3 bí quyết nướng cá ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

3 bí quyết nướng cá ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

3 cách nướng cá bằng nồi chiên không dầu ngon, dễ làm: Cá nướng giấy bạc, cá muối ớt và cá nướng riềng mẻ Hướng dẫn chi tiết để bạn tạo ra những món cá thơm ngon tại nhà một cách dễ dàng

Cách làm cá nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu

Món cá diêu hồng được nướng bằng nồi chiên không dầu đang thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ, với lợi thế là cách nấu đơn giản mà vẫn giữ được hương vị ngon ngọt và dinh dưỡng. Để mang đến sự đa dạng cho bữa ăn gia đình, bạn có thể tham khảo 3 phương pháp làm món cá bằng nồi chiên không dầu: nướng cá giấy bạc, nướng cá muối ớt và nướng cá riềng mẻ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để thực hiện những món ăn này trong thời gian ngắn.

Trước khi bắt tay vào nướng cá, bạn sẽ cần những nguyên liệu sau:

1 con cá diêu hồng (hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào số lượng người ăn trong gia đình).

Gừng, hành, tỏi, ớt, sả.

Các loại gia vị như hạt nêm, sa tế, đường, muối.

Giấy bạc.

3 bí quyết nướng cá ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Một món cá nướng giấy bạc thơm ngon, giúp giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng. Hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ bạn cách thực hiện món cá nướng giấy bạc từ nồi chiên không dầu:

Bước 1: Dùng dao hoặc công cụ đặc biệt để làm sạch vảy cá diêu hồng. Hãy chắc chắn lấy đi lớp màng đen trong ruột để loại bỏ mùi tanh không thích hợp. Sau đó, đặt cá lên rổ để ráo nước.

Bước 2: Kết hợp đều 3 muỗng sa tế, gừng, sả băm nhỏ, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu xay nhuyễn và thoa đều lên cả phần trong và phần ngoài của cá. Ướp cá trong 10 phút để gia vị thấm đều trước khi gói một lớp giấy bạc và nướng cá bằng nồi chiên không dầu.

Bước 3: Sau khi cá đã ngấm gia vị, gói cá bằng giấy bạc xung quanh thân cá và đặt vào nồi chiên không dầu. Sau khoảng 30 phút, cá sẽ chín đều, giữ nguyên hương vị thơm ngon và độ mềm vừa phải. Bây giờ, bạn đã có món cá diêu hồng nướng giấy bạc hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình.

Hướng dẫn nướng cá muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Một trong những cách nướng cá phổ biến bằng nồi chiên không dầu đó là chế biến món cá nướng muối ớt. Món cá nướng muối ớt này có nguyên liệu dễ tìm và hương vị quen thuộc đưa cơm. Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

1 con cá chép

1 củ riềng, 2 củ sả, nghệ tươi

Bột nghệ, mẻ, mắm tôm

Ớt tươi cắt nhỏ

Muối, bột ngọt

Nước mắm, gừng, tỏi, đường, dấm

Giấy bạc

3 bí quyết nướng cá ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm món cá nướng muối ớt vô cùng hấp dẫnCách thực hiện nướng cá bằng nồi chiên không dầu với muối ớt như sau:

Bước 1: Làm sạch cá chép, tách ruột và để ráo. Để đảm bảo cá sau khi nướng có vị giòn và màu vàng đẹp, hãy giữ nguyên con cá chép mà không bỏ vảy. Vảy bên ngoài sẽ giữ được vị thơm và ngọt của cá.

Bước 2: Sau khi cá đã ráo nước, dùng dao nhẹ nhàng khía thân cá và ướp gia vị đã chuẩn bị. Bạn có thể băm gia vị bằng dao hoặc xay nhỏ. Để khử mùi tanh đặc trưng của cá chép, có thể thêm sả vào trong ruột cá.

Bước 3: Sau 15 phút, khi cá đã thấm gia vị, gói cá bằng giấy bạc và đặt vào nồi chiên không dầu. Chiên cá trong nồi không dầu sẽ nhanh chóng, chỉ mất khoảng 30 phút, bạn sẽ có món cá chép nướng muối ớt thơm ngon. Cá chép sẽ chín đều, vỏ ngoài giòn, thịt trong mềm ngọt. Khi thưởng thức, bạn có thể pha cùng nước mắm, tạo ra hương vị tuyệt vời.

