Ám ảnh về ngoại hình trong làng Kpop

Ám ảnh về ngoại hình trong làng Kpop

Tina, cựu thần tượng Kpop, tiết lộ về nỗi ám ảnh ngoại hình trong ngành công nghiệp âm nhạc Cô đã chia sẻ về việc phải tuân thủ tiêu chuẩn sắc đẹp Hàn Quốc bằng cách nhuộm da và áp dụng nhiều phương pháp làm trắng sáng da

Rừng sao Kpop chào fan Việt, sẵn sàng "đốt cháy" sân khấu Giáng sinh ở Hà Nội với Chi Pu - Tăng Duy Tân

Theo Koreaboo, khi bước vào thế giới Kpop, việc có tài năng không đủ, các thần tượng cũng phải có ngoại hình nổi bật. Từ cân nặng đến hình thể, áp lực từ cả công ty quản lý lẫn người hâm mộ đều rất lớn đối với các ngôi sao trẻ. Tuy nhiên, khác với phương Tây nơi mà vẻ đẹp đa dạng được khích lệ, ở Hàn Quốc, mọi thứ thường quy về một mẫu số chung, bao gồm các tiêu chuẩn đã được đặt ra nhiều thập kỷ qua như dáng người thon thả, khuôn mặt nhỏ, quai hàm chữ V, làn da trắng sáng, lông mày thẳng và đôi mắt to tròn…

Anthony Padilla, một YouTuber người Mỹ có hơn 7,58 triệu người đăng ký trên kênh của mình, đã phỏng vấn một số cựu thần tượng Kpop để tìm hiểu về cuộc sống ngoài đời thường của họ sau những buổi biểu diễn rực rỡ trên sân khấu. Những khó khăn khi trở thành thần tượng đã được đề cập, trong đó có áp lực phải đáp ứng chuẩn mực về ngoại hình, hoàn hảo theo tiêu chuẩn của người hâm mộ.

Ám ảnh về ngoại hình trong làng Kpop

Christine chia sẻ về áp lực về vẻ ngoại hình khi cô còn hoạt động cùng nhóm nhạc Blady.

Christine, hay còn được biết đến với nghệ danh Tina, là cựu thành viên của nhóm nhạc Blady (B-lady). Cô đã đề cập đến những phương pháp cực đoan mà các công ty giải trí Hàn Quốc sử dụng để đưa các nữ thần tượng vào khuôn mẫu được thiết lập sẵn.

Theo một cựu thí sinh Kpop Star, nhiều thần tượng sử dụng đệm lót để thay đổi hình dáng cơ thể khi quay video ca nhạc, và nhóm nhạc của Christine cũng không ngoại lệ. Các công ty có thể yêu cầu thần tượng sử dụng đệm lót ở một số vùng nhất định để tạo đường cong nhưng vẫn giữ được độ thon gọn ở những phần khác.

Ngoài việc sử dụng công nghệ laser và phẫu thuật thẩm mỹ, là những phương pháp phổ biến trong ngành giải trí Hàn Quốc, Christine cũng rất quan tâm đến yêu cầu về làn da. Ở Hàn Quốc, nhiều người cho rằng làn da sáng, mịn màng là vô cùng quan trọng để đánh giá vẻ đẹp của một phụ nữ. Tuy nhiên, công ty không thích màu da tự nhiên của Christine và áp đặt việc nhuộm da trắng cũng như sử dụng nhiều sản phẩm khác để làm cho diện mạo của cô trở nên "sáng sủa hơn".

"Nhớ một lần họ thực sự muốn tôi làm da trắng. Họ gợi ý tôi nhuộm da, thay đổi kem nền hoặc sử dụng vitamin C", cô kể.

Ám ảnh về ngoại hình trong làng Kpop

Christine đã được khuyên nên làm trắng da,

Cuối cùng, cô ấy quyết định sử dụng lớp nền trắng sáng hơn. Nhưng kết quả không như mong đợi vì da không đều màu ở mặt và những vùng khác trên cơ thể. Trong thời gian này, Christine bị ám ảnh vì cảm giác bản thân là người Hàn Quốc nhưng da lại đen hơn so với những người khác, khiến cô cảm thấy lạc loài và bị xem thường trong nhóm.

Một yếu tố quan trọng khác không liên quan đến ngoại hình và nhan sắc là nhóm máu. Nhóm máu có tầm quan trọng đối với người Hàn Quốc, tương tự như cung hoàng đạo trong văn hóa phương Tây.

"Có tin đồn rằng nhóm nhạc Blady viết tắt của 'Những cô gái thuộc nhóm máu B'. Tôi nhớ khi họ hỏi tôi về nhóm máu, tôi trả lời là A. Nhưng sau đó, họ khuyên tôi không nên tiết lộ nhóm máu thật của mình vì nó không phù hợp với hình ảnh của họ. Tôi nghĩ rằng những cô gái thuộc nhóm máu B sở hữu sự thanh lịch và tự tin", một cựu nghệ sĩ của công ty SY6 Entertainment chia sẻ.

Ám ảnh về ngoại hình trong làng Kpop

Christine là cựu thần tượng.

Theo Koreaboo