Bí ẩn về Nameless trong Star Wars: The High Republic

Bí ẩn về Nameless trong Star Wars: The High Republic

Một cái nhìn sâu hơn về Nameless - những kẻ thù của các Jedi trong thời kỳ High Republic, có khả năng hút sức mạnh từ Sức mạnh. Bí ẩn xung quanh Nameless có thể đưa ra những giải đáp cho những tiên đoán bí ẩn của các Jedi trong vũ trụ Star Wars.

Nameless - Kẻ thù đáng sợ của các Jedi

Trong vũ trụ Star Wars, có vô số sinh vật nguy hiểm và đáng sợ, nhưng một trong những quái vật khủng khiếp nhất có thể thực sự có khả năng phá hủy Sức mạnh ở mức cơ bản. Star Wars luôn có sự đa dạng về sinh vật, và nhiều quái vật đáng sợ nhất trong Star Wars đều đáng sợ vì kích thước và hung dữ. Một trong những sinh vật nguy hiểm nhất, tuy nhiên, chính là Nameless.

The Nameless, an enemy of the Jedi during the High Republic that could feed on the Force

The Nameless, an enemy of the Jedi during the High Republic that could feed on the Force

Nameless là những kẻ săn mồi Sức mạnh, chúng buộc chủng tộc Jedi trong vùng lân cận của chúng phải đối mặt với những tầm nhìn kinh hoàng, không thể chống lại, ngay cả khi Nameless tiến gần họ. Khi một Nameless hút sức mạnh từ một Jedi, chúng chỉ để lại một xác xơ cứng nhắc. Điều đáng sợ hơn nữa, có những dấu hiệu cho thấy Nameless có thể thực sự phá hủy Sức mạnh chính bản thân nó.

The Nameless in Star Wars: The High Republic

The Nameless in Star Wars: The High Republic

Sự hiện diện của Nameless đang phá hủy Sức mạnh

Trong 'Escape from Valo' của Daniel José OlderAlyssa Wong, một trong số Nameless được phóng thích tại hành tinh Valo, nơi một số Jedi đang trú ẩn trước băng cướp vũ trụ được biết đến là Nihil. Một trong những đứa trẻ Jedi, Gavi, cảm nhận Sức mạnh như một mạng lưới các sợi - và có một dấu hiệu đáng nguy hiểm cho thấy sự hiện diện của một Nameless trong thành phố đang phá hủy Sức mạnh xung quanh chính nó.

Ngoài việc săn mồi Sức mạnh, có vẻ như Nameless có thể thực sự phá hủy Sức mạnh chỉ bằng sự hiện diện của chúng. Sức mạnh không chỉ là một vũ khí cho các Jedi, hoặc một trường năng lượng mà họ tiếp cận; nó là cơ sở của chính cuộc sống, liên kết sự sáng tạo cùng nhau. Nếu Nameless đang phá hủy Sức mạnh, thì chúng có thể để lại cả thế giới biến thành tro bụi - chỉ bằng việc đã từng hiện diện ở đó.

Nameless có thể giải thích một tiên đoán cổ xưa của Jedi

Hội đồng Jedi đã có nhiều tiên đoán trong Star Wars, và sức mạnh của Nameless đối với Sức mạnh có thể là chìa khóa để hiểu rõ hơn một trong những tiên đoán bí ẩn hơn. Theo Master & Apprentice của Claudia Gray, một tiên đoán nói rằng, 'Khi Sức mạnh chính nó bị bệnh, quá khứ và tương lai phải chia rẽ và kết hợp.' Sự rã rời của Sức mạnh xảy ra do sự hiện diện của Nameless có thể là sự 'bệnh tật' mà tiên đoán đề cập đến. Nếu đúng vậy, hành trình Star Wars: The High Republic của Lucasfilm có thể thực hiện phần thứ hai của tiên đoán một cách kỳ lạ nào đó.

Nếu Nameless chứng minh là trọng tâm của tiên đoán đó, điều này có thể đánh đổ mọi tiên đoán khác trong Star Wars, quan trọng nhất là những tiên đoán xoay quanh Chosen One - có vẻ chia sẻ cùng nguồn gốc. Mọi tiên đoán khác trong Star Wars sẽ phải được diễn giải lại, điều này có thể có tác động lớn đối với dòng phim. Sẽ rất thú vị để xem Star Wars sẽ đưa câu chuyện này đến đâu.