5 động tác Yoga siêu hiệu quả giúp săn chắc vòng bụng nhanh chóng

5 động tác Yoga siêu hiệu quả giúp săn chắc vòng bụng nhanh chóng

Động tác Yoga đơn giản giúp vòng bụng săn chắc và đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi không vận động Tư thế mô phỏng hành động của loài mèo giúp tăng cường cơ tự nhiên và mang lại sự linh hoạt cho cơ thể

Dành cho những người ít vận động nhưng mong muốn có thân hình linh hoạt, cân đối, động tác mô phỏng cử động của mèo sẽ giúp bạn đốt mỡ thừa ngay cả khi không tập thể dục.

Đây là một động tác Yoga được phụ nữ Nhật áp dụng hàng ngày vào buổi sáng khi vừa thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Động tác này giúp kéo giãn cơ thể và kích thích tuyến thượng thận sản xuất hormone adrenaline để đốt mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng thắt lưng và bụng.

Với động tác này, bạn không cần phải vận động nhiều, không đổ mồ hôi nhễ nhại, mà vẫn hỗ trợ đốt mỡ ngay trong tư thế tĩnh.

* Cách thực hiện:

- Đặt chân vuông góc vào sàn, bạn có thể nhấc mũi chân lên hoặc đặt mu bàn chân sát sàn.

- Khiếm lên hông, vươn tay chậm rãi về phía trước, thấp ngực xuống và chạm cằm vào sàn.

- Hãy hóp bụng và thở nhẹ nhàng trong khoảng 20 - 30 giây, và giữ tư thế này. Sau khi tập luyện trong 1 tuần, bạn có thể tăng thời gian giữ tư thế lên vài phút mỗi lần.

Khi mới bắt đầu tập, bạn có thể cảm thấy lưng cứng và khó áp ngực cũng như cằm. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì giữ tư thế này vài lần, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mềm dẻo hơn. Hóp bụng và kéo căng lưng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa xung quanh khu vực này, giúp bạn có vòng eo săn chắc và thắt lưng mềm mại, tạo nên đường cong đẹp cho cơ thể.

Khi giữ động tác này, toàn bộ cơ bụng được co cắt chặt, bắp đùi và chân đồng thời hoạt động ngay trong tư thế tĩnh. Phần vai và lưng được kéo dãn giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi lưng khi phải ngồi làm việc nhiều.

Đối với vùng bụng và thắt lưng, động tác này giúp đốt mỡ ngay tại chỗ bằng cách kích thích hormone đốt cháy mỡ thừa. Đối với những người béo phì, động tác này có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà không cần luyện tập khắc nghiệt hàng ngày. Đối với những người có vòng 2 không săn chắc, động tác vươn người có thể giúp tái tạo sự thon gọn và tạo nên rãnh bụng nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày.