Bảy thói quen buổi sáng tăng tuổi thọ mà bạn chưa biết

Bảy thói quen buổi sáng tăng tuổi thọ mà bạn chưa biết

Khởi đầu hành trình mỗi sáng với những thói quen tốt sẽ mang lại sức khỏe và tuổi thọ hạnh phúc hơn Hãy khám phá những bí quyết giúp bạn sống khỏe và tràn đầy năng lượng

Bạn biết không, thói quen buổi sáng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Hãy tham khảo ngay những thói quen tốt đẹp nên thực hiện vào buổi sáng dưới đây nhé:

Bắt đầu ngày mới bằng việc uống một ly nước ngay khi thức dậy.

buổi sáng cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm trạng.

Dinh dưỡng hàng ngày đủ chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và duy trì sức khỏe tốt.

Thói quen này sẽ làm giảm mức lipid (mỡ) trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não, kích thích sự hoạt động của ruột, và giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc ung thư.

Bảy thói quen buổi sáng tăng tuổi thọ mà bạn chưa biết

Thưởng thức một ly cà phê Buổi Sáng.

Những người sinh sống tại các Vùng Xanh thường thưởng thức từ hai đến ba ly cà phê đen mỗi ngày. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã phát hiện ra rằng việc uống cà phê, có chứa caffeine hay không, có liên quan đến nguy cơ tử vong tổng thể thấp hơn.

Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn nên cho nhiều kem hoặc đường vào cà phê của mình. Thay vào đó, bạn có thể thêm một chút sữa, một thìa nhỏ đường hoặc một loại sữa thay thế từ nguồn thực vật và chất làm ngọt tự nhiên như sữa yến mạch.

Bạn cũng có thể thay đổi ly cà phê buổi sáng bằng một tách trà phổ biến tại Vùng Xanh. Hãy tổ chức một buổi gặp gỡ uống cà phê hoặc trà vào buổi chiều cùng bạn bè và gia đình để trò chuyện và cười đùa. Thời gian gặp mặt trực tiếp là rất quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc.

Hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Một cách hay khác là ra ngoài trời hoặc đứng gần cửa sổ để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp điều chỉnh chu kỳ sinh học, tăng cường sản xuất vitamin D và có tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể, theo báo Express.

Một mẹo bổ sung là lên kế hoạch cho ngày mới bằng cách đặt mục tiêu, ưu tiên các nhiệm vụ và lên lịch trong ngày. Điều này giúp tạo ra ý thức về phương hướng và mục đích, nâng cao năng suất và giảm căng thẳng, theo nhận định của chuyên gia.

Chuyên gia cũng khuyên nên "hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử" vào buổi sáng. Thay vào đó, tập trung vào những hoạt động tâm linh và thư giãn như thiền, yoga để giữ tinh thần sảng khoái và thư thái.