Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Chuyên gia Nhật Bản, bác sĩ Toshiro Iketani, đã chia sẻ lời khuyên hiệu quả giúp giảm mỡ bụng dễ dàng Phương pháp này sẽ mang lại kết quả tốt và nhanh chóng cho bạn Hãy thử ngay để có bụng thon gọn như mong đợi!

Mỡ bụng luôn là một vấn đề khó khăn đối với các chị em. Ngay cả những người có vóc dáng mảnh mai cũng thường tích tụ mỡ ở vùng này. Tuy nhiên, việc tập luyện đơn thuần không đủ để đốt cháy mỡ và có cơ bụng săn chắc. Để loại bỏ mỡ đã tích tụ và ngăn chặn việc tích thêm mỡ, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống.

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Bác sĩ Toshiro Iketani, một chuyên gia người Nhật, đã tiết lộ phương pháp để giảm mỡ thừa vùng bụng trong cuốn sách "Shaping visceral fat in 15 day". Theo bác sĩ Iketani, việc giảm mỡ bụng chỉ là câu chuyện đơn giản mà thôi.

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Bác sĩ Toshiro Iketani, tác giả cuốn sách "Shaping visceral fat within 15 days", đã trải qua 60 năm tuổi nhưng vẫn giữ vẻ trẻ trung như mới tròn 30 nhờ đều đặn duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Loại bỏ đường trong chế độ ăn uống để kiểm soát cân nặng.

Trung tâm của chế độ ăn uống của bác sĩ Ikegu là giảm lượng đường và tập trung vào các bữa ăn nhẹ như bữa sáng và buổi chiều sớm. "Vì sao phải giảm đường khi muốn giảm mỡ?"

Lý do mà bác sĩ Ikegu chia sẻ là vì cơ thể tăng cân chủ yếu do ăn quá nhiều đường. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều đường, lượng đường trong máu sẽ tăng ngay lập tức. Khi đó, tuyến tụy sẽ tiết ra hormone insulin, thúc đẩy các tế bào trong gan, cơ và mỡ hấp thụ lượng đường trong máu.

Sau khi được hấp thụ vào cơ thể, đường (glucose) sẽ chuyển hóa thành chất béo trung tính để cung cấp năng lượng cho quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, khi có quá nhiều đường dư thừa, quá trình tiết insulin sẽ được kích thích, gây tồn tại chất béo ngày càng nhiều.

Nói chung, cách giảm cân hiệu quả nhất là hạn chế ăn đường.

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Cắt giảm đồ ăn nhiều đường, tinh bột vào bữa sáng

Không bỏ qua bữa sáng, hãy ăn một cách thông minh và khoa học. Có thể điều chỉnh chế độ ăn uống vào buổi sáng bằng cách giảm một nửa lượng đường và tinh bột so với mức bình thường. Hơn nữa, hãy tăng cường sự cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất để tránh thiếu hụt. Đồng thời, hãy bổ sung một số loại protein chất lượng cao.

Nếu bạn không tiêu thụ đường trong bữa sáng, bạn sẽ không nạp quá nhiều calo, có thể kiểm soát tổng lượng calo trong ngày thông qua bữa sáng, từ đó tăng cường hiệu quả đốt cháy mỡ.

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Bác sĩ Ikegu đã chọn nước ép rau củ quả hoặc sữa không đường kết hợp với các loại hạt ngũ cốc làm bữa sáng thay vì cơm hay bánh mì, đây là lựa chọn giúp giảm mỡ hiệu quả nhất.

Bác sĩ Ikegu cho biết, anh ấy đã quen uống một ly nước rau ép tươi vào từng buổi sáng hoặc thay thế bằng sữa/sữa chua kết hợp với ngũ cốc. Tất cả đều không chứa đường.

Nước rau ép chủ yếu được làm từ một số loại trái cây hoặc rau quả phù hợp với mùa, cộng thêm một thìa nhỏ dầu ô liu nguyên chất để tăng cường tính chất chống oxy hóa của cơ thể và cung cấp vitamin quan trọng cho cơ thể.

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Chỉ cần một ly nước ép từ rau củ quả, bạn có thể bổ sung thêm vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein... giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Bác sĩ Ikegu cũng chia sẻ rằng, mặc dù bận rộn với công việc từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa, tuy nhiên cơ thể không cảm thấy đói sau khi uống bữa sáng đặc biệt này.

"Ngoài ra, do tôi không nạp quá nhiều calo vào buổi sáng, tôi có thể ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Chỉ cần bạn biết cách cân nhắc lượng calo nạp vào cơ thể, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn cho bữa trưa và tối. Kể từ khi tôi áp dụng chế độ này vào bữa sáng, không chỉ có vóc dáng cân đối mà cả khả năng tập trung của bản thân tôi cũng tăng lên khi làm việc." - Bác sĩ Ikegu chia sẻ.

Cafe đen có thể đốt cháy mỡ thừa, nên dùng cho món tráng miệng

Vào đầu giờ chiều, bác sĩ Ikegu sẽ uống một tách cà phê đen với một ít bánh quy.

Từ 2 đến 4 giờ chiều là thời điểm cơ thể tiêu hao năng lượng để đốt mỡ. Trong khoảng thời gian này, bạn chỉ cần uống một tách cà phê đen hoặc trà ấm không đường để thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt, bạn có thể chọn sữa chua có đường hoặc nhâm nhi một vài miếng bánh khi cảm thấy ngọt ngào. Tuy nhiên, hãy kết hợp với cà phê đen hoặc trà ấm không đường để đốt cháy năng lượng dư thừa từ các loại đồ ngọt bạn đang ăn.

Bí quyết giảm mỡ bụng cực hiệu quả từ chuyên gia Nhật Bản

Một vài lưu ý nhỏ từ bác sĩ Ikegu để hạn chế việc tích mỡ thừa vùng bụng:

- Cắt giảm đường và đồ ngọt.

- Nên ăn sáng bằng 1 cốc nước ép xanh từ rau củ quả.

- Uống 1 cốc cafe đen hoặc trà ấm không đường vào buổi chiều.

- Nếu ăn gà (gà luộc, chiên rán...), nên bỏ qua phần da gà.

- Bạn vẫn có thể ăn chút đồ ngọt nếu thèm nhưng nên uống cùng trà không đường hoặc cafe đen.

Nguồn: Harpers Bazaar