4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

Những thực phẩm ít calo như trái bơ, bí ngô, súp lơ và khoai tây không chỉ giúp no lâu mà còn hỗ trợ giảm cân và mỡ bụng hiệu quả

Một chế độ ăn uống và lối sống khỏe mạnh là vũ khí tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và năng lượng cho cơ thể.

Để làm được điều đó, trong chế độ ăn hàng ngày của bạn, hãy tăng cường việc tiêu thụ các loại thực phẩm có lợi như trái cây giàu chất xơ, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà và các nguồn chất béo lành mạnh như dầu ô liu và bơ. Hạn chế sử dụng muối và đường, và thay thế bằng sử dụng các loại thảo mộc và gia vị tự nhiên để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Elizabeth Ward khuyên mọi người nên tuân thủ chế độ ăn hằng ngày có lượng calo 1200 để bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm cân từ 0,5-1kg mỗi tuần.

4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

Nhà tư vấn dinh dưỡng người Mỹ, Niti Desai cũng chia sẻ rằng hằng ngày nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, tuân thủ khung giờ lý tưởng sau đây để tăng cường dinh dưỡng:

- Từ 7h đến 8h: Ăn bữa sáng lành mạnh, đủ chất, đặc biệt là giàu protein.

- 10h: Ăn bữa nhẹ buổi sáng.

- Từ 12h30 đến 13h: Ăn trưa.

- Từ 15h30 đến 16h: Ăn nhẹ lành mạnh để làm đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn và không ăn quá nhiều vào bữa tối.

- Từ 18h đến 18h30: Dùng bữa tối nhẹ nhàng.

Hãy chắc chắn rằng thực đơn của bạn luôn có những món ăn ít calo nhưng đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp năng lượng lâu dài. Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ hiệu quả hơn.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm ít calo, giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng một cách hiệu quả:

1. Trái bơ

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Minchen từ New York, Mỹ, bơ là một nguồn cung cấp chất béo và chất xơ từ thực vật. Việc ăn bơ giúp cân bằng lượng đường trong máu và tạo cảm giác no lâu hơn. Mặc dù bơ có hàm lượng chất béo cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác, các nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy việc ăn tối đa một quả bơ mỗi ngày không gây tăng cân. Bơ cũng chứa các loại chất béo không bão hòa đơn, đã được chứng minh liên quan đến việc giảm mức cholesterol LDL (được coi là có hại).

4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

Bơ là một nguồn cung cấp chất béo và chất xơ từ thực vật, giúp điều chỉnh mức đường trong máu.

250g bơ chứa: 234 calo, 21g chất béo, 10mg natri, 12g carbs, 10g chất xơ, 1g đường.

2. Bí ngô

Chuyên gia Minchen yêu thích bí ngô vì nó chứa nhiều chất xơ, nước và chất chống oxy hóa. Bí ngô là một nguồn cung cấp carbs phức tạp, có hàm lượng chất xơ cao và được tiêu hóa chậm hơn so với carbs đơn giản. Vì vậy, bí ngô là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân.

4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

Bí ngô có nhiều chất xơ, nước và chất chống oxy hóa.

250g bí ngô có chứa: 63 calo, 1g protein, ít hơn 1g chất béo, 16g carbs, 3g chất xơ, 3g đường.

3. Súp lơ

Theo chuyên gia Minchen, súp lơ có thể cung cấp 3 gam chất xơ trong mỗi 250g, cũng như các chất chống oxy hóa cần thiết. Điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong suốt cả ngày. Chuyên gia dinh dưỡng Jessica Cording cũng cho biết: "Chúng ta có thể sử dụng súp lơ một số cách khác nhau. Bạn có thể ăn nó thay cơm, thay thịt hoặc cho nó vào món súp".

250g súp lơ chứa: 27 calo, 0,3g chất béo, 32,1mg natri, 5,3g carbs, 2,1g chất xơ, 2g đường, 2,1g protein.

4. Khoai tây

4 thực phẩm giảm cân và làm mờ mỡ bụng không gây cảm giác đói

Một nghiên cứu nhỏ đã cho thấy những người thay thế 40% lượng thịt tiêu thụ bằng khoai tây, đậu hoặc đậu Hà Lan sẽ cảm thấy no nhanh hơn so với trước.

Mặc dù khoai tây thường bị xem là thực phẩm giàu carbohydrate, tuy nhiên, khoai tây nguyên vỏ thực sự có chứa nhiều chất xơ, kali, canxi và magiê. Do đó, việc ăn khoai tây khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Kết quả của một nghiên cứu nhỏ cho thấy, nếu thay thế 40% lượng thịt trong bữa ăn bằng khoai tây, đậu hoặc đậu Hà Lan, người ta sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Nhóm người ăn khoai tây cũng đã có thành quả giảm cân.