mê ly chỉ với nồi chiên không dầu

Một vài lưu ý cần ghi nhớ khi chuẩn bị món vịt quay bằng nồi chiên. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết cách làm món vịt quay đơn giản bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà. Nếu còn thắc mắc về món vịt quay này, hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Chúng tôi để cập nhật thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Nồi chiên không dầu