3 thời điểm giao hợp có thể gây sự già nhanh và các bệnh tật ở phụ nữ

3 thời điểm giao hợp có thể gây sự già nhanh và các bệnh tật ở phụ nữ

Những thời điểm nữ giới nên tránh làm chuyện ấy để tránh già nhanh và mắc nhiều bệnh tật không chỉ bao gồm ngày hành kinh, mà còn sau khi uống nhiều rượu bia và khi không sẵn sàng về tinh thần hoặc suy nhược về thể chất

Dù là nam hay nữ, đôi khi cũng cần kiềm chế ham muốn tình dục và không nên quan hệ. Đặc biệt là với phụ nữ, họ cần chú ý đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, cấu trúc cơ quan sinh dục đặc biệt và dễ bị tổn thương, nhiễm khuẩn hơn.

Ngoài việc không nên quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt và khi mang thai, phụ nữ cũng nên tránh quan hệ tình dục trong 3 thời điểm sau để tránh tình trạng sức khỏe kém đi và sự lão hóa sớm:

1. Vừa hết kinh nguyệt

Việc kiềm chế trong những ngày hành kinh là quan trọng, nhưng nhiều cặp đôi có thói quen bù đắp bằng "chuyện ấy" ngay sau khi phụ nữ hết kinh. Tuy nhiên, đây là thói quen có hại cho sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ.

3 thời điểm giao hợp có thể gây sự già nhanh và các bệnh tật ở phụ nữ

Hãy chờ 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt để bảo vệ sức khỏe khi thực hiện "chuyện ấy" (Ảnh minh họa)

Khi vừa hết kinh nguyệt, nội mạc tử cung đang trong quá trình hồi phục và tái tạo, nên quan hệ tình dục vào thời điểm này có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa và tổn thương cho tử cung và buồng trứng.

Bộ phận sinh dục của phụ nữ rất nhạy cảm sau thời kỳ kinh nguyệt và mất mát lượng máu lớn, dẫn đến sự mệt mỏi. Quan hệ tình dục cũng tiêu hao nhiều năng lượng, vì vậy việc quan hệ tại thời điểm này có thể khiến phụ nữ kiệt sức và giảm khoái cảm khi giao hợp.

Đặc biệt, một số chị em vẫn có thể gặp phải tình trạng rong kinh, kinh nguyệt ra rất ít, hoặc đứt đoạn sau chu kỳ thêm 1 đến 2 ngày. Quan hệ tình dục khi kinh nguyệt chưa sạch có thể gây nguy cơ lạc nội mạc tử cung và vô sinh, cũng như tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, viêm gan, giang mai, chlamydia.

Nhớ rằng, thời điểm tốt nhất để quan hệ tình dục sau kinh nguyệt là sau 3 ngày, khi bộ phận sinh dục của phụ nữ đã trở lại trạng thái bình thường.

2. Sau khi uống nhiều rượu bia

Một chút bia, rượu nhẹ có thể tạo không khí lãng mạn và giúp mở lòng giữa các cặp đôi. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều hoặc là say rượu thì tuyệt đối không nên quan hệ tình dục!

Uống rượu bia làm giảm tiết dịch âm đạo, gây khó khăn cho phụ nữ khi quan hệ tình dục và làm giảm ham muốn. Rượu bia làm tăng tốc độ dòng máu và co bóp tử cung nhanh hơn, dẫn đến nguy cơ tổn thương cao, đặc biệt là khi quan hệ tình dục với tốc độ hoặc mạnh mẽ.

Việc sử dụng rượu bia trước khi quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và cản trở quá trình làm tổ của trứng đã thụ tinh. Thói quen này cũng có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt và suy giảm chức năng buồng trứng. Quan hệ khi cơ thể còn có cồn có thể dẫn đến vấn đề rối loạn nội tiết tố và lão hóa sớm ở phụ nữ do cơ thể cần được nghỉ ngơi sau khi hoạt động.

Cồn cũng làm tăng nhịp tim và kích thích não, dẫn đến nguy cơ hưng phấn quá độ và đột tử khi đang quan hệ tình dục. Ngoài ra, còn có thể dẫn đến tình trạng không kiểm soát được bản thân và quan hệ tình dục không an toàn.

3. Không sẵn sàng về tinh thần hoặc suy nhược về thể chất

Nam hay nữ đều đối mặt với áp lực riêng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, phụ nữ thường có thói quen giữ cảm xúc tiêu cực lâu hơn và chấp nhận quan hệ tình dục ngay cả khi không sẵn sàng, cơ thể mệt mỏi.

3 thời điểm giao hợp có thể gây sự già nhanh và các bệnh tật ở phụ nữ

Khi chị em đang mệt mỏi về thể chất hay tinh thần thì cũng không nên quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

Chuyên gia tình dục cho rằng, quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ làm giảm khoái cảm và tăng sự suy nhược mà còn gây nhiều “tác dụng phụ”. Ví dụ như đau đầu, chóng mặt, tâm trạng rối loạn, đau chân và lưng, tiết dịch bất thường, đau rát vùng kín, giảm co bóp tử cung và dễ mắc bệnh phụ khoa.

Nếu phụ nữ không muốn hoặc quá mệt mỏi nhưng vẫn không từ chối, thậm chí bị cưỡng ép thì hậu quả cũng rất nghiêm trọng. Tổn thương vùng kín và khó đạt khoái cảm là điều dễ thấy nhất. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến sự ức chế, lạnh lùng, hoặc sợ hãi và ác cảm với quan hệ tình dục. Ngoài ra, việc này còn gây rối loạn nội tiết và làm cho phụ nữ lão hóa nhanh hơn.

Chị em không nên quan hệ tình dục khi đau ốm và đang điều trị bệnh, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm. Không chỉ gây nguy cơ lây nhiễm cho đối tác mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Trong giai đoạn này, sức đề kháng giảm sút, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của bệnh. Môi trường bên trong tử cung cũng thay đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và virus xâm nhập.