Bí ẩn về Các Tín Đồ Sith Eternal trong Star Wars

Bí ẩn về Các Tín Đồ Sith Eternal trong Star Wars

Khám phá bí ẩn về nhóm Các Tín Đồ Sith Eternal trong Star Wars: The Rise of Skywalker và sự liên kết đáng ngạc nhiên với các chiến binh Clone.

Sự Thần Bí của Các Tín Đồ Sith Eternal

Một trong những lý thuyết xoay quanh Star Wars: The Rise of Skywalker là về Các Tín Đồ Sith Eternal, mở ra một câu chuyện lịch sử hơi bi thảm cho những kẻ mộ đạo này. Các Tín Đồ Sith Eternal là nhóm nhân vật trên Exegol đã ủng hộ việc Palpatine trở lại quyền lực một lần nữa và được thể hiện vây quanh ngai vàng của Chúa Tể Sith vào cuối tập IX. Thật không may, việc thiếu sâu sắc về sự hồi sinh của Palpatine và Các Tín Đồ Sith Eternal là một trong những lý do chính khiến The Rise of Skywalker thường xếp hạng thấp nhất trong loạt phim Star Wars, trong một bộ ba đã gây tranh cãi.

Palpatine Exegol Sith Eternal Cultists

Palpatine Exegol Sith Eternal Cultists

Mặc dù tiềm năng để khám phá các yếu tố Sith của Exegol trong các bộ phim Star Wars sắp tới, thì thất vọng vẫn còn vì The Rise of Skywalker đã không giải thích đầy đủ phần lớn kế hoạch của Palpatine. Như đã thường xảy ra với Star Wars gần đây, các chương trình TV Star Wars sắp tới có thể cung cấp ngược lại lịch sử cho nhiều yếu tố trong The Rise of Skywalker. Một trong những yếu tố đó chính là Các Tín Đồ Sith Eternal, với một lý thuyết từ phim giải thích nơi mà những người theo phe tối thấy đến từ đâu.

Obi-Wan Kenobi Veteran Clone Trooper 2

Obi-Wan Kenobi Veteran Clone Trooper 2

Không Thể Nào Palpatine Thu Hút Được Nhiều Tín Đồ Đến Exegol

Không thể phủ nhận một trong những bí ẩn lớn nhất của Star Wars: The Rise of Skywalker là Palpatine làm thế nào để vận chuyển nhiều tín đồ Sith đến căn cứ của mình trên Exegol. Trong phim, rõ ràng có hàng chục nghìn người theo phe đợi sự trỗi dậy của Đạo Hạng Cuối cùng. Tuy nhiên, sẽ gần như không thể nào ai trong cả hệ mặt trăng không nhận ra một cuộc di cư hàng loạt của nhiều người như vậy. Các Tín Đồ Sith Eternal cũng được tiết lộ đã đến Exegol trước Kỷ Nguyên Jedi, khiến bí ẩn càng trở nên huyền bí hơn.

clone troopers with painted helmets honoring Ahsoka in The Clone Wars season 7

clone troopers with painted helmets honoring Ahsoka in The Clone Wars season 7

Tương tự, The Rise of Skywalker đã thiết lập một sự thật quan trọng về Exegol. Sự thật đó chính là hành tinh này rất khó tiếp cận, thêm một tầng bí ẩn khác vào việc Các Tín Đồ Sith Eternal đã đạt được nó. Tuy nhiên, có một nhóm lớn người trong Star Wars mà có lẽ không bị bỏ lỡ trong xã hội thông thường do cấu trúc của họ, sự thiếu nhà cửa và những gì đã được khám phá về họ trong các tác phẩm sau Order 66 và việc thành lập Đế Chế.

Palpatine, Yoda, and clone troopers during Order 66.

Palpatine, Yoda, and clone troopers during Order 66.

