5 loại rau củ quá giá không mua

5 loại rau củ quá giá không mua

5 loại rau củ rẻ đến mấy cũng không nên mua vì không ngon và có thể gây hại sức khỏe: hành, tỏi mọc mầm hoặc thối; khoai tây có vết rỗ hoặc chuyển màu xanh; rau úa vàng; ngô bóc sẵn vỏ và rau củ chứa nhiều chất bảo quản

Không thể phủ nhận lợi ích của việc ăn rau hàng ngày. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng an toàn.

Nếu bạn thấy những loại rau bị hỏng hoặc được bán với giá rẻ, tuyệt đối không mua kẻo rước bệnh vào người.

Hành, tỏi mọc mầm hoặc thối

5 loại rau củ quá giá không mua

Hành, tỏi nảy mầm có thể chứa hàm lượng aflatoxin cao hơn, không chỉ ảnh hưởng đến vị giác mà còn gây nguy hại cho sức khỏe.

Hành, tỏi khô được bảo quản trong điều kiện bình thường và tránh xa nước có thể dự trữ để sử dụng dần. Tuy nhiên, nếu chúng tiếp xúc với hơi nước, một số phần trên bề mặt sẽ chuyển sang màu đen, khi đó không nên mua về để sử dụng.

Khoai tây có vết rỗ hoặc chuyển màu xanh

5 loại rau củ quá giá không mua

Khoai tây nứt hoặc thối có thể nhiễm vi khuẩn, gây nguy hại cho sức khỏe.

Những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc da chuyển sang màu xanh đều chứa solanine, một chất độc hại. Không nên sử dụng chúng trong chế biến thực phẩm.

Rau úa vàng

Khi đi chợ đôi khi bạn sẽ bị mời mua những loại rau héo, hoặc rau ế với giá rất rẻ. Tuy có thể tiết kiệm chi phí nhưng rau héo thường không ngon và mất đi giá trị dinh dưỡng.

Ngoài ra, nhiều người bán còn tiết lộ rằng họ không bao giờ dám ăn loại rau này mà chỉ bán cho khách hàng.

Các loại ngô bóc sẵn vỏ

5 loại rau củ quá giá không mua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngô được coi là loại "thực phẩm trường thọ" có nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là lượng lớn cellulose trong ngô có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, khi mua ngô ở chợ, chị em nên chọn những bắp ngô còn nguyên vỏ áo màu xanh để đảm bảo ngô ngon và giàu dinh dưỡng. Phần cuống của bắp ngô vẫn còn tươi sẽ khiến ngô trở nên ngon và ngọt hơn.

Không nên mua bắp ngô đã bị bóc vỏ trước vì chúng có thể bị ướp hóa chất hoặc là ngô non. Bắp ngô bị mốc cũng không nên mua vì chúng có thể chứa độc tố nấm mốc gây hại cho sức khỏe.

Rau củ có nhiều chất bảo quản

Để bảo quản rau củ tươi ngon, một số người bán hàng đã pha trộn hóa chất độc hại vào nước ngâm rau quả.

Việc ăn phải các loại rau củ chứa hóa chất độc hại thường xuyên sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nếu ăn phải thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại sẽ gây tác động xấu đối với thế hệ sau này.

Theo Aboluowang