Bí Ẩn Của Đấng Địch Ẩn Trong Chiếc Poster Mới của Star Wars: Episode I - The Phantom Menace

Bí Ẩn Của Đấng Địch Ẩn Trong Chiếc Poster Mới của Star Wars: Episode I - The Phantom Menace

Star Wars: Episode I - The Phantom Menace đang kỷ niệm 25 năm phát hành, và một thiết kế poster mới tuyệt vời cho bộ phim đã tiết lộ cốt truyện của cả bộ ba tiền truyện Star Wars. Trên một cập nhật hấp dẫn, Star Wars thông báo qua tạp chí Empire rằng The Phantom Menace sẽ trở lại rạp chiếu phim nhân dịp kỷ niệm 25 năm. Bên cạnh việc phát hành kỷ niệm này là một poster mới cho bộ phim, với sự lựa chọn vị trí nhân vật khá quan trọng khác biệt so với các poster ban đầu.

Darth Maul: Đấng Địch Ẩn Trên Poster Này

Trên poster mới của Star Wars, được thiết kế bởi Matt Ferguson, Darth Maul xuất hiện với ánh mắt Sith màu vàng, nhìn chằm chằm từ phía sau, giống như trên poster trước đây. Tuy nhiên, trong phiên bản của Ferguson, Maul được thể hiện ở một khoảng cách xa hơn, như thể anh ta không chỉ là một trong số nhân vật mà thực sự đang ẩn náu ở phía sau. Điều này rất quan trọng vì đã có tranh cãi về việc Đấng Địch Ẩn trên tiêu đề có thể là ai. Có ý kiến cho rằng Palpatine mới là Đấng Địch Ẩn của bộ phim, nhưng poster của Ferguson đặt Darth Maul là 'Đấng Địch Ẩn' sau cùng.

Điều đáng chú ý là Ferguson đã tạo hình Darth Maul để phù hợp hơn với cách nhìn của nhân vật trong series Star Wars: The Clone Wars thay vì trong phim truyền hình trực tiếp. Điều này chắc chắn khẳng định rằng Maul là 'Đấng Địch Ẩn' của bộ ba tiền truyện, khi anh ta xuất hiện không chỉ trong series The Clone Wars mà còn trong Star Wars Rebels và Solo: A Star Wars Story. Mặc dù The Phantom Menace ban đầu dường như cho thấy Maul đã chết, Star Wars đã chỉ ra rằng anh ta cũng luôn làm việc âm thầm từ sau cánh cửa.

Twitter article posted by Matt Ferguson

Poster Phantom Menace Dự Đoán Cốt Truyện Của Tiền Truyện

Trong khi hình ảnh của Darth Maul trên poster đã được cập nhật hấp dẫn, các nhân vật khác trong bộ ba tiền truyện cũng đã có những thay đổi đáng chú ý hơn. Mặc dù được đặt ở vị trí quan trọng trên poster gốc, Nữ Hoàng Amidala giờ đây trở thành điểm trọng tâm, ngồi nguy nga ở giữa. Đáng chú ý, cô dường như đã thay thế Anakin Skywalker, người trước đây được đặt ở phía trước của poster.

Hai nhân vật có những cập nhật đầy hứng thú nhất là Qui-Gon JinnObi-Wan Kenobi, thầy trò cũ. Trên poster gốc, Qui-Gon và Obi-Wan xuất hiện, nhưng họ đứng riêng biệt và Obi-Wan nhỏ hơn nhiều. Trên poster mới, hai người đứng cạnh nhau, đèn lightsaber được kích hoạt. Sự lựa chọn này rất có ý định; người thiết kế poster, Matt Ferguson, đã chia sẻ trên Twitter để giải thích lý do sau poster. Đặc biệt, anh muốn poster mới này kể lại câu chuyện của bộ ba tiền truyện Star Wars.

Tại Sao Poster Phantom Menace Loại Bỏ Sự Gợi Ý Đến Darth Vader

Anakin Skywalker trẻ tuổi đã có sự thay đổi lớn trên poster của Ferguson, nữa. Trên poster gốc, như đã đề cập, Anakin là trọng tâm; tuy nhiên, một poster teaser gốc khác cho The Phantom Menace bao gồm một hình ảnh lôi cuốn hơn nhiều. Trong poster teaser, Anakin trẻ tuổi được thấy đang đi dạo trên Tatooine, nhưng bóng anh ta tạo ra là hình ảnh rõ ràng của Darth Vader.

Vào thời điểm đó, điều này sẽ là một biểu tượng đầy kích thích, vì khán giả chỉ có bộ ba Star Wars gốc để tham khảo. Vào thời đó, khán giả chỉ biết rất ít về Anakin Skywalker hoặc về quá khứ của Darth Vader. Hình ảnh này là một sốc, vì nó tiết lộ rằng Anakin sẽ không được giới thiệu như một nhân vật ác độc hoặc thậm chí là một Jedi mạnh mẽ. Thay vào đó, Anakin sẽ được mô tả đầu tiên là một cậu bé nhỏ.