Bí Mật Về Đế Chế Palpatine Trên Màn Ảnh

Bí Mật Về Đế Chế Palpatine Trên Màn Ảnh

Khám phá bí mật đằng sau những câu hỏi khó xử và hài hước xoay quanh Đế Chế Palpatine trong loạt phim Star Wars.

Sự Thật Đằng Sau Đế Chế Palpatine

Đế Chế Palpatine, nhân vật do diễn viên Ian McDiarmid thể hiện, đã đưa ra một cách tiếp cận hài hước đối với một trong những câu hỏi lớn và ngượng ngùng nhất mà người hâm mộ Star Wars đặt ra sau khi xem The Rise of Skywalker. Trong bộ phim cuối cùng của thảo nguyên Skywalker, đã được tiết lộ rằng Rey là con cháu của chính Palpatine, cháu gái của Đế Chế đã bị giấu giếm trên hành tinh Jakku trong nhiều năm.

Tuy nhiên, điều này cũng mở ra khái niệm về quá khứ của Palpatine mà rất nhiều người hâm mộ muốn không bao giờ nghĩ đến... một lần nữa. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Empire kỷ niệm 25 năm của loạt phim Star Wars, diễn viên Ian Mcdiarmid đã đưa ra ý kiến về Đế Chế và cách ông đã có không chỉ một cháu gái mà còn một con trai (cha của Rey).

Không cần phải đào sâu vào việc Daisy Ridley là Rey - được tiết lộ là cháu gái của Palpatine trong The Rise Of Skywalker - là bằng chứng cho việc Đế Chế thích... hãy... làm điều đó. 'Xin đừng đi theo hướng đó quá mạnh mẽ,' McDiarmid nói. 'Nhưng phải, ông ta đã [có quan hệ tình dục]. Đó là một ý tưởng kinh hoàng khi nghĩ về việc Palpatine có quan hệ tình dục dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng sau đó, tất nhiên, có lẽ ông ta không phải vậy.'

Rey - Con Cháu của Palpatine

Dù có nhìn nhận từ góc độ nào, sự tồn tại của Rey như một Palpatine mở ra khả năng ngượng ngùng và kinh hoàng rằng Đế Chế có thể đã thực sự thực hiện việc đó và có quan hệ tình dục để mở rộng dòng máu của mình. Tuy nhiên, canon Star Wars đã may mắn cung cấp một giải thích khác, ân cần im lặng những triệu tiếng đã đột ngột vang lên trong sợ hãi nhờ điểm cốt truyện của Rise of Skywalker.

Rey Có Thể Là Cháu Gái Của Palpatine... Nhưng Chỉ Qua Quá Trình Nhân Bản, Không Phải Tình Dục. Ông McDiarmid đã thể hiện sự dũng cảm hơn cả canon Star Wars. Như đã được tiết lộ trong những tiểu thuyết Star Wars sau này như Shadows of the Sith của Adam Christopher, cha của Rey - Dathan - đã được xác nhận là một chuỗi gene nhân bản, thay vì là con cái di truyền của Palpatine.

Kết Luận

Rất may, vẫn còn một khả năng rằng Palpatine đã có quan hệ tình dục vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời khi cai trị vũ trụ. Tuy nhiên, Rey và cha cô không xác nhận bất cứ điều gì theo cách nào. May mắn thay, Star Wars đã giữ phần đó của lịch sử của Đế Chế Palpatine mơ hồ và không đáng khám phá (đúng như nên).