Hướng dẫn làm cá nướng riềng mẻ bằng nồi chiên không dầu

Cá nướng riềng mẻ cũng là một trong những món ăn phổ biến nhất khi nướng cá trong nồi không dầu vì đơn giản và tiện lợi, nhưng hương vị của nó rất thơm ngon và bổ dưỡng. Để thực hiện món cá này, các nguyên liệu cần chuẩn bị rất quen thuộc và gần gũi, gồm có:

Riềng: 1 củ, gừng: 1 củ, sả: 3 củ

Bột nghệ: 3 thìa cà phê

Mắm tôm: 1/2 bát con

Nước mắm: 2 thìa ăn phở

Mẻ: 1/3 bát con

Dứa, dưa chuột, cà rốt, chuối xanh

Xà lách, rau thơm, rau mùi, kinh giới, thì là, ớt

Bún, bánh tráng

3 bí quyết nướng cá ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, ta bắt đầu bằng việc đánh vẩy và tách mang của cá. Không cần phải mổ cá hoàn toàn, chỉ cần mổ thân cá để chuẩn bị cho việc nướng. Sau khi đã sơ chế cá, ta bóp cá với giấm và muối để làm sạch nhớt, sau đó rửa qua với nước. Dùng khăn sạch để thấm khô nước trên các miếng thịt cá. Sử dụng dao để khía trên mình cá để phần thịt hấp thụ gia vị và nướng nhanh chóng.

Bước 2: Tiếp theo, ta làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút. Sau đó, quét đều một lớp dầu ăn lên các miếng cá và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Tiếp theo, lật miếng cá và quét thêm một lớp dầu ăn, sau đó nướng tiếp ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.

Bạn tiếp tục xoay ẻo thêm cá và thoa một lớp dầu ăn lên bề mặt, sau đó nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút là bạn đã hoàn thành cách nướng cá không dầu đậm đà vị thơm ngon.

Bước 3: Khi cá đã nướng chín vàng, bạn có thể trình bày trên đĩa kèm theo các loại rau sống như dứa, dưa chuột, cà rốt, chuối xanh cắt mỏng. Thêm vào đó, chuẩn bị xà lách, rau thơm, rau mùi, kinh giới, thì là và ớt để gia tăng hương vị đa dạng. Bạn có thể kết hợp cá nướng với bún hoặc bánh tráng tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Ngoài ra, để làm cho món ăn thêm hấp dẫn và đậm đà hương vị, nước chấm cá chính là yếu tố rất quan trọng. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để pha nước chấm:

3 bí quyết nướng cá ngon hơn bằng nồi chiên không dầu

Đầu tiên, hãy lột vỏ gừng tươi, rửa sạch và cắt thành những miếng nhỏ hình sợi. Để làm giảm độ cay của gừng, bạn có thể giã nhẹ hoặc ngâm gừng trong nước.

Tiếp theo, gọt vỏ của 2 tép tỏi, sau đó cắt thành miếng mỏng hoặc xay nhuyễn. Xay nhỏ ớt hiểm và vắt nửa quả chanh.

Sau đó, chuẩn bị một tô nhỏ, cho vào đó 2 muỗng nước ấm. Thêm đường, bột ngọt, tỏi băm, gừng sợi và nước cốt chanh vào tô. Khi đã có tất cả thành phần trong tô, đánh đều để tan chúng.

Cuối cùng, thêm từng muỗng nước mắm vào tô và đánh đều để hòa lẫn với các loại gia vị. Nêm nếm theo khẩu vị của bạn và có thể thêm ớt tươi băm nhuyễn khi dùng.

Cách nướng cá bằng nồi chiên không dầu đã trở thành bí quyết được chia sẻ trong cộng đồng các tín đồ nấu nướng để có những bữa ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn tiết kiệm và dễ thực hiện. Có thể là cá nướng riềng mẻ, cá nướng muối ớt hay cá nướng giấy bạc, tất cả đều là những món ăn đáng thử và bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cho gia đình. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều món ngon khác được chế biến từ nồi chiên không dầu nhé!