10 bí quyết chăm sóc tóc tại nhà để tóc rụng, bồng bềnh, đen bóng

10 bí quyết chăm sóc tóc tại nhà để tóc rụng, bồng bềnh, đen bóng

Tóc rụng không còn là vấn đề khi áp dụng phương pháp chăm ủ tóc tại nhà để tóc trở nên bồng bềnh, đen bóng và mềm mại hơn Hãy khám phá bí quyết cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích tóc mọc từ cô nàng này

Có nhiều nguyên nhân gây tóc rụng như tình trạng da đầu yếu, tóc hư tổn, căng thẳng, ăn uống thiếu chất, và việc sử dụng dầu gội không phù hợp. Khi tóc bắt đầu rụng thì quá trình mọc lại đều và dày trở nên khó khăn. Cô gái Kiều Trinh đã chia sẻ tình trạng rụng tóc của mình trên nhóm "Đẹp chanh sả". Điều này thực sự là một vấn đề không chỉ riêng của cô ấy.

10 bí quyết chăm sóc tóc tại nhà để tóc rụng, bồng bềnh, đen bóng

Có một thời điểm Kiều Trinh trải qua căng thẳng và tóc của cô rụng rất nhiều. Trinh đã đi kiểm tra sức khỏe của mình để xem có vấn đề gì hay không. Bác sĩ cho biết rằng do thiếu chất và căng thẳng nên tóc rụng nhiều, và ông ấy kê đơn bổ sung sắt, vitamin C và E để cải thiện tình trạng này. Trinh cũng đã chuyển sang sử dụng dầu gội thảo dược thay vì sản phẩm công nghiệp và sau khoảng một tháng, cô đã thấy tình trạng tóc rụng giảm đáng kể.

Mình thấy dầu gội từ thảo dược hiệu quả, nhưng mình không thích gội bằng dầu thảo dược vì mình đã thử và cảm thấy tóc không được sạch. Đặc biệt khi gội bồ kết mà không có chanh, tóc trở nên khô và rối. Vì vậy, mình vẫn sử dụng dầu gội mà tạo bọt, chỉ là không chọn những loại chứa SLS (sodium laureth sulfate) và silicone nhiều.

Dầu gội giúp giảm rụng tóc, nhưng không thúc đẩy mọc tóc lại.

Tóc đã ngừng rụng nhưng không thấy mọc trở lại. Trinh đã tìm hiểu và biết rằng cỏ mần trầu có tác dụng kích thích mọc tóc, và may mắn là trong khu vườn nhà cô có cỏ mần trầu. Trinh đã hái lấy cỏ mần trầu để nấu thành nước ủ tóc. Sau mỗi lần gội đầu, Trinh sẽ ủ tóc trong khoảng 15 - 20 phút với nước cỏ mần trầu. Chỉ sau một tháng, tóc của Trinh đã bắt đầu mọc trở lại và mọc rất nhiều, thậm chí có thể thấy rõ từng sợi tóc.

10 bí quyết chăm sóc tóc tại nhà để tóc rụng, bồng bềnh, đen bóng

Kích thích tóc mọc

Để mọc tóc, hãy sử dụng dầu bưởi và xịt lên tóc mỗi ngày, nhưng không nên sử dụng quá nhiều để tránh tạo ẩm và gây gàu. Hơn nữa, tránh sử dụng loại dầu bưởi thô vì có thể làm tóc bết dính, gây nấm ngứa, gàu và dẫn đến rụng tóc nhiều hơn đối với da đầu nhạy cảm. Nếu muốn kích thích mọc tóc, nhiều người đã sử dụng B1. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, việc sử dụng B1 có thể gây khô xơ cho tóc, do đó cần dùng dầu xả và các sản phẩm dưỡng tóc đi kèm.

Trinh nhìn thấy bạn ấy sử dụng B1 mix với dầu gội để gội đầu, còn cách của tôi là ngâm viên B1 trong nước cho tan chảy, sau đó đổ vào một chai xịt và lắc đều trước khi xịt lên chân tóc và da đầu. Sau đó, để tóc được ủ trong khoảng 15 - 20 phút trước khi gội lại.