Triệu Phú Clones Đã Biến Mất Trong Canon Star Wars

Bất kể bí ẩn lớn về Các Tín Đồ Sith Eternal, một lý thuyết xoay quanh canon rộng lớn của Star Wars có thể đã giải thích cách họ đã thành lập mà không ai nhận ra. Lý thuyết này liên quan đến những người clone được giới thiệu trong Star Wars: Episode II - Attack of the Clones. Người Kamino đã sản xuất triệu phú triệu phú clone cho Đại Đội Quân Cộng Hòa trong thời kỳ Chiến Tranh Clone, trong đó có nhiều người sống sau Order 66 trong Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith.

Four clone troopers that make up Delta Squad in Republic Commando.

Four clone troopers that make up Delta Squad in Republic Commando.

Tuy nhiên, trong canon Star Wars, người clone trở thành điều hiếm có trong hành tinh. Điều này được chứng minh bằng sự thiếu hụt người clone cả trong loạt phim gốc Star Wars và loạt phim tiếp theo, có nghĩa là triệu phú triệu phú clone có vẻ như đã biến mất trong franchise sau các sự kiện của phần trước. Điều này có thể gợi ý về một tương lai tối tăm hơn cho những người clone mà nhiều người nghĩ, liên kết với cả Các Tín Đồ Sith Eternal và một điểm cốt truyện hấp dẫn được giới thiệu trong một chương trình TV Star Wars năm 2023.

A number of clone troopers including Captain Rex look toward the camera in The Clone Wars show.

A number of clone troopers including Captain Rex look toward the camera in The Clone Wars show.

The Bad Batch Mùa 2 Đã Gợi Ý Về Việc Đánh Lừa Biến Clones Thành 'Tín Đồ'

Chương trình TV đang được quan tâm là Star Wars: The Bad Batch mùa 2. Thú vị thay, The Bad Batch là một trong số hiếm hoi các chương trình TV Star Wars tập trung vào các clone sau Order 66 và cuối Các Trận Chiến Clone. Chương trình mô tả những gì đã xảy ra với các clone sau việc thành lập Đế Chế, cụ thể là việc sử dụng họ như vũ khí vô tâm cho tổ chức cũng như việc thay thế bằng người nhập ngũ. Những người nhập ngũ sau đó trở thành những binh sĩ Stormtrooper mà người ta liên tưởng đến Đế Chế vào thời điểm của loạt phim gốc.

The Believer clone glaring at Rex in Star Wars: The Bad Batch season 2

The Believer clone glaring at Rex in Star Wars: The Bad Batch season 2

Một trong những cốt truyện phụ về cuộc sống của các clone sau Order 66 được tìm thấy trong The Bad Batch mùa 2, tập 7 và 8. Trong câu chuyện hai phần này, một Nghị Sĩ Đế Chế tên Chuchi được biết đến đã bảo vệ quyền lợi của các clone như những con người trước đề xuất chương trình Stormtrooper của Đế Chế. Chuchi thu hút sự chú ý của Đô Đốc Rampart, người đã gửi một sát thủ sau cô để thúc đẩy chương trình Stormtrooper gần hơn đến việc được thông qua ở Hội Đồng Thượng Nghị.

The Clones from Attack of the Clones, Master Sifo-Dyas in The Clones Wars, and Chancellor Palpatine from The Phantom Menace

The Clones from Attack of the Clones, Master Sifo-Dyas in The Clones Wars, and Chancellor Palpatine from The Phantom Menace

Các Clones Có Định Mệnh Trở Thành Các Tín Đồ Sith Eternal?

Tất cả những điều đã nói từ The Bad Batch và các khu vực canon khác dường như cho thấy rằng các clone sẽ đóng vai trò quan trọng trong dòng thời gian trước sự kiện của A New Hope. Với tầm quan trọng của clone Believer trong The Bad Batch mùa 2, khó có thể tưởng tượng rằng những phiên bản bị lột trần của binh sĩ Cộng Hòa này sẽ không xuất hiện lại. Nếu họ làm, có thể dễ dàng giải thích rằng những Believers là cách mà Palpatine tạo ra một đội quân các người trung thành có mặt trên Exegol trong phần cuối của Star Wars: The Rise of Skywalker.