Khám phá chất giúp gia tăng tuổi thọ 7-8 năm: Bất ngờ đến từ những món ăn hàng ngày

Khám phá chất giúp gia tăng tuổi thọ 7-8 năm: Bất ngờ đến từ những món ăn hàng ngày

Một khám phá mới về chất có khả năng kéo dài tuổi thọ con người đã thu hút sự quan tâm trong nghiên cứu gần đây Bài viết này sẽ tiết lộ một nguồn thực phẩm phổ biến mà nhiều người không ngờ đến, có thể giúp con người sống thêm 7-8 năm

Chủ đề về sức khỏe và tuổi thọ luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Có nhiều phương pháp mà con người có thể áp dụng để cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Đáng chú ý, gần đây đã có một phát hiện thú vị về cách tăng tuổi thọ đang gây xôn xao.

Chất giúp kéo dài tuổi thọ.

Theo thông tin từ New York Post, Tiến sĩ Vijay Yadav và nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu tác động của taurine đến sức khỏe và tuổi thọ của con người và động vật. Họ đã phát hiện ra rằng lượng taurine trong cơ thể con người và động vật giảm dần theo thời gian, đặc biệt là người già có ít taurine hơn so với trẻ em.

Với những kết quả này, nhóm nghiên cứu đã đặt ra câu hỏi liệu việc thiếu hụt taurine có ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người hay không. Để trả lời câu hỏi này, họ đã thực hiện các thí nghiệm trên chuột và đã tìm thấy kết quả gây bất ngờ.

Kết quả cho thấy khi tăng lượng taurine trong thức ăn, tuổi thọ của chuột tăng lên 10% (đực) và 12% (cái). Nhà nghiên cứu cho biết đây tương đương với 7-8 năm tuổi thọ ở con người.

Ngoài ra, Tiến sĩ Vijay Yadav và đồng nghiệp còn tiến hành thí nghiệm trên loài khỉ. Khi khỉ được tăng lượng taurine trong 6 tháng, chúng có sức khỏe tốt hơn, giảm bớt các bệnh tật và có hệ miễn dịch mạnh hơn.

Cũng theo thông tin từ trang New York Post, taurine được coi là một loại "thuốc trường sinh". Các nhà nghiên cứu khẳng định đó là một chất có khả năng chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Chất này không chỉ làm tăng tuổi thọ mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm lo lắng, tăng cường khối lượng xương, cải thiện sức mạnh cơ bắp...

Thực chất, taurine là một chất có thể tự tổng hợp trong cơ thể người và cũng có thể được bổ sung qua thực phẩm. Nó được biết đến là một loại axit amin quan trọng trong sự phát triển của võng mạc và não. Sự thiếu hụt taurine có thể dẫn đến sự suy giảm chức năng của võng mạc và gan. Taurine có nhiều trong các nguồn thực phẩm từ động vật như thịt, cá, tôm, mực. Nó cũng có mặt trong một số loại nước tăng lực hiện có trên thị trường.

Khám phá chất giúp gia tăng tuổi thọ 7-8 năm: Bất ngờ đến từ những món ăn hàng ngày

Taurine có mặt trong thực phẩm nhiều người ăn hàng ngày. Ảnh minh họa: Internet

Còn quá sớm để bổ sung taurine “vô tội vạ”

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết là còn quá sớm để bổ sung taurine cho mục đích sống lâu hơn. Tiến sĩ Vijay Yadav đã chỉ ra rằng cần thực hiện thêm các nghiên cứu khác để xác nhận hiệu quả ở con người.

Walter Willett, giáo sư dịch tễ học và dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng TH Chan của Harvard, cũng cho biết rằng con người không nên vội vàng tự ý bổ sung taurine. Hành động này có thể dẫn đến tình trạng tiêu thụ quá nhiều thực phẩm từ nguồn động vật để tăng lượng taurine.

Thay vì vội vàng, chúng ta có thể duy trì sức khỏe và độ dài tuổi thọ bằng cách giữ cho các phương pháp làm sao bền vững và an toàn hơn. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, chúng ta đều cần duy trì các thói quen sinh hoạt khoa học. Cuộc sống lành mạnh bao gồm việc tuân thủ một chế độ ăn uống cân điều, làm việc trong sức, dành thời gian cho hoạt động thể chất và ngủ đủ giấc, cũng như tuân thủ giờ giấc để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể của bạn.

Dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào đi nữa, thì bạn nên giữ tinh thần thoải mái và lạc quan để duy trì được một cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn sống trong sự lo lắng, áp lực và mệt mỏi liên tục, thì sức khỏe của bạn sẽ khó mà được duy trì ổn định và lâu dài.

Khám phá chất giúp gia tăng tuổi thọ 7-8 năm: Bất ngờ đến từ những món ăn hàng ngày

Thói quen sống tích cực có ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ. Hãy đồng thời để ý tới các tín hiệu mới từ cơ thể. Quan tâm và chăm sóc bản thân để nhận biết các dấu hiệu về bệnh tật. Nếu thấy có dấu hiệu suy giảm sức khỏe, hãy thăm khám ngay lập tức. Đi khám bệnh định kỳ 3-6 tháng một lần để phát hiện bệnh sớm nhất và can thiệp kịp thời.

Theo New York Post