10 bí quyết chăm sóc tóc tại nhà để tóc rụng, bồng bềnh, đen bóng

Quá trình này giúp tóc trở nên mềm mượt.

Mình đã tìm hiểu và biết rằng việc ủ dầu có thể làm cho tóc trở nên đẹp và mượt. Ban đầu, mình đã thử ủ dầu dừa nhưng tóc của mình lại rụng nhiều (do mình không phù hợp với dầu dừa). Sau đó, mình đã chuyển sang sử dụng dầu thầu dầu và việc này đã giúp tóc mọc dày hơn, tuy nhiên không mang lại độ mượt và khá khó để làm sạch.

Mình cũng đã thử ủ tóc bằng hỗn hợp chuối và dầu olive (nghiền nhuyễn chuối và kết hợp với dầu). Tuy nhiên, sau khi xả tóc nhiều lần, tóc vẫn còn bết dính và không thể làm sạch hoàn toàn.

Sau đó, mình thử dùng bơ và dầu olive để ủ tóc. Tuy nhiên, sau khi xả sạch, tóc của Trinh trở nên khô và rối, có thể là tóc của Trinh không phù hợp với bơ và dầu olive.

Sau khi thử nghiệm các loại ủ tóc tự nhiên, Trinh nhận thấy nếu muốn kích thích mọc tóc, ủ dầu thầu dầu là phương pháp tốt nhất, dầu dừa thì có hiệu quả trung bình, nhưng với nhiều người, dầu dừa không phù hợp và có thể làm tóc rụng nhiều hơn.

Hãy ủ tóc của bạn bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm có sẵn. Tóc nên được ủ ít nhất một lần mỗi tuần để trở nên mềm mượt.

Để tóc luôn suôn mượt, hãy cung cấp độ ẩm cho tóc bằng cách sử dụng dầu dưỡng chỉ đối với thân tóc và đuôi tóc. Sử dụng dầu dưỡng khi tóc ẩm sẽ giúp tóc không bị bết.

Nếu tóc của bạn quá khô, hãy thử gội đầu ngược để cải thiện (trước tiên, sử dụng dầu xả để ủ tóc - sau đó, sử dụng dầu gội để gội - cuối cùng, dùng dầu xả để vuốt lại thân và đuôi tóc).

10 bí quyết chăm sóc tóc tại nhà để tóc rụng, bồng bềnh, đen bóng

Hãy duy trì thói quen chăm sóc tuyệt vời cho mái tóc bạn.

- Trước khi đi ngủ, hãy chải tóc và vén lên phía trên đầu để tránh tác động trực tiếp lên tóc, vì việc nằm đè vào tóc khi ngủ có thể làm rụng tóc nhiều hơn. Hãy đảm bảo tóc đã khô hoàn toàn trước khi đi ngủ, tránh tình trạng tóc ướt hay ẩm.

- Tóc sẽ bị khô, chẻ và mất đi độ bóng khi tiếp xúc với nắng và gió. Vì vậy, cần tuyệt đối tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với nắng và gió.

- Bạn có thể thêm biotin vào chế độ ăn uống, nhưng nên uống đủ nước để tránh tình trạng nóng trong cơ thể. Với dạng gội, nếu bạn có tóc dầu và tình trạng rụng tóc nhiều, hãy xem xét trước khi sử dụng. Sử dụng biotin nhiều có thể khiến tình trạng tóc rụng tăng cao, đặc biệt là đối với những người có tóc dầu khó hợp.

- Thành phần L-cystine giúp ngăn chặn tình trạng tóc rụng và cung cấp dưỡng chất cho da móng. Tuy nhiên, khi uống L-cystine, nên cân nhắc vì có thể làm tăng nhiệt trong cơ thể và gây ra mụn trên da. Chị em cần xem xét kỹ trước khi sử dụng.

Nguồn: Đẹp chanh sả