Các bộ phận nguy hiểm trong cơ thể gà

Các bộ phận nguy hiểm trong cơ thể gà

Loại bỏ những bộ phận độc hại trong gà trước khi tiêu thụ để đảm bảo sức khỏe Đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích về cách chọn lựa và ăn gà an toàn

Thịt gà có nhiều chất béo, vitamin A, B1, B2, E, axit, canxi, photpho, sắt, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể một cách dễ dàng và tiêu hóa tốt. Trong Đông y, thịt gà có vị ngọt, tính ấm, thường được sử dụng trong các trường hợp gầy yếu, suy kiệt, đầy bụng, ăn kém, tiêu chảy, phù nề, và bệnh đái tháo đường.

Mặc dù thịt gà có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng không phải tất cả các phần của gà đều có lợi cho sức khỏe. Một số phần của loại gia cầm này nên hạn chế ăn do tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh từ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, đã cho biết trên trang VnExpress rằng mặc dù thịt gà có chất lượng tốt và giàu chất dinh dưỡng, nhưng một số phần của nó lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Trong phổi gà, có rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn sống, kể cả khi gà đã được nấu chín ở nhiệt độ cao. Khi ăn phần này, có thể gây ra cảm giác khó chịu, bứt rứt hoặc không có phản ứng ngoại vi trong một số người.

Vì phần này là một phần của hệ hô hấp của gà, nó chứa nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện sống của chúng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất là loại bỏ phần này trước khi ăn.

Phao câu gà, một bộ phận quan trọng trong cơ thể con người, được biết đến là nơi thải độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Rõ ràng, nó chứa một lượng lớn ký sinh trùng và vi khuẩn gây hại. Vì vậy, nên hạn chế việc tiêu thụ hoặc tốt nhất là tránh ăn phao câu gà để bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Đầu gà

Thực tế những thứ mà gà ăn vào thường dễ tích tụ chất bẩn trong khu vực đầu. Vì vậy, nếu bạn không làm sạch đầu gà thì có thể vô tình nuốt chất vi khuẩn và ký sinh trùng vào cơ thể.

Ăn quá nhiều đầu gà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Chất độc hại trong đầu gà có thể xâm nhập vào cơ thể và gây những tác động tiêu cực.

Các bộ phận nguy hiểm trong cơ thể gà

(Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Da gà được cho là chứa nhiều collagen và có thể cải thiện sắc da, tuy nhiên theo các chuyên gia, collagen trong da gà chỉ có rất ít và có thể bỏ qua vì da gà là phần thịt có nhiều chất béo nhất. Ngoài ra, da gà còn chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn, việc ăn nhiều da gà không tốt cho sức khỏe.

Mề gà là phần dạ dày của gà và chịu trách nhiệm nghiền nát thức ăn. Do đó, các chất độc hại có thể còn tồn tại ở đây, vì vậy, tốt nhất là nên hạn chế tiêu thụ.

Cổ gà, với da thơm ngon, là nơi chứa đựng nhiều hạch bạch huyết. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều cổ gà có thể gây tổn hại đến cơ thể do lượng độc tố có trong đó.

Bộ phận nào của gà có giá trị dinh dưỡng cao nhất?

Trên VnExpress, chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, thịt của gà có thể được chia thành hai loại: thịt trắng từ lườn và ức gà, và thịt nâu từ cánh, chân và đùi gà. Các vị trí khác nhau trên con gà có giá trị dinh dưỡng khác nhau.

"Với sự giòn, dai và thơm đặc trưng, đùi gà được ưa chuộng hơn phần thịt ở ức. Thực tế, phần thịt trắng ở ức gà có chất lượng ăn ngon hơn."

"Ức gà có hàm lượng protein cao. Trong 100g ức gà, có tới 18g protein, giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp. Ngoài ra, ức gà cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin B, giúp ngăn ngừa các bệnh như đục thủy tinh thể và các vấn đề da liễu, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim và cholesterol. Đó cũng là lý do tại sao phần thịt này được sử dụng cho việc ăn dặm của trẻ nhỏ."

Trên đây là những chia sẻ về cách ăn thịt gà một cách khoa học và hiệu quả nhất. Hãy chú ý không ăn quá nhiều những phần này để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.