Vì sao đàn ông không muốn bị phụ nữ kiểm soát?

Vì sao đàn ông không muốn bị phụ nữ kiểm soát?

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng nỗi sợ bị kiểm soát của đàn ông đến từ sự sợ hãi tiềm ẩn khác - lo lắng bị bỏ rơi Nỗi sợ này chi phối hành động và tư duy của họ

Phần đầu tiên của bài viết được yêu cầu viết lại như sau:

Thường thì, đàn ông thường cảm thấy sợ hãi khi bị một người phụ nữ kiểm soát, hoặc chính xác hơn là khi anh ta có nhu cầu về một người phụ nữ.

Sự sợ hãi này có thể dễ dàng nhìn thấy thông qua ngôn ngữ mà đàn ông sử dụng để khẳng định rằng họ không bị phụ nữ kiểm soát, ví dụ như những câu đùa về việc không để phụ nữ làm chủ trong gia đình.

Cần lưu ý mức độ chế giễu giữa các đàn ông khi liên quan đến những lời buộc tội về việc họ trở nên nữ tính hơn, hay nói cách khác là "đàn bà" hơn.

Đàn ông bị xã hội đánh giá và cố gắng chứng minh với người khác rằng họ độc lập đến mức tự chủ, không cần sự giúp đỡ của ai, họ là chính bản thân mình và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ai khác.

Nếu bạn hỏi bất kỳ người đàn ông nào rằng anh ấy có sợ bị bạn tình kiểm soát không, chắc chắn anh ấy sẽ phủ nhận điều đó một cách quyết liệt.

Anh ấy có thể nói rằng anh ấy tức giận vì bạn tình cố gắng kiểm soát, nhưng sợ hãi không phải là một từ có thể xuất hiện trong tâm trí anh ấy; và đó chắc chắn không phải là từ anh ấy sẽ sử dụng để mô tả bản thân với người khác.

Sự gia tăng tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động trong những năm qua đã đe dọa địa vị và đặc quyền trước đây của nam giới, đồng thời gây ra sự thay đổi đáng kể trong mối quan hệ giữa nam và nữ.

Trái ngược với những gì cha ông đã từng làm, đàn ông hiện nay hiếm khi đóng vai trò "chủ gia đình", dù cho trong những gia đình truyền thống cũng có những câu hỏi xoay quanh vấn đề ai thực sự là người điều hành ngôi nhà.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều bằng chứng cho thấy lòng tin của đàn ông đang dần mất đi quyền lực trong các mối quan hệ thân mật của mình.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew vào năm 2008, phụ nữ thường đóng vai trò quan trọng hơn trong việc ra quyết định trong gia đình so với đối tác nam của họ. Dù trong các quyết định khác nhau, cặp vợ chồng thường có xu hướng chia sẻ trách nhiệm, nhưng phụ nữ thường chịu trách nhiệm nhiều hơn trong việc quyết định về tài chính, bất kể họ có đi làm hay không và kiếm được nhiều hay ít tiền hơn bạn đời của mình.

Nỗi sợ bị bỏ rơi của đàn ông được thể hiện qua nỗi lo lắng tiềm ẩn về việc bị phụ nữ kiểm soát. Nhưng nếu đàn ông thực sự tự lập và tự chủ như họ khẳng định, tại sao sau khi ly hôn, họ lại tái hôn sớm hơn nhiều so với phụ nữ?

Nỗi lo sợ bị bỏ rơi trong mối quan hệ của đàn ông thường hiển nhiên nhất khi trong khoảng thời gian đó, họ sẽ cố gắng tránh xảy ra xung đột.

Đàn ông luôn theo dõi tình trạng cảm xúc của đối tác một cách liên tục và cẩn thận. Bất kể bằng chứng nào về sự không hài lòng đều khiến họ tức thì cho rằng họ đã làm sai điều gì đó.

Trong khi đó, đối tác chỉ nói rằng họ "không làm gì sai" thì có vẻ không đủ để đàn ông cảm thấy thoải mái.

Đàn ông lo lắng rằng họ có thể mất đi sự công nhận từ phía bạn tình, ví dụ như việc lắng nghe những câu chuyện về công việc của họ, cười khi họ cố tỏ ra hài hước, phóng đại niềm vui tình dục của họ và nhiều hình thức trấn an khác.

, đàn ông thường cố gắng kìm nén cảm xúc và tự bảo vệ mình trước những nhu cầu dễ bị tổn thương. Họ luôn lo lắng rằng người phụ nữ trong cuộc sống của mình sẽ trở nên lạnh nhạt và có thể bỏ rơi họ, khiến cho nỗi sợ hãi từ quá khứ khi bị bỏ rơi từ thời thơ ấu lại trỗi dậy trong tâm trí của họ.